31/03/2018, 23:43

Đừng sốc khi biết sự thật này: Quá nửa cơ thể của chúng ta giống hệt... con ruồi và quả chuối

Thậm chí nếu so với các loài khác, sự trùng khớp này còn khủng khiếp hơn chúng ta nghĩ. Bạn biết không, bên trong con người có đến 3 tỉ khối gene liên kết với nhau, và chúng là thứ đã làm nên cơ thể của chúng ta. Tuy nhiên, 3 tỉ gene này không phải là thứ gì đó quá đặc biệt, vì cấu tạo của ...

Thậm chí nếu so với các loài khác, sự trùng khớp này còn khủng khiếp hơn chúng ta nghĩ.

Bạn biết không, bên trong con người có đến 3 tỉ khối gene liên kết với nhau, và chúng là thứ đã làm nên cơ thể của chúng ta.

Tuy nhiên, 3 tỉ gene này không phải là thứ gì đó quá đặc biệt, vì cấu tạo của chúng có thể tìm thấy ở bất kỳ đâu: trong các loài linh trưởng, lợn, gà, thậm chí là... quả chuối.

Trong số này, chỉ có vài phần trăm gene là đặc biệt, giúp con người trở đúng là con người, không thể so sánh với bất kỳ loài nào khác.

Và dưới đây, bạn sẽ được biết con người chúng ta có bộ gene giống các loài động vật đến mức nào, theo một công bố của Riccardo Sabatini - nhà vật lý và doanh nhân người Ý.

1. Bạn giống người ngồi cạnh tới 99,9%

Bạn giống người ngồi cạnh tới 99,9%

Bất kể bạn so với ai: béo, gầy, cao, thấp... không quan trọng, vì bộ gene của bạn và người đó trùng khớp tới 99,9%.

2. Tinh tinh: 96%

Tinh tinh: 96%

Nghiên cứu từ năm 2005 đã chỉ ra rằng - loài linh trưởng có nhánh tiến hoá gần với con người nhất - có bộ gene trùng khớp con người tới 96%.

3. Mèo: 90%

Mèo: 90%

Tin vui với những người nuôi mèo: chúng giống chúng ta tới 90% về mặt cấu tạo gene. Điều này cũng góp phần giải thích vì sao có người nuôi mèo một thời gian lại thấy mặt mèo... giống hệt mặt mình.

4. Chuột: 85%

Chuột: 85%

Nhưng tin buồn là chuột giống chúng ta tới 85%. Trên thực tế, những đoạn gene chưa bị mã hóa chỉ chiếm 50% thôi. Nguyên nhân của sự giống nhau này được cho là từ một tổ tiên chung giữa chuột và người từ 80 triệu năm trước.

5. Bò: 80%

Bò: 80%

Theo một nghiên cứu từ năm 2009 công bố trên tạp chí Science, loài bò có bộ gene giống người tới 80%.

6. Ruồi: 61%

Ruồi: 61%

và các loài côn trùng nói chung có bộ gene khác biệt rất nhiều so với con người. Thì rõ là vậy, nhìn khác hoàn toàn thế cơ mà.

Tuy nhiên, số lượng gene giống nhau giữa người và ruồi lên tới 61%, chủ yếu là những gene có khả năng bị nhiễm bệnh. Theo NASA, sự giống nhau này rất quan trọng, vì họ đang nghiên cứu về khả năng nhiễm bệnh về di truyền trên vũ trụ ở người.

7. Gà: 60%

Gà: 60%

Với gà cũng vậy: trông thì khác nhau hoàn toàn, thậm chí nó đẻ trứng, ta sinh con, mà cũng giống tới 60%.

Trông ngu ngu thế này mà giống mình đến 60% các chế ạ...

8. Chuối: 60%

Và thậm chí so với quả chuối, sự tương đồng về ADN cũng lên tới 60%. Nói cách khác, một nửa của bạn giống hệt quả chuối.

0