13/03/2018, 17:52

Dàn ý Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh lớp 7

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. Trong tâm trí mỗi chúng ta, ai cũng có một quê hương để về để nhớ nhung và để gợi nhớ kỉ niệm. quê hương có khi là nơi ta sinh ra, hay là nơi gắn bó với tuổi thơ ta, hay là ...

Hướng dẫn lập dàn ý “Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

Trong tâm trí mỗi chúng ta, ai cũng có một quê hương để về để nhớ nhung và để gợi nhớ kỉ niệm. quê hương có khi là nơi ta sinh ra, hay là nơi gắn bó với tuổi thơ ta, hay là nơi mà có ngôi thân yêu của ta ở đó,…. Cho dù mỗi người có một cách để nêu lên khái niệm khác nhau nhưng đó cũng chỉ là quê hương, nơi mà ta thầm gọi trong lòng là nơi ta yêu nhất. đối với Lý Bạch thì tình yêu quê của ông được thể hiện qua những áng văn hết sức đặc sắc và chân thực.
Lý Bạch là một nhà thơ nỗi tiếng với nhiều tác phẩm hay và đặc sắc ở Trung Quốc. những áng thơ của ông vô cùng đa dạng và mang một ý nghĩa vô cùng phong phú. Một trong những tác phẩm thể hiện nổi bật phong cách thơ của ông đó là bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh. Bài thơ thể hiện thấm thía tình yêu quê hương của một con người xa quê. Bằng những từ ngữ rất giản dị và đằm thắm để thể hiện tình yêu quê của mình.
Chủ đề “Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
Ví dụ:
Lý Bạch là một nhà thơ nổi tiếng với nhiều tác phẩm vô cùng đạc sắc. những tác phẩm của ông đều mang một vẻ đẹp thanh khiết và thanh tao. Một trong những tác phẩm đặc sắc của ông thể hiện tình yêu quê hương của một người con xa quê là bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh.
Sàng tiền minh nguyệt quang,
Nghi thị địa thượng sương.
Cử đầu vọng minh nguyệt,
Đê đầu tư cố hương.
II. Thân bài: cảm nghĩ về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
1. Hai câu thơ đầu (Sàng tiền minh nguyệt quang,Nghi thị địa thượng sương.)
  • Một đêm trăng đẹp và thanh tĩnh những nhà thơ trằn trọc không ngủ được
  • Trăng sáng đến nỗi như sương, trăng sáng tràn ngập cả một không gian
  • Cảnh đêm trăng mang một vẻ đẹp dịu êm, thơ mộng và xinh đẹp
  • Tâm trạng nhớ quê của nhà thơ
2. Hai câu thơ cuối (Cử đầu vọng minh nguyệt,Đê đầu tư cố hương.)
  • Qua hai câu thơ ta thấy được tâm hồn nhà thơ hòa quyện với thiên nhiên với ánh trăng xinh đẹp
  • Nhưng nhà thơ cũng thể hiện sự nhớ quê da diết
  • Quê hương luôn ở trong lòng, tâm trí của tác giả
III. Kết bài: nêu ý kiến của em về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh
Ví dụ:
Bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh cho chúng ta thấy được cảnh đẹp huyền dịu, thơ mộng và rực rỡ của đêm trăng. Đồng thời bài thơ còn thể hiện tâm trạng nhớ quê da diết của tác giả khi sống xa quê.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “ Cảm nghĩ của em về bài thơ Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0