24/05/2017, 14:18

Giải thích ý nghĩa của bài thơ Tự Khuyên Mình của Hồ Chí Minh

Giai thich y nghia bai tho Tu khuyen minh – Đề bài: Em hiểu thế nào về ý nghĩa của bài thơ Tự Khuyên Mình của Hồ Chí Minh trong Nhật Kí Trong Tù. Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ mến yêu của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của bác đã hy sinh nhiều cho dân tộc Việt Nam, một người cao cả gắn bó suốt đời ...

Giai thich y nghia bai tho Tu khuyen minh – Đề bài: Em hiểu thế nào về ý nghĩa của bài thơ Tự Khuyên Mình của Hồ Chí Minh trong Nhật Kí Trong Tù. Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ mến yêu của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của bác đã hy sinh nhiều cho dân tộc Việt Nam, một người cao cả gắn bó suốt đời với nhân dân và trong những năm tháng bác bị tù đầy bác đã sáng tác nên tác phẩm Tự Khuyên Mình trong tập nhật kí trong tù. Hồ Chí Minh luôn mang trong mình ...

– Đề bài: Em hiểu thế nào về ý nghĩa của bài thơ Tự Khuyên Mình của Hồ Chí Minh trong Nhật Kí Trong Tù.             

Hồ Chí Minh là vị lãnh tụ mến yêu của dân tộc Việt Nam cả cuộc đời của bác đã hy sinh nhiều cho dân tộc Việt Nam, một người cao cả gắn bó suốt đời với nhân dân và trong những năm tháng bác bị tù đầy bác đã sáng tác nên tác phẩm Tự Khuyên Mình trong tập nhật kí trong tù.           

Hồ Chí Minh luôn mang trong mình tinh thần lạc quan dù cho có điều gì xảy ra bao khó khăn gian truân, thì bác vẫn luôn có tinh thần lạc quan để vươn về phía trước phục vụ cho nhân dân đất nước, bác luôn hết mình với nhân dân, trong cuộc đời của mình bác đã gắn bó rất nhiều những kỉ niệm đẹp và bác cũng đi rất nhiều nước để có được những kinh nghiệm những điều quý báu cho nhân dân ta, có như vậy nhân dân ta mới được bình an lo ấm nhân dân mới được học hành. Bác đã trải qua rất nhiều những khó khăn trong cuộc đời của mình để có thể giành được độc lập tự do cho nhân dân, những điều đó chúng ta vô cùng tự hào và biết ơn, những truyền thống tốt đẹp đó đã làm cho bác thăng hoa lên trong nhiều tác phẩm của mình, nhờ có ý chí kiên cường và lòng tự cường bác đã không ngừng để vượt qua nó để có được cuộc sống tự do:

“Ví không có cảnh đông tàn
Thì đâu có cảnh huy hoàng ngày xuân
Nghĩ mình trong bước gian truân
Tai ương rèn luyện tinh thần thêm hăng”

Trong bài thơ Tự Khuyên Mình bác đã thể hiện được tấm lòng đó của mình trong tác phẩm đó nó có một ý nghĩa sâu sắc khi khuyên nhủ con người cần phải có những ý chí quyết tâm vượt qua tất cả để có thể chiến thắng được kẻ thù xâm lược, khi tinh thần được nâng cao thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua, nhiệm vụ nào cũng sẽ hoàn thành, mỗi người đều phải biết ơn và học hỏi những ý nghĩa thiết yếu trong bài mà chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại có ý nghĩa rất sâu sắc mang những ý nghĩa riêng và vô cùng sáng tạo, mỗi chúng ta đều hiểu được những tấm lòng cao cả của người, trong bài thơ bác đã nói đến cảnh đông tàn, thì có những ngày xuân huy hoàng ở đây ngầm nói không có những ngày gian khổ, gian truân đi tìm lấy lý tưởng thì đâu có ngày nhân dân ta được tự do lo ấm, phải vượt qua được những giai đoạn khó khăn nhất của cuộc đời thì nhân dân ta mới có thể giành được những thắng lợi vẻ vang.

Cần rèn luyện tinh thân của bản thân để vượt qua được những gian truân vất vả trong cuộc đời rèn luyện để cùng góp sức xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, nhân dân tự do ai cũng được sống cuộc sống hạnh phúc. Cả cuộc đời của người hy sinh cho dân tộc Việt Nam, không lúc nào bác không nguôi nhớ về những hình ảnh con dân được lo ấm những điều đó đã thể hiện nhân dân Việt Nam thật may mắn và hạnh phúc khi có được vị lãnh tụ như  chủ tịch Hồ Chí Minh. Tự Khuyên Mình là bài thơ đã nhắc nhở bản thân cần vượt qua những khó khăn gian nan vất vả để có được hạnh phúc và mới giành được những điều tự do lo ấm, nhân dân ai cũng được học hành, có cuộc sống hạnh phúc và đủ cơm ăn áo mặc ai cũng được học hành. Bác đã vượt qua những giai đoạn khó khăn khi bị tù đầy, trong tập nhật kí trong tù bác đã viết tự khuyên mình để tự nhắn nhủ và khích lệ bản thân cần cố gắng để vượt qua những giai đoạn khó khăn nhất.

Những giai đoạn đó đã không làm cho bác bị lùi bước, bác luôn phấn đấu cho độc lập tự do, chân tay bị xiềng xích và bị giam giữ tại nhà tù nhưng với tấm lòng của bác thì bác không hề cảm thấy tụt chí, những điều đó còn tạo thêm cho bác động lực bác cần cố gắng để vượt qua được tất cả những khó khăn trước mắt đang đe dọa bác, những lời tự khuyên mình đã có ý nghĩa nhắc nhở sâu sắc nó mang một cung bậc riêng về sự tự cố gắng để vượt qua, những yếu tố đã đã tạo nên những thành quả to lớn và vô cùng vang vọng trong tim mỗi người, hình ảnh của bác đã đại diện cho ý chí kiên cường và lòng quyết tâm, vượt qua được tất cả.

Bác đã tự kích lệ bản thân bằng những câu nói mang nhiều nghĩa sâu sắc nó không chỉ đem lại cho bác những điều rất tốt đẹp mà tạo niềm tin cho bác vững bước hơn, những khó khăn đó bác chỉ coi như một điều rất nhỏ nhoi, không làm nhủn chí và làm bác bị mất đi động lực những điều đó đã vang vọng và có ý nghĩa sâu sắc tới con người, hàng loạt những hình ảnh đó đã làm cho mỗi người vang vọng trong tâm trí những hình ảnh sâu sắc nó tạo thêm niềm tin và cho nhân dân ta cùng cố gắng để vượt qua, những hình ảnh trong thơ của bác đã chứng minh bác là người có ý chí rất kiên cường, bác không chỉ là một người có tinh thần hăng há mà bác còn là người luôn mang trong mình sự lạc quan, trong tập thơ nhật kí trong tù đã có rất nhiều những bài thơ thể hiện được những điều đó, những hình ảnh trong thơ bác mang đậm tình yêu thiện nhiên và tinh thần lạc quan cao.             

Bài thơ Tự Khuyên Mình của chủ tịch Hồ Chí Minh đã có ý nghĩa giáo dục đối với mỗi chúng ta, chúng ta cần có tinh thần lạc quan có như vậy chúng ta mới có thể  vượt qua được rất nhiều những gian truân vất vả.

Từ khóa tìm kiếm:

giai thich bai tho tu khuyen minh, giải thích bài thơ tự khuyên mình, giai thich y nghia bai tho tu khuyen minh, giải thích ý nghĩa bài thơ tự khuyên mình, giai thich y nghia bai tho tu khuyen minh cua ho chi minh, giải thích ý nghĩa bài thơ tự khuyên mình của hồ chí minh

0