11/05/2018, 07:40

Cần cao nhân chỉ bệnh Laptop hiển thị "màn hình chết chóc" màu xanh

Tình hình là tôi đang sữ dụng lactop gate way core 2. Lactop chỉ lướt web thôi đọc tin tức và xem phim thôi. Sao hôm nay, tự nhiên đang đọc báo thì màn hình bị đơ cứng, không tài nào rê chuột được (con chuột biến thành 1 ô vuông có hình chấm chấm bao ngoài). Lát sau thì bị hiển thị màn hình màu ...

Tình hình là tôi đang sữ dụng lactop gate way core 2. Lactop chỉ lướt web thôi đọc tin tức và xem phim thôi. Sao hôm nay, tự nhiên đang đọc báo thì màn hình bị đơ cứng, không tài nào rê chuột được (con chuột biến thành 1 ô vuông có hình chấm chấm bao ngoài). Lát sau thì bị hiển thị màn hình màu xanh (màn hình chết chóc) rồi tắt màn hình đen thui nhưng nguồn vẫn chạy, bấm caps lock vẫn sáng. Tôi tắt máy bằng nút điều khiển sau đó bấm lại thì nguồn vẫn chạy, nhưng màn hình không lên được. Tôi lặp lại cũng không lên.

Tôi đợi đến 3-4 h sau bấm lại thì lactop lại chạy vào win7 được nhưng khi vào được chừng 5-7 phút thì hiển thị màn hình màu xanh, rồi tắt luôn. Nhưng nguồn vẫn sáng, tôi tắt nút nguồn và khởi động lại vẫn chạy nguồn điện nhưng ko lên màn hình. Lúc màn hình xanh, tôi thấy dòng cuối cùng có xuất hiện dòng chữ:Dump System main...100% là tắt ngúm.

Tôi đợi đến 3-4h tiếp theo, khỏi động lại lactop thì vào lại win7, tôi nhấn F2 vào được chế độ safe mode, lần này lâu hơn không hiển thị màu xanh nhưng có thông báo có sutdown hay ko? tôi reset thì ko lên màn hình nữa.

Có pro nào biết căn bệnh này ko? xin cảm ơn!


Hình minh họa
0