09/05/2018, 15:40

Dàn ý Cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị lớp 10

Hướng dẫn lập dàn ý “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều mối quan hệ, nhiều cuộc gặp gỡ, nhiều bạn bạn. họ cũng là những người thân thuộc, giúp dỡ và chia sẻ với ta những điều buồn vui. Nhưng họ có ...

Hướng dẫn lập dàn ý “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Trong cuộc sống, chúng ta có nhiều mối quan hệ, nhiều cuộc gặp gỡ, nhiều bạn bạn. họ cũng là những người thân thuộc, giúp dỡ và chia sẻ với ta những điều buồn vui. Nhưng họ có thể theo bạn đến suốt cuộc đời và làm bất cứ điều gì vì bạn mà không đòi hỏi trả lại. những mối quan hệ trong cuộc sống, những người gọi là thân với ta trong cuộc sống sẽ rời bỏ ta đi mỗi khi ta vấp ngã, mỗi khi ra sai sót. Có nhưunxg người không bỏ ta đi mà họ còn cho ta những tình cảm thiêng liêng mà không đòi hỏi nhận lại đó là gia đình, những người thân trong gia đình của ta.
Gia đình là nơi mà chúng có thểvui đùa thoải mái, không lo nghĩ đến cảm bẫy của xã hội. gia đình là nơi cho ta những thứ tình cảm đáng quý mà không đòi hỏi sự trả lại. những điều nhỏ nhặt để tạo nên gia đình đó là những thành viên trong gia đình, những thành viên trong gia đình là một thành phần không thể thiếu trong gia đình.
Chủ đề “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về người thân mà em yêu quý nhất
Ví dụ:
Gia đình là nơi mà chúng có thểvui đùa thoải mái, không lo nghĩ đến cảm bẫy của xã hội. gia đình là nơi cho ta những thứ tình cảm đáng quý mà không đòi hỏi sự trả lại. những điều nhỏ nhặt để tạo nên gia đình đó là những thành viên trong gia đình, những thành viên trong gia đình là một thành phần không thể thiếu trong gia đình. Trong gia đình em, em yêu quý nhất là mẹ.

II. Thân bài: cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị
1. Neu cảm nghĩ của em về ngoại hình và tính tình của mẹ
  • Mẹ em là một người xinh đẹp
  • Mẹ em rất hiền dịu và thân thiện
  • Mẹ luôn ân cần và chu đáo
2. Nêu cảm nghĩ của em về hành động của mẹ
  • Mẹ em rất luôn hay giúp đỡ mọi người
  • Mẹ yêu thương tất cả mọi người
  • Mẹ có một tấm lòng nhân ái
  • Mẹ không quản khó khăn gian khổ
3. Nêu cảm nghĩ của em về kỉ niệm sâu sắc với mẹ
  • Mẹ chăm soc em mỗi khi bệnh tật
  • Mẹ luôn ân cần quan tâm em hằng ngày
4. Nêu tình cảm của em đối với mẹ
  • Em rất yêu mẹ
  • Mẹ là người mẹ tuyệt vời
  • Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng mẹ
III. Kết bài: nêu cảm nghĩ của em về người thân yêu nhất của anh chị
Ví dụ:
Em rất yêu mẹ em, mẹ luôn là người quan tâm và chăm sóc em. Em sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lòng của mẹ.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “cảm nghĩ về một người thân yêu nhất của anh chị” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0