25/05/2018, 18:38

Căn chỉnh lề trong Google Docs

Google Docs là ứng dụng trực tuyến của Google có tính năng soạn thảo văn bản, biên tập, quản lý và chia sẻ văn bản nhanh hơn rất nhiều, thuận tiện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, hãng công nghệ lớn Google đã nâng cấp Google Docs khi kết hợp tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google ...

Google Docs là ứng dụng trực tuyến của Google có tính năng soạn thảo văn bản, biên tập, quản lý và chia sẻ văn bản nhanh hơn rất nhiều, thuận tiện cho người sử dụng. Bên cạnh đó, hãng công nghệ lớn Google đã nâng cấp Google Docs khi kết hợp tính năng soạn thảo văn bản bằng giọng nói trên Google Docs, tiết kiệm nhiều thời gian và thao tác cho người dùng khi không cần gõ và đánh ký tự hạn chế lỗi sai khi gõ văn bản.

  • Phím tắt hữu ích cho Google Docs
  • Danh sách phím tắt cho Google Docs trên máy tính (Phần 1)
  • Một số đặc tính cơ bản của Google Docs

Cách sử dụng của Google Docs tương đối đơn giản trong đó có việc căn lề văn bản. So với việc căn chỉnh lề trong Microsoft Word, khi tạo lề trên Google Docs đơn giản và dễ dàng hơn rất nhiều. Cho dù tính năng điều chỉnh căn lề trên khổ giấy vẫn chưa được hỗ trợ, nhưng khi căn lề sẽ khiến văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn rất nhiều.

Bước 1:

Mở một file bất kỳ trên Google Docs mà bạn đã lưu.

Bước 2:

Khu vực thanh Menu trên cùng của văn bản là những đoạn dấu cách ghi số, dùng để căn chỉnh lề cho bài viết.

Bạn kéo các thanh lề này về bên trái, bên phải hoặc thu hẹp để căn chỉnh bố cục cho bài viết. Tùy theo kích thước ngắn dài của bài viết mà bạn điều chỉnh sao cho vừa văn với khung hình.

Kéo thước căn lề hai bên, văn bản sẽ hẹp lại

Bước 3:

Để căn chỉnh cho từng dòng trong văn bản, chúng ta kích chuột trái vào khoảng trắng trên thanh căn lề và xuất hiện 3 mục tùy chọn sau:

  • Thêm tab dừng bền trái (Add left tab-stop): Căn dòng bên trái.
  • Thêm tab dừng ở giữa (Add center tab-stop): Căn dòng ở giữa.
  • Thêm tab dừng bên phải (Add right tab-stop): Căn dòng ở bên phải.

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong các bước căn lề trên Google Docs với các thao tác đơn giản và rất dễ thực hiện. Trong quá trình căn lề, bạn hãy điều chỉnh thước căn lề để phù hợp với nội dung và cách trình bày của văn bản nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

  • Tạo và chia sẻ tài liệu văn phòng với bạn bè trên Facebook
  • Thiết lập Google Drive thành thư mục trên Windows
  • 3 Cách để mở file DOC mà không có Word

Chúc các bạn thực hiện thành công!

0