09/05/2018, 15:39

Dàn ý Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước lớp 10

Hướng dẫn lập dàn ý “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Đất nước ta đã trải qua bốn nghìn năm lịch sử, những năm tháng bao thăng trầm, gian khó và khổ cực. có trải qua nhữ thế thì chúng ta mới biết những gì gắn bó với ta, ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Đất nước ta đã trải qua bốn nghìn năm lịch sử, những năm tháng bao thăng trầm, gian khó và khổ cực. có trải qua nhữ thế thì chúng ta mới biết những gì gắn bó với ta, những gì vì ta mà hi sinh và cũng biết được những gì phản bội ta. Thời gian luôn gặm nhấm thanh xuân, tuổi trẻ, sắc đẹp hay làm hao phai tàn. Nhưng thời gian không thể xóa đi lịch sử, xóa đi những chiến tích của người dân việt Nam. Và thời gian cũng không thể xóa đi hình ảnh oai hùng, hùng vĩ và cường của những chứng nhân lịch sử của dân tộc. những chứng nhân lịch sử ấy là cây tre, con đò, những vùng chiến lũy,… và bên cạnh đó còn có những thắng cảnh vô cùng xinh đẹp.
Chúng ta ai cũng biết Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh, những danh lam thắng cảnh vo cùng xinh đẹp. một danh lam thắng cảnh được cho là xinh đẹp và hùng vĩ nhất là Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long như biểu tượng của du lịch Việt Nam, nơi đây hằng năm được nhiều người du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.
Chủ đề “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước
Ví dụ:
Chúng ta ai cũng biết Việt Nam có rất nhiều danh lam thắng cảnh, những danh lam thắng cảnh vo cùng xinh đẹp. một danh lam thắng cảnh được cho là xinh đẹp và hùng vĩ nhất là Vịnh Hạ Long. Vịnh Hạ Long như biểu tượng của du lịch Việt Nam, nơi đây hằng năm được nhiều người du lịch trong và ngoài nước ghé thăm.
II. Thân bài: giới thiệu về danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước
1. Vị trí
  • Là một vịnh nhỏ, bộ phận của vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long
  • Gồm 1.969 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó 989 đảo có tên và 980 đảo chưa được đặt tên
  • Là nơi rất rộng lớn
2. Các cảnh quan:
  • Hòn Con Cóc
  • Hòn Gà Chọi
  • Đảo Ngọc Vừng
  • Đảo Ti Tốp
  • Đảo Tuần Châu
3. Các hang động nổi tiếng:
  • Động Thiên Cung
  • Hang Đầu Gỗ
4. Hệ sinh thái:
  • Hệ sinh thái rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới
  • Hệ sinh thái biển và ven bờ
III. Kết bài: nêu cảm nhận của em về danh lắm thắng cảnh
Ví dụ:
Vịnh Hạ Long là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng được nhiều người biết đến. Vịnh Hạ Long xinh đẹp và quyến rũ sẽ làm bạn nao lòng.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Giới thiệu danh lam thắng cảnh của quê hương, đất nước” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0