24/05/2017, 14:19

Cảm nhận về bài con đường trở thành kẻ sĩ hiện đại của Nguyễn Khắc Viện

Cam nhan bai Con duong tro thanh ke si hien dai – Đề bài: Cảm nhận của em sau khi đọc bài con đường trở thành kẻ sĩ hiện đại của Nguyễn Khắc Viện. Nguyễn Khắc Viện là một nhà văn có nhiều những đóng góp lớn lao cho nền văn học Việt Nam, với tư cách là một nhà nho ông đã thể hiện được rõ tư ...

Cam nhan bai Con duong tro thanh ke si hien dai – Đề bài: Cảm nhận của em sau khi đọc bài con đường trở thành kẻ sĩ hiện đại của Nguyễn Khắc Viện. Nguyễn Khắc Viện là một nhà văn có nhiều những đóng góp lớn lao cho nền văn học Việt Nam, với tư cách là một nhà nho ông đã thể hiện được rõ tư tưởng của mình qua tác phẩm con đường trở thành kẻ sĩ. Trong tác phẩm tác giả đã nói về quá trình rèn luyện kiên trì và con đường để trở thành một kẻ sĩ, những điều đó được ...

– Đề bài: Cảm nhận của em sau khi đọc bài con đường trở thành kẻ sĩ hiện đại của Nguyễn Khắc Viện.         

Nguyễn Khắc Viện là một nhà văn có nhiều những đóng góp lớn lao cho nền văn học Việt Nam, với tư cách là một nhà nho ông đã thể hiện được rõ tư tưởng của mình qua tác phẩm con đường trở thành kẻ sĩ.

Trong tác phẩm tác giả đã nói về quá trình rèn luyện kiên trì và con đường để trở thành một kẻ sĩ, những điều đó được tác giả khái quát qua những chi tiết đặc sắc và nó tạo ấn tượng mạnh mẽ trong tác giả, những tác phẩm đó đã được tác giả thể chi tiết và cũng mang những dấu ấn mạnh mẽ cốt cách của một nhà nho, những điều đó đã làm cho tác giả có cái nhìn sâu sắc hơn về quá trình để vươn lên làm một kẻ sĩ nó không chỉ là một quá trình đơn giản mà nó là một quá trình và ngày càng đưa con người đến những nỗi nhớ sâu rộng của tương lai. Mang đậm chất tư tưởng nhân văn sâu sắc ông đã nói về quá trình và những cốt cách thanh cao của quá trình tu dưỡng để trở thành một kẻ sĩ. Con đường để trở thành một nhà nho và một kẻ sĩ là cần có tấm lòng yêu nước thương dân, coi nhân dân làm gốc, và điều đó đã ảnh hưởng sâu rộng đến cách nhìn của nhà văn về quá trình tu dưỡng đó,theo tư tưởng của ông cha ta từ xưa đến nay quá trình đó là một quá trình lâu dài, chứ không phải một sớm một chiều, những điều mà chúng ta tu dưỡng ảnh hưởng lớn lao đến vận mệnh của đất nước. Khi muốn bảo vệ một đất nước hòa bình, thái bình thịnh trị chúng ta cần có những người sĩ thực sự để bảo vệ đất nước, nó không phải chỉ diễn ra ngắn mà chúng ta cần học hỏi và phát triển nó ngày càng sinh động.

Trong tư tưởng cốt lõi mà tác giả muốn thể hiện đó là những điều vô cùng quan trọng và nó tác động đến đạo đức cũng như nhân cách của mỗi người, ngoài tài năng ra thì tác giả đề cao được chữ nhân đó là con người, chúng ta cố gắng để trở thành kẻ sĩ cuối cùng cũng chỉ để phục vụ cho quần chúng nhân dân có như vậy chúng ta mới vươn lên để phát triển bản thân một cách toàn diện và đầy đủ nhân trí nghĩa và mang những nét đẹp của dân tộc Việt Nam. Không chỉ vì những danh lợi giàu sang mà làm mất đi vẻ đẹp của con người, chúng ta cần học hỏi và phát triển bản thân một cách toàn diện và ngày càng phát triển mạnh mẽ nó đã thu hút sự chú ý và quan tâm của tất cả mọi người, chữ nhân được đề cao hơn chữ tài trong một xã hội này, hành động của một kẻ sĩ đã thể hiện rõ trong tác phẩm này, mỗi người đều vươn lên phấn đấu để trở thành một con người có ích và nó góp phần tạo nên những nét đẹp văn hóa của cả một dân tộc cộng đồng.

Bài văn đã thể hiện được lối sống đúng đắn của con người ở mọi thời đại và nó vừa tạo những ấn tượng đặc biệt sâu sắc mà còn qua đó nó thể hiện lối sống của cả một cộng đồng dân tộc Việt Nam, muốn phát triển để trở thành những con người có ích cho xã hội chúng ta cần tu dưỡng đạo đức ngày càng tốt đẹp và nó cũng góp phần làm cho con đường trở thành người sĩ được dễ dàng và thành công trên con đường đó. Trong tác phẩm này ngoài việc đề cập đến đức tài thì tác giả đã nhấn mạnh vấn đề trở thành những người có ích và ngày càng phát triển trong xã hội này. Hình ảnh đó đã thể hiện những lối sống ngày càng phát triển con người ngày nay khi sớm cần bước tới những con đường của kẻ sĩ hiện đại học đã đã phát triển bản thân theo đúng cách ngoài việc phát triển vốn tri thức và hiểu biết của con người đó là những điều mà những kẻ sĩ cần làm, việc quan trọng mà mỗi người cần làm đó là chúng ta cần phát triển bản thân theo một cách hoàn toàn mới và nó tạo nên những nhịp điệu riêng và có thể tạo cơ hội cho con người bước lên đường vinh quang và làm chủ được chính bản thân mình.

Quan niệm Nho gia trong tác phẩm đã được hiện lên và nó đã làm cho tác phẩm của chúng ta sinh động hơn, mỗi người đều có thể phát triển bản thân theo một cách hoàn toàn mới khi chúng ta cần đề cao tinh thần nhân văn và nó đã làm cho chúng ta ngày càng hội nhập với thế giới nhiều hơn, mỗi người đều phải phát triển và nâng cao vốn hiểu biết của chính bản thân mình, bằng việc nâng cao sự hiểu biết và tầm hiểu biết về đạo đức cũng như tri thức của chính bản thân mình, hôm nay và ngày sau mỗi người đều phải góp phần tạo nên những điều thật tuyệt vời và nó đã giúp cho mỗi người chúng ta thấm nhuần tư tưởng nhân văn và mang đậm dấu ấn của những người hiện đại đã góp phần to lớn lên làm cho con người của chúng ta phát triển và hiện đại và ngày càng mở rộng vốn hiểu biết về hoàn cảnh sống cũng như những đóng góp của những người hiền tài đối với dân tộc của mình. Cuộc đời của mỗi người đều cần phát triển bản thân theo lối hoàn toàn mới và nó đã tạo nên những yếu tố mới trong một hoàn cảnh và nó đóng góp vào nền văn hóa của xã hội ngày càng phát triển và nhân dân cũng được sống cuộc sống tự do và hạnh phúc, mỗi người đều là những thành phần có thể tạo nên những dấu ấn riêng biệt cho chính bản thân mình.

Trong con đường đến với tri thức đó, mỗi người đều phải tu dưỡng và ngày càng rèn luyện bản thân ngày càng hiện đại và phát triển hơn, mỗi người đều phải rèn luyện bản thân ngày càng tu dưỡng và đưa ra những lý lẽ và có nhiều người ngày càng phải tạo nên những yếu tố khác biệt hơn, điều đó đã đưa ra cho con người nhiều yếu tố khác nó đã góp phần tạo nên nhiều yếu tố và năng động hơn, mỗi người nhiều khi cũng phải tạo nên nhiều những yếu tố góp phần tạo nên những ý nghĩa riêng, trên con đường đó chúng ta cần phải rèn luyện nên bản thân và ngày càng đưa cho những yếu tố khác góp phần đưa ra những yếu tố khác để tạo nên một con người hoàn toàn mới và cũng có đủ đức và đủ tài để trở thành một kẻ sĩ hiện đại.

Mỗi người đều có những con đường đi của riêng mình nhưng quá trình tu dưỡng và rèn luyện đạo đức của bản thân là vô tận và nó là một quá trình phát triển từng ngày và hôm nay chúng ta cần rèn luyện bản thân ngày càng yếu tố ngày càng tạo nên nhiều yếu tố khác cũng đa dạng và nó tạo nên những con người chân chính và phát triển và nó đã tạo nên những con người đã tạo nên việc phấn đấu và tu dưỡng của những kẻ sĩ hiện đại, cốt cách của một con người hiền tài là cần phải có cốt cách thanh cao nó đã tạo nên cho chính con người của mỗi người hiền tài và nay nó đã tạo nên nhiều những điều mà cực kì có yếu tố quan trọng hơn tạo nên nó, mỗi chúng ta đều cần phải phát triển bản thân nhờ những điều đó mà chúng ta có thể phát triển và đưa ra những yếu tố đó tạo nên nhiều những yếu tố quan trọng hơn, mỗi người đều phải tu dưỡng và phát triển bản thân ngày càng tạo nên một con người hoàn toàn đủ đức đủ tài để phục vụ cho quê hương đất nước. Mỗi người đã có những yếu tố khác để tạo nên một con người có đủ tài năng và phẩm chất của một người có tài và có đức cho xã hội này, chúng ta đã phát triển bản thân nhờ những yếu tố hiện đại nhưng nó không làm mất đi giá trị cốt cách thanh cao của một con người hiện đại và phát triển nó một cách toàn diện và có ý nghĩa vô cùng lớn lao đến việc tu dưỡng đạo đức hợp tình hợp lý và ngày càng phát triển đúng với con đường chân chính mà tác giả đang đề cập tới.    

Việc tu dưỡng đạo đức là vấn đề chính mà tác giả đang đề cập ở đây nó góp phần tạo nên những điều cực kì quan trọng để tạo nên những con người có đức trí vẹn toàn cho quê hương đất nước.

0