13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trong thời học sinh, chúng luôn luôn có những kỉ niệm thân thương, những kỉ niệm không bao giờ quên được trong quãng thời gian học sinh. Những kỉ ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Trong thời học sinh, chúng luôn luôn có những kỉ niệm thân thương, những kỉ niệm không bao giờ quên được trong quãng thời gian học sinh. Những kỉ niệm ấy dường như đi theo chúng ta suốt cuộc đời, nó gợi nhớ về tuổi thơ, gợi nhớ về thời học sinh. Bên cạnh những kỉ niệm gắn với trường lớp, bạn bè thì những kỉ niệm ấy còn gắn với những thầy cô thân yêu.
Thầy cô là những người mang đến kiến thức cho chúng ta, thầy cô truyền đạt hết những gì thầy cô biết cho chúng ta. Thầy cô như cha mẹ chúng ta, nuôi dạy ta cái chữ, cái nết khi ở trường. thầy cô giáo là những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai, là những người nâng cánh ước mơ cho chúng ta. Khi đi học, thầy cô như một người bạn mà chúng ta chia sẻ niềm vui nổi buồn, thầy cô là mẹ nuoi dạy chúng ta từng li từng tí.
Chủ đề “Cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về thầy cô những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu “ thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
Ví dụ:
Trong cuộc đời của mỗi chúng ta, công ơn của cha mẹ luôn là công ơn to lớn đối với chúng ta. Bên cạnh công ơn của cha mẹ chúng ta còn có công ơn lớn lao của thầy cô. Chính vì thế mà thầy cô giáo là những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai.
II. Thân bài: cảm nghĩ về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
1. Cảm nghĩ về nhiệm vụ của những thầy cô- những người lái đò:
  • Người nuôi dạy trau dồi kiến thức cho thế hệ trẻ
  • Là người ươm mầm ước mơ cho mỗi học sinh
  • Là người truyền đạt kiến thức cho học sinh
  • Là người lựa chọn những con đường đúng đắn cho các e
2. Hình ảnh người thầy- những người lái đò trong nhà trường
  • Thầy cô ăn mặc rất chuẩn mực, phù hợp với môi trường giáo dục
  • Thầy cô cư xử đúng mực, thân thiện và đôi khi lại nghiêm khắc
  • Thầy cô luôn lo lắng và quan tâm học sinh
  • Thầy cô luôn truyền dạy hết sức mình cho học sinh
3. Tình cảm đối với thầy cô- người lái đò:
  • Thầy cô như cha mẹ thứ hai của em
  • Thầy cô luôn yêu thương và giúp đỡ bọn em
  • Chúng em sẽ cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng thầy cô
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về thầy cô giáo những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai
Ví dụ:
Đúng như thế, thầy cô là những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai. Em sẽ luôn ghi nhớ công ơn nuôi dạy của thầy cô.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ của em về thầy cô những người lái đò đưa thế hệ trẻ cập bến tương lai” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0