07/02/2018, 22:55

Hãy nêu thực trạng muốn nổi tiếng của giới trẻ hiện nay

Đất nước ta đang dần hội nhập vào thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa. Đất nước đang bước những bước đi khá quan trọng trong đà tăng trưởng về kinh tế, những tiến bộ của khoa học ngày càng được ứng dụng trong cuộc sóng nhiều hơn. Người dân đang bước vào thời kỳ hàng hóa vật chất lan tràn và phong phú ...

Đất nước ta đang dần hội nhập vào thời kỳ hội nhập toàn cầu hóa. Đất nước đang bước những bước đi khá quan trọng trong đà tăng trưởng về kinh tế, những tiến bộ của khoa học ngày càng được ứng dụng trong cuộc sóng nhiều hơn. Người dân đang bước vào thời kỳ hàng hóa vật chất lan tràn và phong phú hơn. Có thể nói nhu cầu của ta đều được đáp ứng nhanh chóng. Hưởng thụ là nhu cầu không thể thiếu trong xã hội ngày nay và con người đang lao mình theo chủ nghĩa tiêu thụ và lối sống hối hả. Và giới trẻ cũng vậy, họ đang dần những bước đi chập choạng hòa nhập vào hội nhập đó. Họ là người rất năng động, tích cực trong mọi vấn đề của cuộc sống, kể cả với tình yêu, Không những vậy, họ còn là người dồi dào tình cảm, nhạy bén trong cái hay, cái đẹp, nhưng đổi lại, họ cũng là người dễ nông nổi nếu thiếu sự hướng dẫn và chừng mực. Trên bước đường này, trào lưu của phong cách sống mới được nảy sinh tốt xấu đều có, cứ xen lẫn nhau và nổi lên.

Toàn cầu hóa đem lại luồng gió mới cho toàn thế giới. Nhờ toàn cầu hóa, ở một số nước có khả năng thỏa mãn vật chất của người dân và đã có thể nghĩ đến một ngày mai tốt đẹp hơn. Những tiến triển của công nghệ cũng cống hiến những tiềm năng không thể tường được việc sử dụng lượng thông tin khổng lồ, đưa thông tin tới mọi người và nhất là áp dụng vào sản xuất. Cũng chính vì vậy, mạng internet, cổng thông tin đại chúng trở nên rầm rộ hơn, nhiều người truy cập hơn. Những vấn đề nảy sinh cũng bắt đầu xảy ra nhiều hơn. Đáp ứng những nhu cầu và đầy trọng trách đó, tuổi trẻ – những người đang sống, đang hành động, hình thành và lớn dần, họ đang muốn khẳng định, muốn thể hiện sự trưởng thành và muốn cảm thấy mình có ích cho xã hội sớm hơn cho xã hội và cho gia đình thấy. Họ đang sống đang muốn lăn xả, hòa nhập vào đó với sức sống và lý tưởng với mục đích rõ rệt. Họ muốn đóng góp sức mình vào trong đó. Không những vậy, họ muốn tạo cho chính bản thân họ một cuộc sống có ý nghĩa. Họ đang ở trong độ tuổi và giai đoạn sung mãn nhất của cuộc đời mỗi con người. Nhưng người trẻ ấy, họ cũng là những người đầy mơ mộng hoài bão, luôn muốn được đổi mới, muốn được nổi bật, muốn được người đời ca tụng. Chính vì vậy, họ luôn tìm cách theo đuổi những giá trị  sống nhằm thỏa mãn họ. Giới trẻ cũng là người nông nổi nhất thời, chưa có độ chín trong suy nghĩ và hành động, đối với họ chỉ nhất thời. Họ luôn khao khát cái mới vì thế mà họ luôn tìm mọi cách để đổi mới, không chịu gò bó trong khuôn khổ nào. Ngoài những thông tin thời sự, những thông tin bổ ích, thì một bộ phận giới trẻ lại muốn sử dụng cổng thông tin này để nổi tiếng. Cộng đồng mạng đang bị bội thực với chiêu trò của những “nam thanh nữ tú”.  Trong khi chính chúng ta vẫn đang còn bàng hòang vì không biết chuyện gì đang xảy ra trong giới trẻ thì liên tiếp những rắc rối quanh những mỗi quan hệ của các sao trong giới showbiz.

Càng ngày giới trẻ càng thông minh, lanh lợi hơn nhưng cùng với đó là những chiêu trò được nghĩ ra nhiều hơn: Cover lại nhạc, chế ảnh, đăng những bức ảnh nhạy cảm lên các trang cá nhân, mạng xã hội là những hình thức mà một bộ phận giới trẻ hiện nay sử dụng, ngoài mục đích giải trí đó còn là cơ hội để để tìm kiếm sự nổi tiếng nhanh chóng. Về phần cover nhạc, như chúng ta đã thấy, họ hát lại những bài hát của ca sĩ nổi tiếng, rồi đăng lên facebook, youtube. Có một điều rất đặc biệt, hát hay họ cũng đuợc nổi tiếng mà hát không hay họ còn nổi tiếng hơn. Ví dụ điển hình là hình ảnh Lệ Rơi thời gian vừa qua đã khiến cư dân mạng phát sốt theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Rồi hình ảnh cô gái đến từ Kiên Giang "tốc váy" đang bị hiểu lầm thành hành động nông nổi, nhất thời. Đến thời gian gần đây, sự xấu xí của cô gái trẻ có nick Chippy Polla khiến cư dân mạng xôn xao. Cô gái có ngoại hình không ưa nhìn nhưng lại thường xuyên chụp ảnh đăng lên facebook. Không những vậy, những bức ảnh chụp xấu và không hề đẹp. Những bức ảnh này sau đó lại được chế lại để làm comment ảnh và được cư dân mạng like và share khá nhiều, nó trở thành hình ảnh cợt nhả và đùa giỡn không điểm dừng. Và đuơng nhiên, cô nàng theo đó mà nổi lên như cồn cùng biệt danh “Happy Polla phiên bản Việt”… Ngay đến chuyện riêng tư, họ cũng tung ảnh nóng câu like, dù dư luận phản đối, ném đá nhưng càng ném, càng tẩy chay lại càng thích thú và tiếp tục đăng tải những hình ảnh còn nhạy cảm hơn, lộ liễu hơn trước với dòng status “Cảm ơn các bạn đã lập anti để vợ chồng tụi mình hạnh phúc hơn….” – thể hiện tinh thần thép của cặp đôi này. Ngoài ra, họ còn chế thêm lời lẽ tục tĩu, làm mất tính chân thực của bức ảnh hoặc đăng những hình ảnh cá nhân vô cùng nhạy cảm. Việc thể hiện những hành động lạ để nổi tiếng trên mạng xã hội ngày càng ăn sâu vào tiềm thức một bộ phận giới trẻ hiện nay. Cộng đồng mạng facebook ít nhiều bắt gặp, đối với một số người họ còn quen với cụm từ “Cộng đồng mạng phát cuồng…” hay “Cộng đồng mạng phát sốt…” trên các trang thông tin điện tử, thậm chí trên cả một số trang báo điện tử có tiếng. Đây là “trào lưu ăn theo”, “tiếp tay” cho “kế hoạch nổi tiếng" của giới trẻ trong bộ phận phóng viên không có đề tài đã vô tình làm mờ đi chức năng báo chí.

Việc các bạn trẻ thể hiện bản thân trong xã hội hiện đại là điều khá tốt vì thể hiện được con người gần gũi nhau hơn, giúp nhau hiểu được bạn bè mình hơn nhưng các bạn nên  biết dừng lại ở mức độ và thể hiện ra sao hãy nghĩ rằng chính bản thân mình sẽ phải đón nhận những sản phẩm của mình chứ không phải là một ai khác.

0