08/02/2018, 09:10

Cây cảnh có loại cho hoa quý, có loại cho vẻ đẹp của thế cây. Nhà em cũng có cây cảnh. Em hãy tả một cây cảnh mà em thích nhất

Hướng dẫn Nhà em ở mặt phố nên không có vườn nhưng khi tới thăm làng hoa Ngọc Hà, mẹ em đã mua một cây hoa hồng nhung rất đẹp, để trồng ở lan can trước cửa phòng của em. Ôi chao! Cây hoa hồng nhung mới đẹp làm sao! Cây chỉ cao bằng một cậu bé hai, ba tuổi mà thôi! Thân cây ...

Hướng dẫn

Nhà em ở mặt phố nên không có vườn nhưng khi tới thăm làng hoa Ngọc Hà, mẹ em đã mua một cây hoa hồng nhung rất đẹp, để trồng ở lan can trước cửa phòng của em.

Ôi chao! Cây hoa hồng nhung mới đẹp làm sao! Cây chỉ cao bằng một cậu bé hai, ba tuổi mà thôi! Thân cây mảnh mai, yêu kiều nhưng chi chít là những chiếc gai sắc nhọn, như là chàng hoàng tử đang bảo vệ nàng công chúa. Cành cây nhỏ nhắn thì đang đón những tia nắng vàng rực rỡ. Trên những cành cây đó thì có rất nhiều lá. Những chiếc lá đó được trang trí rất đẹp, đó là đường gân và viền răng cưa đấy! Mỗi khi chị gió bay đến thì những chiếc lá đó lại rung rinh như khẽ chào chị. Mới chiều hôm qua, cây còn lấm tấm nụ. Thế mà hôm nay cây đã đua nhau nở hoa đỏ thắm, mà cánh hoa thì mịn nàng. Bên trong những cánh hoa đó toả ra hương thơm quyến rũ những chú ong làm mật cho đời và những chị bướm tinh nghịch.

Những hôm đi học về, em thường đến bên cây để tưới nước và bắt sâu cho cây. Cây hoa khẽ ngả mình như để cảm ơn em. Ôi thật hạnh phúc biết bao! Em rất yêu quý cây hoa hồng nhung này và em sẽ mãi yêu quý cây.

Minh Nguyệt

0