09/05/2018, 15:40

Dàn ý Cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa lớp 10

Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn Trong một năm có 4 mùa, mỗi mùa có một đặc trưng khác nhau. Mùa xuân là mùa khởi đầu của năm mới, là mùa đem đến cho con người bao ước mong và ...

Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn

Trong một năm có 4 mùa, mỗi mùa có một đặc trưng khác nhau. Mùa xuân là mùa khởi đầu của năm mới, là mùa đem đến cho con người bao ước mong và sự chờ đợi. mùa xuân như một món quà tinh thần cho con người, giúp con người có niềm tin và hi vọng trong cuộc sống cũng như trong công việc. không những thế, mùa xuân cây cối châm chồi nảy lộc thể hiện sự sinh sôi nảy nở, sự sinh trưởng và phát triển tràn đầy năng lượng. Đó chỉ là mua xuân thôi, còn mùa đông, thu hạ.
Mỗi mùa trong năm đều mang lại một sắc thái riêng, mùa xuân cây cối đâm chồi nãy lộc. Mùa đông lạnh nhưng cũng có một đặc trưng khiến ai đó yêu mùa đông. Mùa hè nóng bức nhưng sự hứng khởi khi được nghỉ hè là một điều tuyệt vời. Còn mùa thu là mùa được xem là mơ mộng và lãng mạn nhất. Nhưng khoảng khắc được cho là đẹp nhất là khoảnh khắc giao mùa, chúng ta cùng đi tìm hiểu về thiên nhiên và đời sống con người vào thời khắc này.
Chủ đề “cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa” được nhắc đến rất nhiều trong chương trình ngữ văn của bậc trung học cơ sở Một trong những chuẩn bị tốt nhất là lập dàn ý cho bài văn với đề “cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa”. Để các em có một chuẩn bị tốt thì Bài viết dưới đây Vforum sẽ Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “Cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn.

DÀN Ý:
I. Mở bài: giới thiệu thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa
Ví dụ:
Mỗi mùa trong năm đều mang lại một sắc thái riêng, mùa xuân cây cối đâm chồi nãy lộc. Mùa đông lạnh nhưng cũng có một đặc trưng khiến ai đó yêu mùa đông. Mùa hè nóng bức nhưng sự hứng khởi khi được nghỉ hè là một điều tuyệt vời. Còn mùa thu là mùa được xem là mơ mộng và lãng mạn nhất. Nhưng khoảng khắc được cho là đẹp nhất là khoảnh khắc giao mùa, khoảnh khắc từ mùa hè sang mùa thu, chúng ta cùng đi tìm hiểu về thiên nhiên và đời sống con người vào thời khắc này.
II. Thân bài: cảm nghĩ thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa
1. cảm nghĩ thiên nhiên trong thời khắc chuyển mùa
  • thiên nhiên thay đổi
  • có một chút gió hè hòa cùng gió mùa thu
  • thời tiết không quá nóng cũng không quá lạnh
  • hoa đua nhau nở
  • thiên nhiên vô cùng tươi đẹp
2. đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa
  • nhịp sống của con người chậm lại, không hối hả và ồn ào như mùa hè
  • chậm rãi như một bản tình ca mùa thu
  • mọi người đều vui vẻ, vui tươi trong thời khắc chuyển mùa ấy
III. kết bài: nêu cảm nghĩ của em về thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa
ví dụ:
e rất thích thời khắc chuyển màu từ hè sang thu. Tại thời điểm này thiên nhiên và đời sống con người đều thay đổi, khiến em cũng cảm thấy hứng khởi và vui tươi.
Trên đây là Hướng dẫn lập dàn ý đề bài “cảm nghĩ của em về thiên nhiên và đời sống của con người trong thời khắc chuyển mùa” chi tiết và ngắn gọn nhất dành cho bạn. hi vọng qua bài lập dàn ý bạn đã có được những sự tham khảo để làm văn tốt hơn. Chúc các bạn thành công, học tập tốt.

Xem thêm:
0