14/01/2018, 17:16

Danh sách các trường Đại học tốp đầu có điểm xét tuyển thấp năm 2016

Danh sách các trường Đại học tốp đầu có điểm xét tuyển thấp năm 2016 Thông tin tuyển sinh đại học 2016 Tính tới thời điểm này, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã công bố điểm sàn, có nhiều trường lớn ...

Danh sách các trường Đại học tốp đầu có điểm xét tuyển thấp năm 2016

Tính tới thời điểm này, nhiều trường đại học tại Hà Nội đã công bố điểm sàn, có nhiều trường lớn điểm sàn chỉ bằng điểm của Bộ công bố.

Hồ sơ xét tuyển Đại học - Cao đẳng 2016 gồm những gì?

Điểm xét tuyển vào các trường đại học y dược phía Bắc

Cách nộp hồ sơ xét tuyến đại học, cao đẳng 2016 qua bưu điện

Theo đó, trường ĐH Bách khoa có mức điểm sàn từ 18 điểm. Hiện tại, ĐH Bách Khoa đã có 195 thí sinh đầu tiên đỗ do được đặc cách như thí sinh trong đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, thí sinh đoạt giải quốc tế, quốc gia...

ĐH Ngoại thương mức điểm thấp nhất năm nay là 18 điểm. Những thí sinh đủ điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào trường: Tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Có đủ sức khỏe học tập theo quy định hiện hành.

Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên khu vực + đối tượng đạt từ mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của trường.

Lưu ý, trường ĐH Ngoại thương nằm trong nhóm GX và có tiêu chí xét tuyển riêng. Cụ thể, thí sinh phải có điểm trung bình chung học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên hạnh kiểm của từng năm từ Khá trở lên.

Trường ĐH Thủy lợi đưa ra mức điểm sàn năm nay của trường này trung bình là 17 điểm.

ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải, dự kiến điểm sàn vào trường năm nay giao động từ 16 đến 21 điểm. Điểm chuẩn cũng phân theo 3 nhóm: Nhóm có thí sinh đăng ký nhiều và là chuyên ngành đang "hót"; nhóm ngành thu hút thí sinh ở mức khá và nhóm ngành chưa được sự quan tâm của thí sinh.

Ngành lấy số điểm từ 16 đến 18 như: Máy tàu thủy. Những ngành lấy số điểm từ 19 điểm trở lên là: Máy xây dựng, Quản trị doanh nghiệp giao thông vận tải...

Các ngành: Xây dựng cầu đường, cơ khí ô tô, công nghệ thông tin trong giao thông vận tải... lấy từ 21 điểm trở lên.

Năm 2016, Trường ĐH Công Đoàn chỉ xét tuyển thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH,CĐ năm 2016 đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.

Trường ĐH Hà Nội dựa trên nguyên tắc xét từ cao đến thấp, xét nhiều đợt và cho đến hết chỉ tiêu được phép. Nhà trường chỉ tuyển thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tạị các cụm thi do các trường ĐH, Học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển. Lưu ý điểm ngoại ngữ chưa nhân hệ số.

Trong trường hợp thí sinh không trúng tuyển NV1, sẽ được chuyển sang NV2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký NV1 vào ngành đó.

ĐH Sư phạm Hà Nội mức điểm sàn của trường này bằng với điểm sàn Bộ đã công bố là 15 điểm.

Tương tự, ĐH Ngoại giao cũng có điểm xét tuyển là 15 với hệ đại học.

ĐH Thương mại có điểm xét tuyển tối thiểu là 17 điểm.

ĐH Luật Hà Nội chỉ nhận hồ sơ xét tuyển khi thí sinh thỏa mãn các điều kiện sau: Đã tốt nghiệp THPT tính đến thời điểm xét tuyển, có đủ sức khỏe để học tập theo quy định hiện hành, đã tham gia kỳ thi THPT quốc gia 2016 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì; có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển, điểm ưu tiên khu vực và đối tượng đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ GD&ĐT quy định trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1 trở xuống.

0