10/05/2018, 23:14

Chức năng thú vị của con lăn chuột

Con lăn chuột là cái bánh xe nằm giữa chuột phải và chuột trái. Được dùng chủ yếu để cuộn trang web.Nhưng nó còn có những tác dụng thú vị mà không phải ai cũng biết được, hoặc ít ai để ý 1. Sử dụng nút lăn chuột trong trình duyệt: Áp dụng cho các trình duyệt phổ biến như Chrome, ...

Con lăn chuột là cái bánh xe nằm giữa chuột phải và chuột trái. Được dùng chủ yếu để cuộn trang web.Nhưng nó còn có những tác dụng thú vị mà không phải ai cũng biết được, hoặc ít ai để ý


1. Sử dụng nút lăn chuột trong trình duyệt: Áp dụng cho các trình duyệt phổ biến như Chrome, Firefox, IE,…
- Đóng 1 tab: Bằng cách để con trỏ vào phần trên cùng của thẻ rồi ấn nút cuộn.
- Mở 1 đường link ở 1 thẻ mới: Để con trỏ vào đường link rồi click nút cuộn. Cách làm này cũng có tác dụng với các trang web xổ xuống ở thanh địa chỉ và nút back, forward của trình duyệt.
- Mở tất cả mọi bookmark cùng lúc bằng cách click nút cuộn ở thư mực trong bookmark bar.
- Kích hoạt tính năng tự cuộn bằng cách click nút cuộn khi con trỏ đang ở trên trang đó.
- Dùng để dán text trong Firefox. Tuy nhiên bạn phải kích hoạt tính năng middlemouse.paste tại địa chỉ about:config trên trình duyệt này.
2. Trong máy tính chạy hệ điều hành Windows:
- Mở cửa sổ mới của ứng dụng trên taskbar: Bằng cách click chuột giữa vào icon của ứng dụng mà bạn ghim trên taskbar.
- Đóng nhanh ứng dụng đang mở từ taskbar: Để đóng ứng dụng theo cách này, bạn rê chuột lên icon của ứng dụng đang mở ở taskbar, chờ ảnh thumbnail của ứng dụng hiện ra rồi click chuột giữa vào ảnh đó.
- Chức năng cuộn tự động trong microsoft office bằng cách click nút cuộn vào vùng dữ liệu của office.
3. Trên Linux, nút cuộn chuột có 1 tác dụng rất được ưa thích. Đó là khi bạn click vào chiếc bánh xe này trong 1 textbox, bạn có thể dán text từ clipboard. Tính năng này có tác dụng với bất kì ứng dụng nào và nó cực kì tiện dụng.

4. Trên Laptop, nếu bạn không có chuột, có thể bấm đồng thời hai phím chuột trái, chuột phải của trackpad trên laptop, bạn vẫn có thể giả lập nút cuộn này. Nhiều laptop hiện nay đều hỗ trợ tính năng này, hoặc nếu không, bạn có thể sử dụng các ứng dụng như AutoHotkey để bổ sung.

0