13/03/2018, 17:50

Dàn ý Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Tuổi thơ là một khoảng trời rộng với bao kỉ niệm đẹp và đáng nhớ của mỗi chúng ta. Tuổi thơ là những chiều chạy quanh cánh đồng vi vu gió, tuổi thơ là cánh diều no gió, ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Tuổi thơ là một khoảng trời rộng với bao kỉ niệm đẹp và đáng nhớ của mỗi chúng ta. Tuổi thơ là những chiều chạy quanh cánh đồng vi vu gió, tuổi thơ là cánh diều no gió, tuổi thơ là buổi chiều chăn trâu ngoài đồng, tuổi thơ là quấn quýt bên chân bà hàng ngày,…. Đối với nha thơ Xuân Quỳnh thì tuổi thơ của bà là những kỉ niệm đẹp đẽ và ấm áp bên bà. Kí ức tuổi thơ đó của tác giả được thể hiện qua bài thư Tiếng Gà trưa.
Xuân Quỳnh là một nhà thơ nữ xuất sắc trong nên thơ hiện đại của nước ta. Những áng thơ của Xuân Quỳnh luôn gần gũi, bình dị với đời sống thường ngày và biểu hiện khát vọng có cuộc sống tươi đẹp của người phụ nữ xinh đẹp. một trong những tác phẩm đặc sắc của bà về tình cảm gia đình, sự giản dị của tình yêu thương gia đình là bài thơ Tiếng gà trưa. Bài thơ nói lên kỉ niệm đẹp đẽ của tác giả về tuổi thơ và về tình bà cháu, và bởi tình yêu đó đã khắc họa nên tình yêu quê hương đất nước.
Chủ đề “Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu bài thơ Tiếng Gà trưa
Ví dụ:
Xuân Quỳnh là một nhà thơ nữ xuất sắc trong nên thơ hiện đại của nước ta. Những áng thơ của Xuân Quỳnh luôn gần gũi, bình dị với đời sống thường ngày và biểu hiện khát vọng có cuộc sống tươi đẹp của người phụ nữ xinh đẹp. Một trong những tác phẩm đặc sắc của bà về tình cảm gia đình, sự giản dị của tình yêu thương gia đình là bài thơ Tiếng gà trưa. Bài thơ nói lên kỉ niệm đẹp đẽ của tác giả về tuổi thơ và về tình bà cháu, và bởi tình yêu đó đã khắc họa nên tình yêu quê hương đất nước.
II. Thân bài: cảm nghĩ về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa
1. Những kỉ niệm đẹp về tình bà cháu:
  • Trên đường đi hành quân, nghe tiếng gà gáy, người chiến sĩ nhớ đến người bà của mình
  • Những niêm vui nhỏ bé của cậu bé khi còn trẻ con
2. Tình cảm đẹp đẽ và thiêng liêng về tình bà cháu
  • Hình ảnh người bà đã đi cùng với người chiến sĩ trên đường hành quân
  • Những kỉ niệm đẹp tiếp sức cho tâm hồn và quyết tâm của người chiến sĩ
  • Tâm hồn trong sáng của người cháu va tấm lòng đầy ắp yêu thương của người bà dành cho cháu
  • Tình cảm bà cháu đầy đẹp đẽ và yêu thương
III. Kết bài: nêu ý kiến của em về tình bà cháu trong tiếng gà trưa
Ví dụ:
Đây là một tác phẩm vô cùng đặc sắc, tác phẩm đã thể hiện được những kí ức tuổi thơ tươi đẹp về tình bà cháu và tình yêu quê hương, đất nước.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ của em về tình bà cháu trong bài thơ Tiếng gà trưa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0