30/05/2018, 01:20

Công thức để làm món xào hấp dẫn cho ngày tết

Cách làm món xào không hề khó chỉ cần bạn chú ý một vài điểm đã có thể chế biến ngay những món xào hấp dẫn rồi. Ngày tết luôn là ngày quan trọng nhất trong một năm nên lựa chọn những món ăn hấp dẫn cũng là điều các chị em nội trợ lựa chọn. Muốn chế biến một mâm thức ăn ngày tết đa dạng chỉ cần ...

Cách làm món xào không hề khó chỉ cần bạn chú ý một vài điểm đã có thể chế biến ngay những món xào hấp dẫn rồi. Ngày tết luôn là ngày quan trọng nhất trong một năm nên lựa chọn những món ăn hấp dẫn cũng là điều các chị em nội trợ lựa chọn. Muốn chế biến một mâm thức ăn ngày tết đa dạng chỉ cần nắm trong tay công thức chế biến những món xào chuẩn nhất đã có thể chế biến rồi. Mời bạn cùng imonngon vào bếp chế biến những món xào hấp dẫn nhé.

 hình 1

Món xào suông hay đơn giản

Bạn có thể chế biến món rau muống xào mắm tỏi hay xào chao có thể xem như món ngon đệ nhất thiên hạ. Để đạt được hương vị chuẩn nhất bạn phải biết giữ màu xanh tự nhiên, khi cho vào miệng cọng rau phải mềm tan tự nhiên nhưng không có chút xơ. Ngoài ra, trái bầu hay ngọn bí, so đũa, bông dạ lý hương đem xào nước mắm tỏi cũng sẽ rất tuyệt.

 hình 2

Món xào trần

Đây là những món ăn không có rau, món rạm xào hành nói lên được cái nét thanh đạm của cuộc sống thanh bần. Món xào trần có hương vị đậm đà như món kho điểm chút vị béo ngậy nhưng vẫn bảo vệ được nét tươi thắm của nguyên liệu. Những món ăn điển hình như hỗn hợp mực tươi và mực khô xào ớt khô hay hành lá.

 hình 3

Món xào hỗn hợp

Đó là thịt cá hoặc các nguyên liệu đạm phụ trộn xào với rau cải, nấm đậu, khoai, bầu bí mà vẫn thường chế biến. Các món xào này có thể là xào khô hoặc nước tùy theo sở thích của mỗi người ăn.

 hình 4

Những món ăn ngày tết nên lựa chọn những món ăn có chứa nhiều rau để giúp khẩu vị ăn uống của người ăn tốt hơn nhiều. Những món ăn như các món rau xào kèm với thịt sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất mà các bạn có trong tay. Món xào chế biến không khó nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ khá cao nên các bạn có thể yên tâm chế biến rồi. Hẹn gặp lại các bạn ở các món ăn tiếp theo cùng imonngon


0