24/02/2018, 18:04

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp em đã biết (cảnh đẹp đó có thể là cảnh biển, cảnh đồi núi, cánh đồng ruộng bao la…)

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp em đã biết – Kể cảnh biển Hè vừa qua, em được ba mẹ cho nghỉ hè ở quê nội. Quê nội em là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, nơi khách du lịch thường ghé thăm. Đại lộ Trần Phú chạy dài theo bờ biển cát trắng to ...

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp em đã biết – Kể cảnh biển

Hè vừa qua, em được ba mẹ cho nghỉ hè ở quê nội. Quê nội em là thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, nơi khách du lịch thường ghé thăm.

Đại lộ Trần Phú chạy dài theo bờ biển cát trắng to và đẹp với những bồn hoa phân cách và đèn đường cao áp. Sáng, nước biển màu xanh thẫm. Trưa, biển đổi màu xanh lơ. Chiều tà, màu nước xanh biếc đổi thành tím sẫm khi hoàng hôn đến. Sóng vỗ bờ tung bọt trắng xoá. Rặng dừa trên bờ biển xôn xao gió thổi. Người người đi dạo dọc hai bờ biển. Người ta dạo mát, tập thể dục, chạy bộ, cảnh trí thật đẹp và thanh bình. Nắng trải dài đến bờ cát, lúc ấy, người đi tắm biển rất đông, trẻ em chạy đuổi nhau trên bờ biển và nhảy ùm xuống nước, em cũng ở trong số đó.

Hè được vui chơi ở quê nội, nơi có nhiều cảnh đẹp du lịch thậtthích. Em rất yêu cảnh biển đẹp của quê hương em.

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp em đã biết – Kể về cảnh sông nước

Sông Nhà Bè chảy giữa địa hạt tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh là một con sông lớn và đẹp.

Trên sông, thuyền bè qua lại tấp nập. Đi từ thành phố Hồ Chí Minh về Biên Hoà, em nghe gió sông thổi vào mát rượi. Dọc hai bên bờ, vườn dừa, vườn xoài xanh mát. Đôi chỗ trên sông có doi cát. Phù sa của sông bồi đắp những doi cát ấy thành bãi đất bồi khá lớn, nơi người nông dân trồng bưởi, trồng chanh thành những đám vườn xanh mướt. Bưới Biên Hoà thơm ngọt nổi tiếng, mọng nước và tươi lâu. Cảnh đẹp của sông còn đem lại nguồn lợi kinh tế lớn lao cho người nông dân miệt vườn. Cảnh đẹp vườn nối tiếp vườn, đồng lúa bát ngát xanh rì, mượt mà nhấp nhô sóng gợn mời gọi du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Em yêu sao con sông tuyệt đẹp, trù phú của quê hương đất nước. Tình yêu ấy dạt dào như câu hò trên sông:

“Nhà Bè nước chảy chia hai,

Ai về Gia Định, Đồng Nai thì về.”

Em hãy viết một đoạn văn ngắn kể về một cảnh đẹp em đã biết – Kể về núi đồi Tây Nguyên

Rặng Trường Sơn chạy dọc phía tây lãnh thổ Việt Nam mang lại cao nguyên Tây Nguyên giàu đẹp cho đất nước.

Tây Nguyên có những cánh rừng già trùng điệp, những thung lũng trù phú với những vạt đồi nương trồng lúa, khoai mì, cà phê bạt ngàn nhìn hút tầm mắt. Từng đồi cỏ tranh xanh mướt mát dịu lẫn trong vườn chuối, vườn sầu riêng, vườn bơ…. Có cả những vạt đồi ngô xanh rì rào đang kì trổ cờ, thụ phấn và đơm bắp. Rừng Tây Nguyên có nhiều gỗ quý và lâm sản có giá trị lớn. Đến thăm Tây Nguyên, em thực sự tự hào về đất nước giàu và đẹp của mình.

Em sẽ cố gắng học giỏi để góp sức mình xây dựng quê hương cũng như được đi du lịch suốt dọc chiều dài Tổ quốc.

Từ khóa tìm kiếm nhiều:

0