02/06/2017, 23:30

Chung tay và bảo vệ rừng

Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta Rừng là tài nguyên thiên vô cùng quý giá đối với cuộc sống của tất cả chúng ta. Rừng lá sức sống, là tâm hồn của con người chúng ta . Ở trên đất nước của chúng ta cũng có rừng hiện nay vẫn được coi là lá phổi xanh của trái đất . Vì sao lại ...

Bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta

 
Rừng là tài nguyên thiên vô cùng quý giá đối với cuộc sống của tất cả chúng ta. Rừng    lá sức sống, là tâm hồn của con người chúng ta . Ở trên đất nước của chúng ta cũng      có rừng hiện nay vẫn được coi là lá phổi xanh của trái đất . Vì sao lại được coi là lá phổi xanh của trái đất ?
 
Rừng có vai trò rất quan trọng đối với chúng ta , nó còn lấy khí cac-bo-nic và thải ra khí o-xi cho chúng ta. Không những thế, nó còn mang cho chúng ta một bầu không khí trong lành, và tai nguyên thiên nhiên có sẵn để giúp ích cho đời sống của chúng ta và mang cho chúng ta những điều tốt đẹp nhất như : những bộ bàn ghế chúng ta ngồi hàng ngày, những cái tủ, cái giường,.... đều từ rừng mà ra.  
 
Rừng còn là nới sinh sống của rất nhiều những động thực vật quý hiếm như : hổ, báo, hươu,...... và các loại lá dùng trong chữa trị bệnh nan y.
 
Nhưng hiện nay, diện tích rừng đang ngày càng bị thu hẹp khi giờ đây đã có những " lâm tặc" đến khai thác những cây gỗ quý hiếm của rừng và tự mang lợi ích riêng cho mình mà không nghĩ đến những người xung quanh họ đang phải sống trong những căn bệnh hiểm nghèo vì những làn không khí ô nhiễm do thiếu sự điều hòa khí hậu của rừng. 
 
Khi những con người vô trách nhiệm ấy chặt phá hết rừng thì không biết rằng vài năm nữa trái đất này sẽ bị mấy hết những bầu không khí trong lành mà thay vào đó là những bầu không khí ô nhiễm đang lợi dụng cơ hội để xâm phạm vào trái đất chúng ta.
 
Vì vậy , ngay bây giờ đây, chúng ta cần nhiêt liệt hưởng ứng những phong trào về bào vệ rừng và chung tay góp sức trồng cây gây rừng để bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
 

0