01/06/2018, 16:32

Cắt dán hoa thành hình trái tim tuyệt đẹp

Để cắt dán hoa thành hình trái tim tuyệt đẹp, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau: - Hoa giả dạng vải, giấy hoặc nhựa, bạn có thể sử dụng hoa tươi với những loại hoa cánh cứng và lâu tàn như một số loại cúc. - Bìa cứng cắt hình trái tim và giấy màu cùng ...

 1
  2

Để cắt dán hoa thành hình trái tim tuyệt đẹp, bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:

- Hoa giả dạng vải, giấy hoặc nhựa, bạn có thể sử dụng hoa tươi với những loại hoa cánh cứng và lâu tàn như một số loại cúc.

- Bìa cứng cắt hình trái tim và giấy màu cùng màu hoa dán phủ bìa

- Kéo, keo dán


 3
 4

 5

Cắt bìa thành hình trái tim với kích cỡ to nhỏ tuỳ ý, thường thì bề rộng trái tim lớn gấp đôi đường kính bông hoa giả của bạn. Dán phủ giấy màu kín bìa, giấy có cùng tông màu với cánh hoa giả, dán thêm sợi dây hay móc treo phái sau trái tim bìa cứng để tiện treo nếu cần, hoặc gắn thêm đế bìa như các khung ảnh bìa cứng.


 6

 7

Nếu hoa giả của bạn gồm nhiều lớp cánh, hãy tách từng lớp rời ra rồi cắt dọc một chỗ tiếp giáp của hai cánh, ấn cho lớp cánh đó xoè rộng trên mặt phẳng chứ không khum tròn. Dành 1 bông cắt rời từng cánh. Nếu là hoa giả dạng cánh rời thì bạn tách riêng từng cánh.


 8

 9

Dán một lớp cánh hoa rộng nhất vào sát 1 góc trên của miếng bìa hình trái tim, dán lồng dần từng lớp cánh hoa hẹp hơn. Những chỗ thưa trống cánh hoa thì bạn dùng cánh hoa lẻ dán vào, bạn nên dán bổ sung cánh hoa lẻ sau khi các lớp cánh hoa đã dán chồng lên nhau. Phía trên cùng bông hoa dán một lớp cánh hoa khum chặt hơn và không cắt rời dọc cánh hoa. Làm như vậy bông hoa của bạn sẽ to rộng hơn so với bông hoa giả ban đầu. Nó cũng toả phẳng hơn để hợp với dán.


 10

 11

Sau đó bạn dán các cánh hoa lẻ men theo viền ngoài của bông hoa đã dán, dán đổ xuôi theo khuôn hình trái tim, các cánh hoa sẽ xếp thành hàng hài hoa giữa đường cong viền ngoài cánh hoà và đường cong của mép bìa trái tim.


 12

 13

Bạn lưu ý khi dán cánh hoa lẻ: Cần dán các cánh cùng vòng/hàng có độ dài bằng nhau, bôi keo vào mặt sau cuống cánh hoa, nhấc nhẹ nhàng các cánh hoa đã dán để đặt khéo léo cánh hoa rời ẩn phía dưới nó. Với những cánh hoa phía sát mép ngoài trái tim, cần cắt ngắn bớt cuống cánh và dán mau/dày mật độ cánh hơn, làm vậy cánh hoa như nở lớn và toả phẳng tốt hơn.


 14

Vậy là bạn đã có một trái tim hoa độc đáo từ việc cắt dán hoa đơn giản, bạn có thể vận dụng cách cắt dán này cho việc trang trí khung ảnh hay khung chữ mà bạn muốn đề từ một câu nói yêu thích nào đó.

 15

Nếu thích, bạn có thể dán xen những chiếc lá xanh vào giữa các cánh để trái tim hoa thêm tươi tắn. Hãy treo trái tim hoa gần ánh sáng tự nhiên hoặc gần nơi có ánh đèn soi một cách nghệ thuật. Như vậy vẻ tươi tắn của trái tim hoa sẽ thêm phần rạng rỡ cho không gian sống của bạn.

 16

Bạn có thể dùng trái tim hoa trang trí nhà cửa, trang trí bàn học/bàn làm việc, làm quà tặng, làm nắp hộp quà,.. Thậm chí với cỡ trái tim nhỏ dán cánh hoa mini, bạn có thể dùng làm móc treo chìa khoá, móc treo điện thoại. Chúc bạn thành công nhé!

0