06/12/2018, 16:31

Danh sách 8 món ngon ngày Tết đãi khách hấp dẫn nhất

Trong dịp đầu năm mới sắp tới, bạn định chế biến món ngon ngày Tết đãi khách nào? Nếu chưa tìm được những món ăn như ý, bạn có thể tham khảo 8 gợi ý từ Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn ngay trong bài viết dưới đây. Xem Video "Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon Tuyệt Cú Mèo Tại Nhà" ...

Trong dịp đầu năm mới sắp tới, bạn định chế biến món ngon ngày Tết đãi khách nào? Nếu chưa tìm được những món ăn như ý, bạn có thể tham khảo 8 gợi ý từ Chuyên mục Món ngon của Yeutre.vn ngay trong bài viết dưới đây.

Xem Video "Cách Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Ngon Tuyệt Cú Mèo Tại Nhà"

1. 4 món mặn ngon ngày Tết đãi khách hấp dẫn 

Rất nhiều món ăn mặn thơm ngon có thể dùng để đãi khách ngày Tết. Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này sẽ giới thiệu tới bạn 3 món ngon nổi bật, không kém phần lạ miệng.

Cá ngừ tẩm vừng áp chảo

Đây là một trong những món ăn thơm ngon và giàu dinh dưỡng. Bạn có thể thực hiện bằng cách làm sạch, cắt phi lê cá, lau khô rồi ướp với mù tạt, muối, cà phê, dầu ăn. Sau đó, cá được lăn qua mè đen và mè trắng, áp chảo với 1 muỗng canh dầu ăn đến khi vàng đều 2 mặt. Món ăn được sử dụng chung với salad hoặc rau sống thôi cũng đủ ngon rồi.

Cá ngừ tẩm vừng áp chảo

Cá ngừ tẩm vừng áp chảo làm món ngon ngày Tết đãi khách

Thịt đông

Bạn thực hiện món thịt nấu đông bằng cách chần sơ thịt chân giò và tai heo cắt miếng vừa ăn trong nước sôi pha muối, thêm chút gừng đập dập. Sau đó, bạn xào sơ nấm hương, mộc nhĩ đã sơ chế, thái sợi nhỏ vừa, thêm gia vị rồi múc ra để riêng. Thịt được cho vào chảo xào, nêm nếm vừa ăn rồi cho nước vào kho, chú ý vớt bọt. Khi thịt mềm thì cho hỗn hợp nấm và tiêu rang xay vào, đun thêm một lúc thì tắt bếp, đổ vào khuôn, để đông.

Bắp bò ngâm mắm

Đây là một trong những món ngon ngày Tết dễ làm. Bạn sơ chế bắp bò rồi luộc chín, cho vào lọ thủy tinh ngâm với nước mắm mặn ngọt đã pha sẵn, đậy kín lọ. Sau khoảng từ 5 – 7 ngày (tùy vào kích thước của bắp bò), món ăn có thể sử dụng được.

Cá nướng giấy bạc

Có thể nói cá nướng giấy bạc là một trong những món ngon ngày Tết đãi khách ngon và hấp dẫn nhất. Bạn sơ chế cá rô phi rồi nhét lá chanh, gừng, ớt sừng, sả thái lát vào bụng cá đã bỏ ruột. Sau đó, cá được bọc giấy bạc, cho vào lò nướng trong một thời gian phù hợp. Khi hoàn thành, bạn cho cá ra đĩa, rưới nước chấm pha theo công thức 1 thìa nước mắm, 1 thìa tương ớt, 1 thìa cà phê nước cốt chanh, 1 thìa cà phê dầu mè lên trên, dùng khi món ăn còn nóng.

Cá nướng giấy bạc

Cá nướng giấy bạc

2. 4 món ngọt ngon ngày Tết đãi khách 

Bạn có thể chế biến các món ngọt để đãi khách trong ngày Tết để mâm cỗ thêm phong phú và hấp dẫn. Sau đây là danh sách 3 gợi ý để bạn tham khảo:

Chè kho

Chè kho là một trong những món ngon đãi khách dạng ngọt được nhiều người yêu thích. Món ăn này được chế biến bằng cách nấu đậu xanh không vỏ đến khi chín mềm, xay nhuyễn mịn (có thể cho thêm gừng) rồi cho một lượng đường vừa đủ vào, đun trên lửa nhỏ, chú ý khuấy đều đến khi chè sánh đặc lại, thêm mè nếu muốn. Cuối cùng, bạn múc chè ra bát, để nguội đến khi đông lại là được.

chè kho

Chè kho là món ngon đãi khách ngày Tết

Bánh nhãn

Đây là một trong những món ngon ngày Tết đãi khách nổi tiếng của người Nam Định. Bạn có thể chế biến món ăn này bằng cách trộn bột nếp với nước và trứng gà, viên nhỏ với kích thước nhỏ hơn quả nhãn. Sau đó, viên bánh được chiên vàng trong chảo ngập dầu, vớt ra để ráo dầu rồi sên với một lượng đường vừa đủ. Bánh sau khi hoàn thành chín đều, giòn ngoài, mềm trong, vị ngọt vừa ăn.

Mứt dừa

Trong các món đãi khách ngày Tết, mứt dừa là món thường gặp nhất, dù trong mâm cỗ của người miền Bắc hay người miền Nam. Khi thực hiện món ăn này, bạn chỉ cần chú ý chọn cùi dừa không quá già cũng không quá non, ngâm đường và sên trên lửa nhỏ, đảo đều tay để mứt không bị cháy.

mứt dừa

Mứt dừa đãi khách

Chuối sấy khô

Đây cũng là một trong những món ngọt hấp dẫn thường xuất hiện trong mâm cỗ ngon đãi khách. Bạn có thể thực hiện bằng cách mua chuối chín vừa về, bỏ vỏ, thái lát dày vừa ăn, ướp với đường. Sau đó, bạn đem chuối đi sấy khô trong lò nướng. Miếng chuối thành phẩm có màu vàng đẹp mắt, giòn rụm và có độ ngọt vừa phải.

Trên đây là danh sách 8 món ngon ngày Tết đãi khách ngon và rất hấp dẫn lại không quá khó chế biến. Hãy nhanh chóng bắt tay vào thực hiện để có thể chế biến những món ăn đặc sắc chiêu đãi bạn bè và người thân trong dịp Tết này bạn nhé.

Như Nguyễn tổng hợp

0