30/05/2018, 16:17

Chia sẽ bí quyết cách làm mì lạnh Hàn Quốc đơn giản đổi khẩu vị cho gia đình

Món ăn hôm nay mình sẽ giành cho những bạn đam mê và yêu thích về ẩm thuật Hàn Quốc nhé. Món ăn này đa phần người Việt Nam ăn không quen vì người Việt Nam quen với những món ăn nóng hơn. Tuy nhiên với những bạn đã ăn được rồi thì sẽ nghiện lắm đấy. Hôm nay mình sẽ giới ...

Món ăn hôm nay mình sẽ giành cho những bạn đam mê và yêu thích về ẩm thuật Hàn Quốc nhé. Món ăn này đa phần người Việt Nam ăn không quen vì người Việt Nam quen với những món ăn nóng hơn.

Tuy nhiên với những bạn đã ăn được rồi thì sẽ nghiện lắm đấy. Hôm nay mình sẽ giới thiệu các bạn cách làm mì lạnh Hàn Quốc ngon đúng điệu nhé, chẳng những ngon mà với khẩu vị lạ, bạn sẽ mang đến cho gia đình một món ăn mới mà không tốn quá nhiều thời gian.

Mì được trụng qua nước nóng cho mềm rồi rửa lại bằng nước mát

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc cần có các nguyên liệu sau:

  • Mì Naengmyeon : 200 gram
  • Thịt bò : 300 gram
  • Hành lá
  • 1 củ gừng
  • Muối, giấm, nước tương
  • Đá viên
  • Trứng gà: 1 quả
  • Cà chua: 1 trái
  • Dưa leo: 1 trái
  • Kim chi: 50 gram

Món ăn sẽ ngon hơn nếu ăn kèm với kim chi

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc

Bước 1: Sơ chế thịt bò

Các bạn mang thịt bò đi rửa sạch và ngâm trong nước khoảng 15 phút sau đó đổ bỏ phần nước đó đi rồi rửa lại lần nữa. Tiếp theo các bạn cắt lát hành và gừng rồi bỏ vào nồi nước luộc với thịt bò bằng lửa lớn. Khi nước đã sôi lên các bạn chuyển sang đun bằng lửa nhỏ thêm khoảng 30 phút nữa đẻ cho thịt bò mềm. Sau khi thịt đã mềm các bạn vớt ra để nguội và cắt lát mỏng.

Bước 2: Chuẩn bị phần nước dùng cho mì lạnh

Phần nước luộc thịt bò các bạn lọc qua rây và lấy phần nước trong, tiếp theo các bạn cho 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng cà phê muối và 1 muỗng cà phê đường cát và trộn đều lên. Các bạn nên nêm nếm lại cho vừa ăn để hợp với khẩu vị của bạn hơn nhé. Sau khi đã nêm nếm xong các bạn để nguội và để vào ngăn mát của tủ lạnh.

Thịt sẽ giúp món ăn đậm đà hơn về cả hương vị lẫn màu sắc

Bước 3: Nấu mì

Các bạn để một nồi lớn lên bếp và đợi nước sôi thì bỏ mì vào, các bạn nấu mì trong khoảng 3 phút và nhớ kiểm tra để tránh mì quá chín sẽ không còn độ dai nữa nhé. Các bạn nên cho một ít dầu ăn vào nồi nấu mì để giúp các cọng mì không bị dính vào nhau. Sau khi mì chín, các bạn vớt ra để ráo nước sau đó ngâm mì trong đá viên đã chuẩn bị trước đó.

Bước 4: Luộc trứng chín hoặc trứng lòng đào.

Bước 5: Dưa leo, lê và kim chi các bạn mang đi thái sợi để trang trí cho bát mì.

Nước dùng tùy thuộc vào khẩu vị của gia đình mà nêm nếm

Bước 6: Trình bày

Các bạn xếp mì vào một tô lớn và trang trí lần lượt là mì lạnh ở phía dưới cùng sau đó xếp lần lượt thịt bò, dưa leo, kim chi, lê, trứng và chế nước dùng đã ướp lạnh vào.

Tô mì lạnh đổi khẩu vị thành công cho gia đình bạn

Cách làm mì lạnh Hàn Quốc này thật sự thành công khi bạn cảm nhận được vị chua ngọt vừa phải của nước dùng kết hợp với những sợi mì lạnh, vị thơm từ kim chi sẽ tạo ra một món ăn thanh mát cho người ăn. Món ăn này phù hợp với thời tiết ở Việt Nam là nóng quanh năm do đó món mì lạnh này sẽ tạo một làn gió mát trong những buổi trưa nắng nóng, khiến bạn cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn đấy. Vậy thì tại sao lại không thử trổ tài món ăn này cho gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công nhé!

0