08/02/2018, 11:07

Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng – Cuộc sống hiện tại của Quang Dũng như thế nào?

– Quang Dũng là một ca sĩ trẻ tài năng được rất nhiều người biết đến bởi chất giọng ngọt ngào, đằm thắm. Bài viết hom nay sẽ cung cấp những thông tin nhanh và đầy đủ về chàng ca sĩ trẻ người Bình Định này. Tiểu sử ca sĩ Quang Dũng – Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng Quang Dũng có tên thật ...

– Quang Dũng là một ca sĩ trẻ tài năng được rất nhiều người biết đến bởi chất giọng ngọt ngào, đằm thắm. Bài viết hom nay sẽ cung cấp những thông tin nhanh và đầy đủ về chàng ca sĩ trẻ người Bình Định này.

Tiểu sử ca sĩ Quang Dũng – Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

Quang Dũng có tên thật là Thái Văn Dũng (anh sinh vào ngày 8 tháng 8 năm 1976 ở tại Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) là một ca sĩ người Việt Nam theo dòng nhạc nhẹ, dòng nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến và theo dòng nhạc Trịnh Công Sơn.

Sự nghiệp của Quang Dũng – Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

Quang Dũng rất phù hợp với các ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, khá trầm lắng và cũng là một trong rất ít những nam ca sĩ đã thành công với các nhạc phẩm của chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn này.

Khi còn là thời học sinh phổ thông, thì Quang Dũng thường hay đến hát ở tại quán cà phê Thu Vàng ở trên đường Trần Cao Vân, của thành phố Quy Nhơn. Chỉ là anh hát chơi, anh không có cát-sê. Ở trong một đêm nhạc tổ chức nhân dịp sinh nhật của chính nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thì Quang Dũng đã ngẫu hứng lên hát, anh đã được mọi người khen và đã cổ vũ rất nồng nhiệt.

Năm 1997, thì anh đã tham dự vào trong cuộc thi Tiếng hát Truyền hình của Bình Định và anh đã đạt được giải nhì. Năm 1998, ca sĩ Quang Dũng đã được Sở Văn hoá tỉnh cử anh làm đại diện để tham dự trong cuộc thi Giọng hát hay ở các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên ngay tại Huế và anh cũng đã giành được một huy chương vàng.

Tháng 8 năm 1998, ca sĩ Quang Dũng đã vào Sài Gòn theo chính lời mời cộng tác của chủ phòng trà tên Đồng Dao. Thời gian đầu, thì anh gặp rất nhiều khó khăn, một phần thì vì anh chưa kịp thích nghi chung với nhịp sống mới được, một phần thì vì giọng hát của mình, vì phong cách biểu diễn và các bài hát xưa đã mang nặng chất tự sự mà chính Dũng chọn trình bày có vẻ là lạc lõng giữa lúc mà dòng nhạc thị trường phong cách dễ dãi đang chiếm ưu thế. Đã có  nhiều lần Quang Dũng phải chạy theo thị hiếu, hát các bài đang ăn khách.

May mắn đã đến được với Quang Dũng khi mà anh có dịp được hát nhạc Trịnh ở tại quán Nhạc Sĩ với chính sự hiện diện của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Ca sĩ Quang Dũng đã hát bài “Diễm xưa”, “Biển nhớ”…, đã được Trịnh Công Sơn rất khen ngợi. Sau này, thì nhạc sĩ này đã trực tiếp chọn những bài hát phù hợp nhất cho chất giọng của chính Quang Dũng và đã hướng dẫn anh cách thể hiện các tác phẩm.

Năm 2001, thì ca khúc “Biển nghìn thu ở lại” đã được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ký tặng, ca sĩ Quang Dũng cũng đã chọn làm ca khúc chủ đề cho chính album riêng đầu tay cho mình do chính Bến Thành Audio phát hành. Đĩa CD bán dè chừng, dần dà thì vượt được con số 5.000 bản. Giọng hát của nam ca sĩ Quang Dũng cũng bắt đầu được khá nhiều người chú ý qua những sáng tác của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, nhạc sĩ Diệu Hương…

Anh đã được đạo diễn Trần Mỹ Hà mời vào trong vai Hàn Mặc Tử ở trong bộ phim truyền hình dài khoảng 5 tập đã thực hiện. Và ở trong phần 2 trong phim Gái nhảy thì Quang Dũng cũng đã được mời vào thử vai ca sĩ Khánh Trường.

Cuối năm 2008, thì Quang Dũng cũng đã thực hiện một liveshow mang tên “Love Story” đã tạo được rất nhiều ấn tượng ở trong lòng các thính giả yêu âm nhạc.

Hôn nhân của ca sĩ Quang Dũng – Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

Anh cũng đã kết hôn cùng với hoa hậu Jennifer Phạm sau khi anh tham gia đóng bộ phim Những chiếc lá thời gian của chính đạo diễn Lê Cung Bắc, kịch bản của Châu Thổ và của Bùi Quang Đạt. Vào ngày 9 tháng 2 năm 2008, ca sĩ Quang Dũng đã có con trai cùng với Jennifer có tên là Thái An Nam, sau này đổi tên thành Thái Bảo Nam. Năm 2009, thì cặp đôi này cũng đã ly hôn.

Cuộc sống bây giờ của ca sĩ Quang Dũng – Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

Cuộc sống hiện tại bây giờ của Quang Dũng hiện đang rất ổn.

Trong năm qua, thì ca sĩ Quang Dũng cũng đã mua được nhà và ổn định được cuộc sống ở bên Mỹ, anh có cảm nhận như thế nào về cuộc sống ở bên đó so với ở nước Việt Nam?

Tất nhiên là tôi thì thích cuộc sống ở tại Việt Nam hơn, ở tại Việt Nam tôi đã có nhiều người thân, bạn bè, có anh chị em, có ba mẹ, họ sống rất là gũi với mình, mọi thứ thì đều rất là dễ dàng. Còn ở tại Mỹ cái gì cũng rất xa xôi, một mình mình cái gì cũng phải tự làm mọi thứ.

Có nhà ở tại Mỹ, anh và con trai Bảo Nam của anh có thường xuyên được gặp nhau không?

Bảo Nam thì hiện nay đang ở cùng với ông bà ngoại ở bên Mỹ, cháu đang đi học ở đó cho nên cháu cũng rất ít có cơ hội để về Việt Nam. Thông thường thì mỗi lần cháu về được Việt Nam thì phải kéo dài chừng 1,2 tháng nên chủ yếu là cháu về vào những dịp hè, khi mà việc học ở tại trường của cháu đã kết thúc.

Tôi và cháu thì gặp nhau rất là thường xuyên, vì nhà của ông bà ngoại Bảo Nam thì rất gần với nhà tôi, chỉ cách nhau khoảng 5 phút lái xe.

Cho con trai sống ở bên Mỹ từ nhỏ, thì anh có sợ cháu sẽ mất đi truyền thống của nước Việt Nam hay không?

Ông bà ngoại của cháu Bảo Nam ở tại Mỹ nhưng mà nền nếp thì vẫn rất là Việt Nam. Bản thân của Jennifer sống từ nhỏ ở tại Mỹ mà bây giờ thì cô ấy nói tiếng Việt, viết cả tiếng Việt và tất tần tật những phong tục tập quán cô ấy đều giỏi như người Việt Nam.

Bảo Nam thì cũng vậy, bé ăn uống, bé đi chợ cũng không khác gì người Việt Nam chút nào. Bảo Nam ở ngay tại bang California  – đây là nơi người Việt Nam sống đông nhất ở tại Mỹ nên cháu cũng đã hòa nhập rất tốt.

key: Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng, Chiều cao và tiểu sử của Quang Dũng

0