Giải SBT Tiếng Anh 9 mới Unit 4: Reading (trang 35-36-37)

Unit 4: Life in the past D. Reading (trang 35-36-37 SBT Tiếng Anh 9 mới) 1. What are these people doing? (Những người này đang làm gì?) Hướng dẫn dịch: Khi cậu con trai trong gia đình tròn 12 tuổi, người cha dẫn cậu ta vào rừng để thực hiện chuyến đi săn đầu ...

Unit 4: Life in the past

D. Reading (trang 35-36-37 SBT Tiếng Anh 9 mới)

1. What are these people doing? (Những người này đang làm gì?)

Hướng dẫn dịch:

Khi cậu con trai trong gia đình tròn 12 tuổi, người cha dẫn cậu ta vào rừng để thực hiện chuyến đi săn đầu tiền. Ông ta sẽ dậy cho con trai cách tìm đường trong rừng, cách khám phá và lần theo dấu vết của cuộc săn, săn như thế nào và trên tất cả, cách để trở thành “người đàn ông của gia đình”.

Năm ngoái, dân làng tôi bắt đầu một kế hoạch. Họ thu thập những đồ liên quan đến cuộc sống trong quá khứ, đặc biệt là những thứ có giá trị văn hóa hoặc lịch sử. Sau đó họ mở một bảo tàng nhỏ để trưng bày những vật này, để mọi người có để đến và họ về lịch sử.

Năm ngoái trường tôi tổ chức một chương trình có tên gọi “Lắng nghe quá khứ”. Người tham gia vào sự kiện này đã nghiên cứu ở mỗi khía cạnh cuộc sống, sự kiện trong quá khứ. Sau đó họ thuyết trình nhóm trước toàn học sinh trong trường về sự án và tạo ra bộ câu hỏi phỏng vấn follow-up.

a.

1. B 2. A 3. D 4. C

b.

1. A 2. B 3. A 4. C

2. Read the passage ...(Đọc đoạn văn sau và chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D.)

1. A 2. B 3. B 4. C 5. D 6. D

Hướng dẫn dịch:

Bắt nguồn từ quá khứ

Cách cư xử tốt là kho báu đối với người sở hữu nó, cũng như cộng đồng mà họ sinh sống. Cách cư xử được dạy, học và truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Thậm chí hàng trăm năm trước, trẻ em đã được dạy phải cư xử có trách nhiệm. Chúng học cách tôn trọng người lớn tuổi. Khi đưa một vật gì cho người khác, chúng phải dùng cả hai tay. Khi bước vào một căn phòng, chúng phải cúi đầu và chào hỏi người lớn tuổi nhất đầu tiên. Con trai học cách làm việc chăm chỉ để phụ giúp gia đình, học làm việc nhà và chăm sóc người khác. Sự trung thành và trung thực rất được coi trọng. Khi mắc sai lầm, họ không được để người khác phải chịu phạt thay. Đó là một cách cư xử hèn nhát. Họ được dạy rằng gia đình rất quan trọng và mọi người nên sát cánh bên nhau trong khó khăn. May mắn thay, nhiều giá trị đã được bảo tồn tốt đến ngày nay. Chúng đã góp phần làm cho văn hóa Việt Nam trở nên đặc sắc và khiến xã hội của chúng ta.

3. Choose the correct answer...(Chọn đáp án đúng A, B, C hoặc D để hoàn thành đoạn văn sau.)

1. B 2. C 3. D 4. A 5. D
6. A 7. C 8. C 9. D 10. A

Hướng dẫn dịch:

Khi còn là đứa trẻ, Phong vẫn ước mơ được đi du học, cậu ấy tốt nghiệp cấp ba, bố mẹ gửi anh ấy đến New Zealand để học đại học. Phong rất vui vì ước mơ của câu ấy trở thành sự thật.

Khi cậu ấy mới đến đất nước này, tiếng Anh của cậu không được tốt lắm và thỉnh thoảng cậu ấy không hiểu được người khác nói gì. Cậu ấy cũng gặp khó khăn trong lớp vì cậu ấy không quen với cách dạy và học mới. Cậu ấy cảm thấy xa lạ ở nơi mới, và nhớ những người bạn ở Việt Nam. Thức ăn ở đáy cũng khác với những gì mẹ cậu từng nấu. Và lần đầu tiên trong đời, Phong phải suy nghĩ về vấn đề tài chính, và phải lên kế hoạch về chi tiêu thật cẩn thận. Nhưng Phong còn trẻ và nhiệt tình. Cậu ấy học cách thích nghi với môi trường mới. Sau 2 năm, Phong giờ rất thông thạo tiếng Anh và đạt được giải thưởng học thuật của trường. Cậu ấy có rất nhiều bạn từ nhiều nước khác nhau. Cậu ấy thậm chí giỏi kiếm tiền cho những nhu cầu hàng ngày của mình từ công việc bán thời gian tại một cửa hàng.

Các bài giải SBT Tiếng Anh 9 mới

0