02/05/2018, 10:02

Chính tả lớp 3: Nhớ - viết: Bàn tay cô giáo

Giải bài tập SGK Tiếng Việt 3 tập 2 Soạn bài: Chính tả (Nhớ - viết): Bàn tay cô giáo là lời giải phần Chính tả SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 29 có đáp án chi tiết cho các em học sinh tham khảo, rèn luyện các ...

Soạn bài: Chính tả (Nhớ - viết): Bàn tay cô giáo

là lời giải phần Chính tả SGK Tiếng Việt 3 tập 2 trang 29 có đáp án chi tiết cho các em học sinh tham khảo, rèn luyện các dạng bài điền từ, chọn từ đúng, hoàn thiện các dạng bài tập Chính tả lớp 3. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Hướng dẫn giải phần Chính tả SGK tập 2 trang 29

Câu 1 (trang 29 sgk Tiếng Việt 3): Nghe – Viết: Bàn tay cô giáo

Trả lời:

Các em nghe và viết theo lời đọc của thầy cô giáo.

Câu 2 (trang 29 sgk Tiếng Việt 3):

a) Điền tr hay ch?

…í thức là những người …uyên làm các công việc …í óc như dạy học, …ữa bệnh, …ế tạo máy móc, nghiên cứu khoa học. Cùng với những người lao động …ân tay, đội ngũ …í thức đang đem hết …í tuệ và sức lực của mình xây dựng non sông gấm vóc của chúng ta.

b) Đặt dấu hỏi hay dấu ngã?

Trên đồng ruộng, trong nhà máy, trên lớp học hay trong bệnh viện, ơ đâu, ta cung gặp nhưng trí thức đang lao động quên mình. Các ki sư nông nghiệp nghiên cứu giống lúa mới, ki thuật trồng trọi, chăn nuôi mới. Các kĩ sư cơ khí cùng công nhân san xuất máy móc, ô tô. Các thầy giáo, cô giáo dạy ta trở thành người có ích cho xa hội. Các bác si chưa bệnh cho dân.

Trả lời:

a) Trí thức là những người chuyên làm các công việc trí óc như dạy học, chữa bệnh, chế tạo máy móc, nghiên cứu khoa học. Cùng với những người lao động chân tay, đội ngũ trí thức đang đem hết trí tuệ và sức lực của mình xây dựng non sông gấm vóc của chúng ta.

b) Trên đồng ruộng, trong nhà máy, trên lớp học hay trong bệnh viện, ở đâu, ta cũng gặp những trí thức đang lao động quên mình. Các kĩ sư nông nghiệp nghiên cứu giống lúa mới, kĩ thuật trồng trọi, chăn nuôi mới. Các kĩ sư cơ khí cùng công nhân sản xuất máy móc, ô tô. Các thầy giáo, cô giáo dạy ta trở thành người có ích cho xã hội. Các bác sĩ chữa bệnh cho dân.

>> Bài tiếp theo: 

Ngoài các bài giải bài tập , các em học sinh có thể tham khảo đầy đủ các môn, chuẩn bị cho các bài thi đạt kết quả cao. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

0