03/04/2018, 14:42

Cơm rang kim chi hấp dẫn cho những ai yêu đồ Hàn

là món ăn khá nổi tiếng của người Hàn Quốc. Ngày nay, món ăn này không chỉ được người dân Hàn yêu thích mà sức hút của nó đã lan toả tới rất nhiều quốc gia xung quanh, trong đó có Việt Nam. Vậy để làm món ăn vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng này, bạn cần thực hiện như thế nào? Hãy cùng kênh cẩm ...

là món ăn khá nổi tiếng của người Hàn Quốc. Ngày nay, món ăn này không chỉ được người dân Hàn yêu thích mà sức hút của nó đã lan toả tới rất nhiều quốc gia xung quanh, trong đó có Việt Nam.

Vậy để làm món ăn vừa ngon, vừa giàu dinh dưỡng này, bạn cần thực hiện như thế nào?

Hãy cùng kênh cẩm nang đời sống gia đình Ameovat.com đi tìm hiểu thôi nào!

Chuẩn bị nguyên liệu làm cơm rang

  • Cơm nguội: 2 bát con
  • Kim chi cải thảo: ½ bát con
  • Trứng gà: 1 – 2 quả
  • Thịt bò tươi: 100 gram
  • Vừng vàng rang chín: 1 thìa nhỏ
  • Nguyên liệu gia vị: hành khô, tỏi, ớt bột (nếu muốn ăn cay nhiều)
  • Gia vị cần có: dầu ăn, nước mắm, hạt nêm, bột ngọt, bột canh…
Chuẩn bị nguyên liệu - cách làm cơm rang kim chi

Chuẩn bị nguyên liệu – cách làm cơm rang kim chi

Cách làm cơm rang kim chi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò tươi: rửa sạch rồi lau khô miếng thịt bò. Tiếp đến, thái nhỏ và mỏng thịt bò. Ướp thịt bò cùng một chút hạt nêm, dầu ăn cho thịt được mềm. Ướp thịt ít nhất 10 phút.

Thái mỏng và ướp thịt bò - cơm rang kim chi

Thái mỏng và ướp thịt bò – cơm rang kim chi

Hành khô, tỏi khô: bóc vỏ, cắt chân sau đó rửa sạch, đập dập. Băm nhỏ phần hành tỏi đã có rồi cho riêng hai phần nguyên liệu này ra hai bát nhỏ.

Kim chi: vắt bớt nước muối ở những lá kim chi. Dùng dao thái kim chi thành những miếng nhỏ. Không nên thái kim chi quá vụn để tránh kim chi bị quắt trong quá trình xào.

Thái nhỏ kim chi

Thái nhỏ kim chi

Bước 2: Làm chín sơ các nguyên liệu

Thịt bò: Bắc chảo lên bếp rồi làm khô chảo. Cho vào chảo 1 – 2 thìa cafe dầu ăn rồi đun nóng. Khi dầu nóng già, bạn cho phần tỏi băm vào phi thơm rồi trút thịt bò vào xào cho tới khi vừa chín thì trút ra đĩa.

Kim chi: Phi thơm ½ chỗ hành khô sau đó cho kim chi vào xào săn. Khi các miếng kim chi đã săn lại, bạn tắt bếp và trút kim chi riêng ra đĩa.

Xào săn kim chi

Xào săn kim chi

Bước 3: Rang cơm với trứng

Chuẩn bị một chiếc chảo sâu lòng khác. Làm khô chảo sau đó cho một chút dầu ăn vào đun nóng. Dầu nóng, bạn cho hành khô vào phi thơm vàng sau đó trút cơm nguội vào rang. Nêm một chút gia vị để cơm được đậm đà.

Rang cơm trắng đều tay, nhỏ lửa cho tới khi hạt cơm săn lại. Cơm săn, bạn đập vào chảo cơm 1 quả trứng gà và trộn thật đều để cơm ngấm trứng. Rang thêm chừng 2 – 3 phút nữa cho trứng chín hẳn.

Rang cơm với trứng - cách làm cơm rang kim chi

Rang cơm với trứng – cách làm cơm rang kim chi

Bước 4: Rang cơm với kim chi

Khi cơm rang trứng đã được, bạn trút phần thịt bò xào + kim chi xào trước đó vào chung. Đảo cơm đều tay, rang kỹ để hạt cơm được khô, ngon. Nêm lại gia vị cho vừa ăn. Lúc này, bạn cũng có thể bỏ thêm ớt bột để món cơm rang được cay hơn.

Rang cơm với kim chi thịt bò trong khoảng 3 – 5 phút nữa thì bạn trút ra tô. Vẫn chiếc chảo đó, bạn cho vào một chút dầu ăn rồi ốp la quả trứng còn lại. Trứng ốp la được, bạn xếp lên trên phần cơm sau đó rắc vừng đã rang chín lên trên cùng. Thưởng thức khi cơm và trứng còn nóng.

Rang cơm với kim chi, thịt bò

Rang cơm với kim chi, thịt bò

Những lưu ý khi thực hiện món cơm rang kèm kim chi

Món cơm rang với kim chi là món nóng nên thường được làm nhiều nhất trong mùa lạnh. Vì vậy nếu thực hiện món ăn này trong mùa hè, bạn cần chú ý độ cay của kim chi cũng như lượng ớt bột để tránh ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Khi thực hiện món cơm rang với kim chi, bạn có thể thay thế thịt bò bằng thịt lợn. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung hoặc ăn kèm món ăn này với đậu hũ non, các loại rau dưa ghém để làm cho món ăn không bị ngấy.

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi

Cơm rang kim chi là món ăn khá giống với món cơm rang dưa bò của Việt Nam. Món ăn này phù hợp với mọi bữa ăn trong ngày, thậm chí là cả những bữa tiệc buffet ấm cúng. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua công thức được giới thiệu trên đây để trổ tài cho cả gia đình nhé.

Chúc các bạn ngon miệng với món cơm rang kèm kim chi.

0