13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về Mái trường thân yêu lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về mái trường thân yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Mỗi chúng ta ai cũng có một thời cắp sách đến trường, một thời gắn với bao kỉ niệm không bao giờ quên. Những kỉ niệm về thầy cô, bạn bè, kỉ niệm về những lỗi lầm hay niềm vui khi kì thi có ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về mái trường thân yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Mỗi chúng ta ai cũng có một thời cắp sách đến trường, một thời gắn với bao kỉ niệm không bao giờ quên. Những kỉ niệm về thầy cô, bạn bè, kỉ niệm về những lỗi lầm hay niềm vui khi kì thi có điểm. những kỉ niệm ấy sẽ không bao giờ quên và theo chúng ta suốt cuộc đời này. Một kỉ niệm mà tôi không bao giờ quên đó là kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học, một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ và hết sức thân thương. Tôi vẫn nhơ như in mái trường thân yêu mà tôi đã từng theo học.
Có lẽ mái trường thân yêu là nơi mà ta gắng bó suốt quãng thời gian học sinh. Nơi mà ta vui chơi, học tập, có những kỉ niệm vô cùng tươi đẹp là mái trường thân yêu. mái trường thân yêu như là ngôi nhà thứ hai của chúng ta, là nơi mà chúng ta lớn lên trong vòng tay yêu thương của thầy cô, nơi mà ta sống trong kiến thức tươi đẹp và bổ ích.
Chủ đề “Cảm nghĩ về mái trường thân yêu” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về mái trường thân yêu”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về Mái trường thân yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho các bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về mái trường thân yêu
Ví dụ:
Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai cũng có một thời gắn với tuổi học sinh. Một quãng thời gian vô cùng đáng nhớ và biết bao kỉ niệm thân thương. Găn bó với thời học sinh là những giờ học đầy căng thẳng, những lúc nói chuyện trong giờ học, những lúc bị thầy cô phạt,…. Bên cạnh những kỉ niệm vui ấy thì chúng ta cũng còn gắn với những kỉ niệm thân thương đầy nắng trong mái trường thân yêu.
II. Thân bài: cảm nghĩ của em về mái trường thân yêu
1. Nêu vẻ đẹp của ngôi trường thân yêu:
  • Ngôi trường có từ rất lâu đời
  • Trường có 3 dãy nhà là dãy học, dãy thựuc hành và thư viện và dãy dành cho thầy cô
  • Trường rất nhiều hoa lá và cây côi
2. Kỉ niệm sâu sắc của em với mái trường thân yêu
  • Ngày đầu đến trường với bao bỡ ngỡ
  • Những giờ học thú vị
  • Những giờ ra chơi đầy ắp tiếng cười
  • Những giờ sinh hoạt đầy thú vị
3. Cảm nghĩ của em về mái trường:
  • Em rất yêu mái trường
  • Mái trường là nơi trau dồi kiến thức cho em
  • Mái trường như ngôi nhà thứ hai của em
III. Kết bài: nêu ý kiến của em về mái trường tâhn yêu
Ví dụ:
Em rất yêu mái trường thân yêu. Dù sau này có ra sao em sẽ mãi yêu mái trường thân yêu của em.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về mái trường thân yêu” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0