17/11/2018, 23:11

Chỉ có thể là Trung Quốc: Chở hẳn một tòa nhà 5 tầng trên sông bằng tàu vận tải

Có thể bạn sẽ không tin nhưng chính xác thì bạn đang thấy cả một tòa nhà trôi lơ lửng trên sông ở Trung Quốc chứ không phải là hình ảnh hoặc video cắt ghép phi thực tế. Theo Shanghaiist, mới đây cư dân ở Trùng Khánh đã có một phen hoảng hồn khi nhìn thấy một tòa nhà 5 tầng trôi lơ lửng trên ...

Có thể bạn sẽ không tin nhưng chính xác thì bạn đang thấy cả một tòa nhà trôi lơ lửng trên sông ở Trung Quốc chứ không phải là hình ảnh hoặc video cắt ghép phi thực tế.

Theo Shanghaiist, mới đây cư dân ở Trùng Khánh đã có một phen hoảng hồn khi nhìn thấy một tòa nhà 5 tầng trôi lơ lửng trên sông Dương Tử. Bên dưới là hai con tàu cỡ lớn hỗ trợ di chuyển

Chuyển nhà bằng tàu
Di chuyển nhà hàng trên sông bằng tàu.

Vụ việc được quay lại vào hôm 10/11 vừa qua và nhanh chóng trở thành video gây sốt trên cộng đồng mạng Trung Quốc. Nhiều cư dân mạng Trung Quốc gọi đây là "trải nghiệm di chuyển ảo diệu nhất".

Được biết tòa nhà 5 tầng này là một nhà hàng nổi bị chính quyền yêu cầu phải di dời đi chỗ khác do vi phạm quy định về vị trí đặt nhà hàng và nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.

Trùng Khánh vốn nổi tiếng với các món ăn ngon và là một địa điểm du lịch nổi tiếng. Tuy nhiên do lĩnh vực dịch vụ du lịch mở rộng quá nhanh đã gây ra áp lực lớn tới môi trường sinh thái địa phương.

Nhà hàng trên sông

Nhà hàng nổi trước khi bị buộc phải chuyển đi.
Nhà hàng nổi trước khi bị buộc phải chuyển đi.

Do không còn cách di chuyển nào khác nên chủ nhà hàng buộc phải sử dụng cách này để đưa cả một nhà hàng khổng lồ tới địa điểm mới.

0