30/05/2018, 10:08

Ghi ngay cách làm mứt bí đao ngon ai cũng thích cho ngày tết

Cách làm mứt bí đao ngon giòn ngọt cho bà bầu ăn ngày tết sẽ đem đến một món mứt tết không chỉ đẹp mà còn phù hợp với những người có khẩu vị kén ăn như phụ nữ mang thai. Mứt là món ngọt không thể thiếu trong các ngày tết, có rất nhiều loại mứt như mứt dừa, mứt khoai lang … nhưng trong số ...

Cách làm mứt bí đao ngon giòn ngọt cho bà bầu ăn ngày tết sẽ đem đến một món mứt tết không chỉ đẹp mà còn phù hợp với những người có khẩu vị kén ăn như phụ nữ mang thai. Mứt là món ngọt không thể thiếu trong các ngày tết, có rất nhiều loại mứt như mứt dừa, mứt khoai lang … nhưng trong số đó nổi trội lên món mứt bí đao được rất nhiều người yêu thích đặc biệt là những bà bầu. Bởi món ăn này mang lại độ giòn ngọt tuyệt vời khó quên. Hãy cùng thuviendoisong.vn tham khảo cách làm món mứt bí đao dưới đây để lấy điểm các vị khách đang mang bầu nhé!

Nguyên liệu làm mứt bí đao

  • Bí đao; 2kg
  • Đường cát trắng: 1,5kg
  • Vôi trắng: 10g
  • Phèn chua: 20g
  • Nước hoa bưởi: 1 thìa cà phê
  • Gừng: 1 củ to

Cách làm mứt bí đao dành cho bà bầu

Muốn có cách làm mứt bí đao ngon bạn nên chọn bí đá. Bí đá là loại bí có màu màu xanh đậm nhưng phủ lớp phấn trắng, bạc như màu đá. Loại bí đá thường là bí già, cùi dày và ít ruột.

Khi mua bí về bạn nên làm ngay không nên để lâu khiến bí bị khô. Sau khi gọt bỏ vỏ, thái bí làm các khúc 5cm sau đó bổ đôi từng khúc rồi khoét bỏ ruột. Còn lại phần cơm bí, ta lại tiếp tục thái dọc thành những khúc có đường kính bằng cái đũa ăn cơm.

Hòa tan vôi trắng với 2 lít nước lạnh, để nước vôi trong khoảng 30 phút, bột vôi sẽ lắng xuống. Bạn chắt lấy nước vôi trong bên trên, còn phần bộ vôi đóng cặn bên dưới thì bỏ đi. Bạn lưu ý lấy lượng nước vôi trong làm sao khi ngâm bí phải ngập qua mặt bí. Ngâm bí trong nước vôi 4-5h

Gần hết giờ ngâm nước vôi thi lấy 2 lít nước lạnh rồi hòa phèn chua vào, phèn chua khó tan hoàn toàn ngay trong nước lạnh nên bạn cho nồi phèn chua đó lên bếp gas đun sôi để phèn tan hết. Khi nước phèn vẫn nóng bạn đổ vào xoong nước vôi ngâm bí, ngâm trong khoảng 3 phút. Cách làm mứt bí xanh muốn ngon yêu cầu bạn chỉ ngâm trong đúng 3 phút thôi nhé.

Bí quyết cách làm mứt bí đao ngon ai cũng thích cho ngày tết phần 1

Sau khi ngâm phèn chua xong bạn đổ bí ra rổ và rửa 4 lần với nước lạnh, sau đó cho bí ra rổ để ráo nước. Gừng bỏ vỏ, rồi thái nhỏ thành sợi dài.

Cho bí và gừng với đường vào xoong, dùng đũa đảo nhẹ tay hoặc xóc nhẹ. Ngâm bí trong khoảng 6h. Cứ 30 phút lại xóc 1 lần để bí ngấm đường.

Đổ bí và đường vào chảo, đun sôi sau đó giảm nhỏ lửa và đun tiếp cho đến khi nước đường cạn, nước đường đã cạn thì liên lúc xốc, đảo đều để bí được phủ lớp áo đường mỏng nhưng đều. Gần khô thì cho nước hoa bưởi và đảo cho đến khi đường trắng tinh.

Khi bí khô hoàn toàn cho bí và gừng ra rổ thoáng, trải mứt phơi gió, nắng trong 2 ngày thì bí sẽ trắng hơn. Lưu ý trong quá trình phơi bạn nên đậy cẩn thận để tránh ruồi, muỗi. Khi bí khô bạn có thể cho vào lọ thủy tinh và bảo quản trong tủ lạnh.Các chị em có thể thực hiện theo các bước trên để có món mứt ngon tuyệt vời đãi khách vào dịp tết này. Hy vọng bài viết chia sẻ cách làm mứt bí đao giòn ngọt cực ngon trên sẽ giúp ích cho các bạn biết thêm cách làm món ăn ngọt này. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công và đừng quên đồng hành cùng phunublog.vn để biết thêm nhiều món ăn ngon mới nhé!


0