09/05/2018, 15:39

Dàn ý Kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất lớp 10

Hướng dẫn lập dàn ý “Kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mỗi con người chúng ta, ai cũng có những niềm vui, nổi buồn, những muộn phiền trong lòng. Dù những muộn phiền vui hay buồn thì chúng ta mỗi người luôn có một cách xử lí ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mỗi con người chúng ta, ai cũng có những niềm vui, nổi buồn, những muộn phiền trong lòng. Dù những muộn phiền vui hay buồn thì chúng ta mỗi người luôn có một cách xử lí của họ. có người chon chặt muộn phiền đó, hay có người họ có thể giải tỏa muộn phiền. để giải tỏa muộn phiền thì con người luôn có nhiều cách, chẳng hạn có thể làm những gì mình thích, họ có thể làm những gì họ cảm thấy thoải mái,… nhưng có người họ lại tâm sự những nỗi muộn phiền của mình. Một trong những người có thể lắng nghe muộn phiền của bạn đó là bạn thân.
Những người bạn thân để chia sẻ niềm vui và nổi buồn của bạn có thể là nam hay nữ, những người bạn cho rằng có thể tin tưởng và trao niềm tin của mình cho họ. bạn thân là người mà bạn có thể chia sẻ niềm vui nổi buồn cùng nhau. Đôi khi bạn thân chỉ là ăn chung, đi học chung, chơi chung, học chung,… tất cả mọi chuyện đều làm cùng nhau. Những kỉ niệm sâu sắc về tình bạn có vô số kể và là những kỉ niệm không bao giờ quên.
Chủ đề “kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu kỉ niệm sâu sắc về tình bạn
Ví dụ:
Những người bạn thân để chia sẻ niềm vui và nổi buồn của bạn có thể là nam hay nữ, những người bạn cho rằng có thể tin tưởng và trao niềm tin của mình cho họ. bạn thân là người mà bạn có thể chia sẻ niềm vui nổi buồn cùng nhau. Đôi khi bạn thân chỉ là ăn chung, đi học chung, chơi chung, học chung,… tất cả mọi chuyện đều làm cùng nhau. Những kỉ niệm sâu sắc về tình bạn có vô số kể và là những kỉ niệm không bao giờ quên. Một kỉ niệm tôi nhớ nhất với người bạn thân tôi là cùng nhau tắm mưa trên đường đi học về.
II. Thân bài: kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn
1. Câu chuyện bắt đầu như thế nào?
  • Đó là một buổi chiều mùa hạ
  • Chúng tôi đang đi học trên đường về
  • Tôi và bạn tôi đạp hai chiếc xe đạp bên cạnh nhau
  • Hai đứa nói chuyện inh ỏi cả đường di
  • Trời bỗng đổ mưa to
2. Kết quả của câu chuyện
  • Chúng tôi bị mắc mưa
  • Không vào trú mưa và chúng tôi đạp xe trong mưa
  • Những hạt mưa rơi lã chã nhưng chúng tôi ngước mặt lên trời tận hưởng rồi cũng nhau cười hả hê
  • Ngày mai cả hai đều nghỉ học vì bị cảm lạnh
III. Kết bài: nêu cảm nhận của em về kỉ niệm sâu sắc về tình bạn
Ví dụ:
Đó là một kỉ niệm với người bạn thân của tôi, kỉ niệm ấy vẫn đi theo tôi bao tháng năm. Tôi không bao giờ quên được kỉ niệm đẹp ấy.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “kể lại kỉ niệm sâu sắc về tình bạn theo ngôi kể thứ nhất” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0