11/05/2018, 11:59

Chống WannaCry ransomware cùng " Eset"

Bài trước mình đã nói sơ lược về WannaCry ransomware, bài này mình sẽ chia sẽ thông tin cụ thể hơn cùng với cách phòng chống “ hắn’ với sự giúp đỡ của Eset nhé. WannaCry ransomware là gì? Khi WannaCry chạm vào máy tính của người dùng, nó mã hóa tất cả các tệp tin và khóa chúng lại ...

Bài trước mình đã nói sơ lược về WannaCry ransomware, bài này mình sẽ chia sẽ thông tin cụ thể hơn cùng với cách phòng chống “ hắn’ với sự giúp đỡ của Eset nhé.

WannaCry ransomware là gì?
Khi WannaCry chạm vào máy tính của người dùng, nó mã hóa tất cả các tệp tin và khóa chúng lại . Và chúng yêu cầu tiền chuộc dưới dạng Bitcoin, sau khi lấy lại tiền chuộc chúng mới trả lại quyền truy cập vào các tệp tin.
Và nếu thanh toán không được thực hiện vào thời hạn cuối cùng, máy tính sẽ vĩnh viễn không thể truy cập được.



Tại sao bạn cần bảo vệ máy tính khỏi sự tấn công của Ransomeware?

Năm 2016, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã tiết lộ rằng Trung tâm Khiếu nại tội phạm trên Internet (IC3) đã nhận được gần 7.700 khiếu nại công khai về ransomware từ năm 2005, tổng thiệt hại 57.6 triệu đô la.
Những thiệt hại này bao gồm tiền chuộc được trả - thường là 200$ đến 10,000$, theo FBI - cũng như các chi phí phát sinh trong việc đối phó với cuộc tấn công và ước tính giá trị dữ liệu bị mất. Chỉ trong năm 2015, nạn nhân đã trả hơn 24 triệu $ trong gần 2.500 trường hợp được báo cáo cho IC3.
ð Chính vì vậy chúng ta cần ngăn chặn “ tin tặc” này để tránh tổn thất cho cá nhân và tập thể





Cách ESET bảo vệ chống lại ransomware:

Ngoài các lời khuyên cơ bản như việc nên back up dữ liệu thường xuyên hay hạn chế click và các link lạ thì các anh em, đặc biệt là Fan của #Eset hãy cập nhật ngay bản update mới nhất của ESET 15404 có tên gọi là Win32/Filecoder.WannaCryptor.D
Tính năng mới này sẽ bảo vệ máy tính của bạn bằng các đặc tính nổi trội đủ để nắm chắc phần thắng trong trận chiến với bọn "tặc" WannaCry:
- Ransomware Shield:
Sử dụng công cụ phòng chống và phát hiện phần mềm độc hại đa lớp để ngăn chặn bọn tội phạm “bắt cóc” tập tin của bạn.

- Bảo vệ tấn công mạng:
Cách thức bảo vệ này chính là sự cải thiện việc phát hiện các lỗ hổng đang có trên mạng. Và những lổ hổng này cũng cũng chính là “điểm yếu” mà bọn hackers đã khai thác để cho Virus Ransomeware hoành hành vào những ngày vừa qua. Chức năng bảo vệ tấn công mạng sẽ tạo thành một lớp bảo vệ quan trọng chống lại sự lây lan của các phần mềm độc hại, các cuộc tấn công từ việc khai thác các lỗ hổng vẫn chưa được “chắp vá” đang có trên mạng.

- Và cuối cùng là Hệ thống bảo vệ Malware Đám mây
Hệ thống bảo vệ Malware Đám mây ESET là một trong nhiều công nghệ dựa trên hệ thống đám mây LiveGrid® của ESET. Các ứng dụng không được xác định danh tính rõ ràng hay những nguy hiểm tiềm ẩn và các mối đe dọa khác có thể được giám sát và gửi đến đám mây ESET thông qua Hệ thống Thông tin phản hồi ESET LiveGrid®.
0