Đọc truyện ngụ ngôn - Con chuột tinh khôn

Đọc truyện ngụ ngôn Con chuột tinh khôn. Câu chuyện này đã giúp cho chúng ta rút ra được một bài học là: Đừng bao giờ quá tin người rồi sẽ chuốc họa vào thân. Có con mèo ngồi rình những con cá béo mập trong chậu nước trước nhà mà không nghĩ ra cách bắt cá. Bỗng có con ...

    Đọc truyện ngụ ngôn Con chuột tinh khôn. Câu chuyện này đã giúp cho chúng ta rút ra được một bài học là: Đừng bao giờ quá tin người rồi sẽ chuốc họa vào thân.

Có con mèo ngồi rình những con cá béo mập trong chậu nước trước nhà mà không nghĩ ra cách bắt cá. Bỗng có con chuột mò đến trên thành chậu, ngó vào đáy nước. Quên phắt đi những con cá, Mèo chộp ngay lấy Chuột, định ăn tươi. Chuột quính quá kinh hãi kêu lên:

- Đừng vội giết tôi. Xin câu lên biếu bác con cá béo ngậy thơm ngon hơn thịt chuột nhiều. 

Nghe nói đến cá, Mèo chịu buông tha, nhưng vẫn coi chừng Chuột cẩn thận. Chuột khẽ đến bên miệng chậu thò đuôi vào loáy ngoáy trong nước một hồi. Cá ngỡ là trùn, bèn cắn ngay đuôi Chuột, liền bị Chuột quẫy đuôi quăng lên bờ. Vừa lúc đó có tiếng người la:

- Chuột ăn trộm cá. 

Mèo bèn chộp ngay Chuột, cắn vào cổ. Còn chủ nhà vừa bắt cá thả vào chậu, vừa lớn tiếng khen:

- Mèo nhà gỏi thật, không có nó thì Chuột đã ăn mất cả rồi!

     Câu chuyện rất hay, ý nghĩa, nhưng sao các bạn ko nghĩ về con chuột, như nhan đề của câu chuyện, con chuột tưởng như tinh khôn với mưu kế của mình, nó những tưởng có thể lừa được con mèo để có thể sống. Nhưng có câu "thiên bất biến, ứng vạn biến" con chuột dù có thông minh thế nào đi nữa thì, chuột vẫn là chuột và mèo vẫn là mèo, và sự thật thì chuột vẫn bị mèo ăn thịt đó là quy luật mắt xích của tạo hóa, còn ý nghĩa khác của câu chuyện thi ai cũng có thể hiểu và có cảm nhận riêng rồi... Ngoài ra bạn cũng có thể đọc thêm truyện cổ tích trên mdoctruyen.net

 

0