08/05/2018, 18:38

Đề kiểm tra 15 phút Hóa học 8 Chương 4 (Đề 9)

Bài 5: Không khí- Sự cháy Câu 1: Giải thích vì sao sự cháy trong không khí xảy ra chậm hơn và tạo ra nhiệt độ thấp hơn so với sự cháy trong khí oxi? Câu 2: Mỗi giờ 1 người lớn hít vào trung bình 0,5m3 không khí, cơ thể giữ lại 1/3 lượng oxi có trong không khí đó. Như vậy, ...

Bài 5: Không khí- Sự cháy

Câu 1:Giải thích vì sao sự cháy trong không khí xảy ra chậm hơn và tạo ra nhiệt độ thấp hơn so với sự cháy trong khí oxi?

Câu 2: Mỗi giờ 1 người lớn hít vào trung bình 0,5m3 không khí, cơ thể giữ lại 1/3 lượng oxi có trong không khí đó. Như vậy, thực tế mỗi người trong một ngày đêm cần trung bình:

Bao nhiêu m3 thể tích không khí?

Bao nhiêu m3 thể tích khí oxi?

(Giả sử các thể tích khí đo được ở đktc).

Đáp án và hướng dẫn giải

Câu 1: Sự cháy trong không khí xảy ra chậm hơn và tạo ra nhiệt độ thấp hơn so với sự cháy trong khí oxi, bởi vì trong không khí thể tích khí nitơ gấp 4 lần khí oxi, diện tích tiếp xúc của chất cháy với phân tử oxi ít hơn nhiều lần nên sự cháy diễn ra chậm hơn. Một phần nhiệt tiêu hao để đốt nóng khí nitơ và các khí khác nên nhiệt độ đạt được thấp hơn.

Câu 2:

Mỗi người trong một ngày đêm cần dùng lượng không khí là:

0,5 x 24 = 12 (m3)

Mỗi người trong một ngày đêm cần dùng lượng khí oxi là:

12 x 1/3 x 21% = 0,84 (m3).

Tham khảo các đề kiểm tra hóa học 8 khác

Loạt bài Đề thi Hóa 8 | Đề kiểm tra Hóa 8 có đáp án của chúng tôi được biên soạn bám sát theo chương trình sách giáo khoa Hóa học 8 và cách ra đề thi trắc nghiệm mới nhất.

0