06/05/2018, 08:06

Dàn ý Kể lại giấc mơ gặp lại người thân xa cách đã lâu lớp 9

Hướng dẫn lập dàn ý “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mỗi con người chúng ta, ai cũng có những niềm vui, nổi buồn, những muộn phiền trong lòng. Dù những muộn phiền vui hay buồn thì chúng ta mỗi ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mỗi con người chúng ta, ai cũng có những niềm vui, nổi buồn, những muộn phiền trong lòng. Dù những muộn phiền vui hay buồn thì chúng ta mỗi người luôn có một cách xử lí của họ. có người chon chặt muộn phiền đó, hay có người họ có thể giải tỏa muộn phiền. để giải tỏa muộn phiền thì con người luôn có nhiều cách, chẳng hạn có thể làm những gì mình thích, họ có thể làm những gì họ cảm thấy thoải mái,… nhưng có người họ lại tâm sự những nỗi muộn phiền của mình. Một trong những người có thể lắng nghe muộn phiền của bạn đó là bạn thân.
Những người bạn thân để chia sẻ niềm vui và nổi buồn của bạn có thể là nam hay nữ, những người bạn cho rằng có thể tin tưởng và trao niềm tin của mình cho họ. bạn thân là người mà bạn có thể chia sẻ niềm vui nổi buồn cùng nhau. Đôi khi bạn thân chỉ là ăn chung, đi học chung, chơi chung, học chung,… tất cả mọi chuyện đều làm cùng nhau. Bạn thân có thể là mối quan hệ bạn thân khác giới hoặc cùng giới.
Chủ đề “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó.” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó.”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó.” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu người bạn xa cách lâu ngày và giấc mơ của em
Ví dụ:
Những người bạn thân để chia sẻ niềm vui và nổi buồn của bạn có thể là nam hay nữ, những người bạn cho rằng có thể tin tưởng và trao niềm tin của mình cho họ. bạn thân là người mà bạn có thể chia sẻ niềm vui nổi buồn cùng nhau. Đôi khi bạn thân chỉ là ăn chung, đi học chung, chơi chung, học chung,… tất cả mọi chuyện đều làm cùng nhau. Đêm qua em mơ gặp một người bạn mà lâu ngày chúng em chưa được gặp nhau.
II. Thân bài: kể lại giấc mơ gặp một người bạn thân
1. Kể tình huống em gặp bạn trong cơn mơ:
  • Ngày chủ nhật, em đang di công viên chơi
  • Em đang chơi rất hăng say và vui vẻ
  • Từ xa có tiếng gọi tên em
  • Em nhìn thấy bạn đã lâu không gặp từ rất lâu
  • Em rất vui và ngạc nhiên khi được gặp bạn
2. Bạn có thay đổi gì khác so với xưa:
  • Bạn cao hơn
  • Bạn xinh đẹp hơn
  • Bạn vui vẻ và nhiệt tình hơn
3. Em và bạn đã nói chuyện ra sao, vui như thế nào:
  • Chúng em đã trò chuyện rất vui
  • Chúng em đã nói rất nhiều chuyện với nhau
  • Chúng em rất vui khi được gặp lại nhau
4. Kết thúc câu chuyện như thế nào:
  • Em đang vui vẻ nói chuyện thì có một tiếng gọi lớn của mẹ
  • Em bỗng giậc mình thức giấc
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về giấc mơ
Ví dụ:
Được gặp bạn trong giấc mơ em rất vui, em muốn được gặp lại bạn của mình thật nhanh để kể cho bạn nghe nhiều chuyện hơn nữa.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Trong một giấc mơ, em được gặp lại người thân xa cách đã lâu. Hãy kể lại giấc mơ đó” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0