15/08/2018, 13:55

Điều kiện DAP là gì trong Incoterm, Giao tại Địa điểm Delivered At Place

Điều kiện DAP là gì trong Incoterm, tìm hiểu khái niệm DAP Giao tại Địa điểm Delivered At Place trong thương mại quốc tế. Đây là điều kiện bổ sung mới trong Incoterms 2010 được sử dụng cho tất cả các loại hình vận tải. DAP giúp phân định vai trò và rủi ro của cả bên bán và bên mua đối với hàng hóa, ...

Điều kiện DAP là gì trong Incoterm, tìm hiểu khái niệm DAP Giao tại Địa điểm Delivered At Place trong thương mại quốc tế. Đây là điều kiện bổ sung mới trong Incoterms 2010 được sử dụng cho tất cả các loại hình vận tải. DAP giúp phân định vai trò và rủi ro của cả bên bán và bên mua đối với hàng hóa, việc này tránh cho hai bên những rắc rối và tranh cãi không đáng có. DAP được áp dụng trong nhiều hợp đồng thương mại quốc tế. Hãy cùng Giainghia.com tìm hiểu Điều kiện DAP là gì.

DAP là gì trong Incoterm

Điều kiện DAP là gì?



DAP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Delivered At Place”, dịch sang tiếng Việt thành “Giao tại địa điểm”, một trong những điều kiện của Incoterms 2010 quy định về trách nhiệm và rủi ro giữa bên bán và bên mua. DAP quy định người bán có trách nhiệm giao hàng tới nơi quy định trước mà hàng hóa có thể đặt dưới quyền quản lý của người mua.

Người bán sẽ chịu mọi rủi ro và chi phí liên quan tới việc đưa hàng đến nơi chỉ định, đồng thời trả chi phí dỡ hàng ở nơi đến. DAP còn quy định người bán làm thủ tục thông quan nếu có, còn bên mua chịu trách nhiệm làm thủ tục nhập khẩu, trả thuế nhập khẩu vầ các thủ tục thông quan nhập khẩu khác.

Trách nhiệm của bên bán và bên mua trong điều kiện DAP:

  • Người bán có nghĩa vụ và rủi ro giao hàng đến địa điểm thỏa thuận
  • Người bán được yêu cầu ký hợp đồng vận chuyển thích hợp với hợp đồng mua bán hàng hóa
  • Người bán có nghĩa vụ làm các thủ tục xuất khẩu
  • Các phí tổn dỡ hàng tại điểm đích, nếu không có thỏa thuận trước, người bán sẽ không phải gánh chịu
  • Người mua có nghĩa vụ hỗ trợ cung cấp các giấy tờ cần thiết để làm hải quan và nộp thuế

Hy vọng bài viết ngắn này của Giainghia.com đã giúp độc giả hiểu khái niệm điều kiện DAP là gì. Nếu muốn tìm hiểu kỹ hơn, bạn nên tìm đọc tài liệu Incoterms 2010 phiên bản tiếng Việt hoặc tiếng Anh đều được. DAP giúp phân định trách nhiệm giữa bên bán và bên mua, cũng như chi phí và các rủi ro có thể phải chịu. Dân xuất nhập khẩu thì không thể bỏ qua kiến thức này được.

0