28/05/2018, 15:46

Chỉnh sửa, cập nhật ngày giờ trên máy tính chính xác đến từng giây !

Trong quá trình sử dụng máy tính Windows thì chắc hẳn bạn đã từng một lần thấy ngày/ giờ của đồng hồ hệ thống bị sai lệch rồi đúng không ? Chắc chắn là như vậy rồi, không biết các bạn thế nào chứ mình thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều máy tính nên thường xuyên gặp phải lỗi này luôn. Đọc ...

Trong quá trình sử dụng máy tính Windows thì chắc hẳn bạn đã từng một lần thấy ngày/ giờ của đồng hồ hệ thống bị sai lệch rồi đúng không ? Chắc chắn là như vậy rồi, không biết các bạn thế nào chứ mình thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều máy tính nên thường xuyên gặp phải lỗi này luôn.


Đọc thêm:

  • 3 cách hẹn giờ tắt máy tính nhanh và đơn giản nhất
  • Hẹn giờ mở/ tắt phần mềm bằng lệnh cmd trên Windows ?

Việc sai lệch ngày giờ hệ thống là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn không thể truy cập vào internet bằng trình duyệt web mặc dù biểu tượng mạng thì vẫn sáng quắc. Còn nếu như bạn đang sử dụng Google Chrome thì sẽ bị lỗi giao thức SSL, có nghĩa là chữ https bị gạch đỏ, cảnh báo nguy hiểm và tất nhiên là bạn sẽ không thể truy cập vào được bất cứ trang web nào rồi.

cap-nhat-ngay-gio-tren-may-tinh-nhanh-3Lỗi giao thức https trên trình duyệt web bị gạch đỏ, không vào được internet

Nguyên nhân dẫn đến ngày giờ/ đồng hộ máy tính bị sai lệch ?

  1. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này đó là máy tính bạn bị hết Pin CMOS nên nó không thể lưu lại các thiết lập trên Windows. Cách khắc phục triệt để là thay viên pin CMOS mới (10k/cục).
  2. Do máy tính đang bị đóng băng, mà trước lúc đóng băng bạn lại để sai ngày giờ hệ thống. Chính vì thế mà cho dù bạn ngày nào cũng cập nhật đi chăng nữa thì nó vẫn bị sai. Giải pháp là bạn hãy gỡ đóng băng , cập nhật lại ngày giờ hệ thống rồi mới thực hiện đóng băng ổ cứng.
  3. Còn một nguyên nhân khác nữa đó là do User bạn đang dùng không phải là tài khoản Administrator.

Nói chung, việc chỉnh sửa lại ngày giờ hệ thống thì quá đơn giản rồi, ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, làm thế nào để cập nhật được một cách nhanh thì lại là một chuyện khác và mình nghĩ là không phải ai cũng biết đâu

0