12/02/2018, 16:24

Giải thích và chứng minh câu nói “Thời gian là vàng”

Đề bài: Em hãy giải thích và chứng minh câu nói “ Thời gian là vàng ” Bài làm Không một ai có thể phủ nhận được rằng thời gian chính là thứ vô hạn nhưng ta như cũng thấy được chính bản thân con người lại hữu hạn. Dễ dàng nhận thây trong chính cuộc sống ...

Đề bài: Em hãy giải thích và chứng minh câu nói Thời gian là vàng

Bài làm

Không một ai có thể phủ nhận được rằng thời gian chính là thứ vô hạn nhưng ta như cũng thấy được chính bản thân con người lại hữu hạn. Dễ dàng nhận thây trong chính cuộc sống của chúng ta, ta như thấy được ai cũng có quỹ thời gian như nhau vậy. Nhưng dường như ta cũng biết được rằng không phải ai cũng tận dụng được nó một cách đúng đắn. “Thời gian là vàng bạc”  khi chúng ta biết tận dụng, sử dụng thời gian đúng cách.

Ta như cũng biết được chính những câu tục ngữ chính là sự đúc kết, và đó ta cũng như thấy được đó cũng chính là bài học có giá trị lâu dài. Vàng bạc ta được hiểu đó chính là món tài sản quý giá nhất với con người, nó có giá trị từ xưa cho đến nay cả bây giờ cũng vậy. Ta dường như cũng thấy được rằng đó cũng chính là hiện vật có thể nhìn thấy và cảm nhận được so sánh với thứ vô hình là thời gian đang như trôi chảy. Dễ dàng có thể nhận thấy được rằng, chính những sự so sánh như vậy là cách con người chúng ta cũng đã như thật cụ thể hóa để con người có thể thấy được giá trị, tầm quan trọng của thời gian. Thực tế có thể nhận thấy được vàng bạc khi mất đi có thể kiếm lại được thậm chí có thể kiếm được nhiều hơn nữa. Nhưng ta cũng nên biết được rằng khi thời gian đã trôi đi thì không thể tìm lại. Có lẽ chính vì vậy thời gian còn đáng giá hơn bất kì thứ của cải vật chất nào. Khi con người chúng ta mà có thời gian, chúng ta dường như cũng sẽ có thể tạo ra của cải vật chất nhưng của cải vật chất lại không thể tạo ra thời gian. Ta như cũng thấy được rằng suy cho cùng, vàng bạc cho dù là có quý báu đến như thế nào đi chăng nữa thì chúng cũng chỉ là tượng trưng cho sự đắt giá của thời gian mà thôi. Và không ai có thể lấy vàng bạc để mua được thời gian cả. Chỉ có thể hiểu thời gian quý như vàng bạc mà thôi.

Giải thích và chứng minh câu nói “Thời gian là vàng”

Chúng ta dường như cũng thấy được những giá trị của thời gian là thế nhưng không phải ai cũng biết quý trọng và sử dụng quỹ thời gian hợp lí. Ta cũng nhận biết và cũng thấy được lại có những kì kiểm tra là hình thức đánh giá năng lực học sinh trong cả quá trình học. Trong số đó có những học sinh biết cân đối thời gian của mình làm những câu nào càn nhiều thời gian, làm chủ được thời gian thì chắc chắn trong kì thi đó bạn đó sẽ chiến thắng.

Hoặc những bạn đó lại có thể căn chỉnh cho mình khoảng thời gian để có thể ôn luyện một cách tốt nhất. Hiệu quả sẽ rất cả, còn cũng khoảng thời gian đó thì chúng ta xem một số bạn không biết quý trọng thì cũng sẽ không có được những kết quả tốt. Thế rồi ta như cũng đã nhận thấy được rằng thời gian đã luôn hiện hữu và có từ rất lâu rồi. Ta như cũng thấy được chính thước đo của cuộc đời con người chính là sự hữu hạn của thời gian. Thế rồi ta cũng như đã thấy được con người không thể sống mãi với thời gian được. Cho nên chúng ta hãy biết tận dụng sao cho đúng đắn để có thể có được một cách sử dụng thời gian đúng đắn và hiệu quả nhất.

Thời gian luôn luôn đáng quý như vàng, như bạc và ta cũng như thấy được, trong cuộc sống thì đối với mỗi người nên có một kế hoạch tận dụng thời gian. Mỗi chúng ta cũng hãy cố gắng để mà có thể sắp xếp thời gian biểu hợp lí để đảm bảo việc học tập, giải trí phù hợp với hoàn cảnh. Đồng thời ta như cũng thấy được rằng cũng chính sức khỏe bản thân, gia đình. Và thông qua đó ta như biết được, bên cạnh việc học tập chăm chỉ, rèn luyện là việc giải lao hợp lí, đan xen giúp đỡ bố mẹ việc nhà, làm những thứ theo sở thích. Trong cuộc sống ta dường như cũng biết được mỗi người đều có những mơ ước của riêng mình, hãy sống với đam mê và đừng bỏ lỡ chúng. Đặc biệt hơn đó chính là ngay còn trẻ hãy tận dụng mọi thứ để ước mơ thành sự thực. Tất cả chúng ta hãy trân trọng từng phút giây, khoảnh khắc, nó là một phần tạo nên ý nghĩa cuộc đời bạn, bạn nhé!

Câu nói “ thời gian là vàng bạc” thật là đúng đắn biết bao nhiêu, ta dường như cũng thấy được rằng ở mỗi chúng ta cần phải quý trọng thời gian. Mỗi người cũng hãy biết quản lí quỹ thời gian hợp lí. Bạn và tôi cũng hãy luôn luôn cố gắng sống hết mình để không cảm thấy hối tiếc vì những ngày tháng đã qua bạn nhé!

Minh Nguyệt

0