25/05/2017, 00:36

Hãy tả trận mưa ào ập đến nơi em ở

Ta tran mua rao bat chot – Đề bài: Hãy tả trận mưa ào ập đến nơi em ở lớp 6. Khi trời đã vào giữa trưa, không khí nóng bức làm cho mọi người nao nực, mệt mỏi.Dù có bật rất nhiều quạt thì hơi nóng từ bên ngoài bốc vào vẫn khiến người ta khó chịu. Khi đang ngồi phe phẩy quạt ngoài hiên trông ...

Ta tran mua rao bat chot – Đề bài: Hãy tả trận mưa ào ập đến nơi em ở lớp 6. Khi trời đã vào giữa trưa, không khí nóng bức làm cho mọi người nao nực, mệt mỏi.Dù có bật rất nhiều quạt thì hơi nóng từ bên ngoài bốc vào vẫn khiến người ta khó chịu. Khi đang ngồi phe phẩy quạt ngoài hiên trông thóc cho mẹ thì bỗng dưng có những cơn gió rất mạnh thổi tung những sợi rơm đã khô, gió cũng làm cho lá rụng ngoài vườn bay toán loạn, kêu xào xác khắp nơi.Đám mây đen kéo đến nhanh ...

– Đề bài: lớp 6.

Khi trời đã vào giữa trưa, không khí nóng bức làm cho mọi người nao nực, mệt mỏi.Dù có bật rất nhiều quạt thì hơi nóng từ bên ngoài bốc vào vẫn khiến người ta khó chịu.

Khi đang ngồi phe phẩy quạt ngoài hiên trông thóc cho mẹ thì bỗng dưng có những cơn gió rất mạnh thổi tung những sợi rơm đã khô, gió cũng làm cho lá rụng ngoài vườn bay toán loạn, kêu xào xác khắp nơi.Đám mây đen kéo đến nhanh chóng vây kín cả bầu trời. Bầu trời đột nhiên tối sầm lại, lằn lên những vệt sáng đáng sợ của những tia chớp.

Mọi thứ đều diễn ra rất nhanh.Mọi người trong xóm hò reo nhau rọn thóc lúa. Vì đang vào mùa gặt nên trước sân nhà ai cũng đầy ăm ắp những hạt thóc vàng ươm đang đợi mặt trời sấy khô.Ai ai cũng hớt hải, vội vàng che chắn dọn hết đám rơm, đám thóc khô trước sân trước khi cơn mưa đổ xuống vì nếu không nhanh chân dọn kịp thì thóc và rơm sẽ bị ướt hết, công sức phơi sấy mấy ngày nay sẽ đổ xuống sông, xuống bể.

Em vội chạy vào nhà gọi mẹ và chị, mọi người đều nhanh chóng mỗi người một việc: mẹ em cào gọn thóc thành một đống, chị em thì gẩy nhanh những đám rơm khô vào xó bếp, còn em có nhiệm vụ quét gọn những hạt thóc vương vãi vào đống khi mẹ cào.Mọi việc đều được làm rất khẩn trương.Khi thóc vừa quét xong, mẹ em vừa kịp che chắn những tấm bạt lên những đống thóc thì cơn mưa ào ào đổ xuống sân như trút nước.

Em, mẹ và chị chạy vào mái hiên tránh mưa, ai nấy đều thở phào nhẹ nhõm vì đã bảo vệ kĩ lưỡng cho thóc, không lo thóc bị dính nước rồi nảy mầm nữa.Mẹ em thở những hơi thở mệt nhọc,trên vầng trán lấm tấm những giọt mồ hôi, một mình mẹ đã phải dọn hết một đống thóc to rồi lại tất bật lấy bạt chăng lên cho thóc.

ta con mua rao bat chot

Cơn mưa ào ào đổ xuống, rơi lộp độp trên sân,những hạt nước mưa rơi xuống sân tạo thành những bong bong nhỏ trong suốt và sau đó tan thành những bọt nước trắng phau. Nước mưa làm ngập hết cả sân giếng, nước ứ đọng không chảy đi kịp.

Những con gà chạy nhảy trong vườn bắt sâu cũng vội vàng chạy về chuồng hoặc nhảy lên những cành cây cao để trú mưa. Cây khế đang độ ra hoa cũng bị mưa lớn tạt xuống làm rụng hoa trắng phau một góc vườn.

Mưa lớn còn kèm theo gió to và những đợt sấm sét rền vang thật đáng sợ, bầu trời vẫn sầm lại bởi những đám mây đen.Cơn mưa đã thổi bay cái nắng nực, khó chịu của trưa hè, mang lại luồng không khí mát mẻ, hơi nước bốc lên thật dễ chịu.

Mưa tầm tã đến tận ngang chiều, nước mưa đã chảy đầy một bể nước, nước ngập khắp mọi nơi, từ đường đi, sân giếng, trên sân nước cũng dềnh lên ngập ứ.Tuy nhiên, chỉ một lúc sau đó,cơn mưa đã qua đi,bầu trời quang đãng, trong xanh như chưa hề có cơn mưa to nào trước đó, gió cũng ngừng thổi, sấm chớp cũng bị cuốn đi theo cơn mưa.

Bầu trời trong xanh trở lại, bầu trời như cao, xanh, thoáng đãng hơn sau cơn mưa.

Dù cơn mưa đã tạnh nhưng những hạt mưa đọng trên những tán lá  vẫn rơi lộp bộp trong vườn. Những chú gà cũng đã bắt đầu nhảy ra khỏi chuồng, lại lang thang kiếm ăn, bắt những con run, con dế vừa mới bò lên sau cơn mưa.Không gian nhà em lúc này dường như đẹp hơn, sáng hơn,cơm mưa như thổi vào khu vườn và cảnh vật xung quanh một luồng sinh khí mới vậy, mọi thứ đều được bao phủ bởi nước mưa, khiến chúng trở nên long lanh, rực rỡ đến lạ kì.

Cơn mưa kéo đến bất chợt làm mọi người đều vội vã, hối hả chạy mưa cho thóc, rơm … nhưng cơn mưa đi qua để lại một không khí tươi mát thật dễ chịu, cảm giác khoan khoái ẩn hiện trên khuôn mặt của từng người, như cấp thêm cho mỗi người một nguồn sinh khí mới vậy.Sau cơn mưa thì mọi người lại bắt tay vào công việc thường nhật của mình.

0