25/05/2017, 09:47

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Văn mẫu lớp 10

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Văn mẫu lớp 10 4.8 (96%) 380 votes Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An Thời gian qua chẳng nói với hàng me Ta cũng vô tình lật từng trang vở Khi hoa gạo hết thời rực rỡ ...

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Văn mẫu lớp 10 4.8 (96%) 380 votes Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An Thời gian qua chẳng nói với hàng me Ta cũng vô tình lật từng trang vở Khi hoa gạo hết thời rực rỡ Ta chợt hiểu mình đánh mất thời gian Không biết hai khổ thơ ...

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 1 của một bạn học sinh giỏi Văn tỉnh Nghệ An

Thời gian qua chẳng nói với hàng me
Ta cũng vô tình lật từng trang vở
Khi hoa gạo hết thời rực rỡ
Ta chợt hiểu mình đánh mất thời gian

Không biết hai khổ thơ trên đã đi vào tâm trí tôi tự lúc nào mà mỗi lần chứng kiến học sinh lớp 10 nhập học tôi lại bâng khuâng nhớ về mình của 2 năm trước đây. Cảm xúc của ai cũng vậy, khi đứng trước cánh cổng trường, ai cũng cảm thấy trăn trở, lo lắng cho những gì sắp đến.

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có riêng cho mình những khoảnh khắc khó quên của cuộc đời. Và đối với tôi cũng vậy, những ngày tháng chia tay với mái trường cũ để bước vào ngôi trường mới – một cánh cửa mới của cuộc đời thật sự là giây phút khó quên.

Chia tay với chiếc khăn quàng đỏ, với ngôi trường THCS, ngưỡng cửa trường THPT đã đến, một cảm giác bồi hồi, mới lạ tràn về trong tôi: Tôi ngỡ như mình được trở về với những ngày đầu bước vào lớp 1, ngỡ như những ngày đầu bước vào cánh cổng trường THCS. Cái cảm giác ấy vẫn khó tả như ngày nào!

Tháng 8 – tháng giao mùa từ cuối hạ đến đầu thu – tháng mà những chùm phượng vĩ chỉ còn thưa thớt vài nhánh nở muộn và cũng là tháng đầu tiên tôi bước vào trường THPT với những bài học đầu tiên.

Cánh cửa THPT đã mở ra sau ba tháng hè ôn luyện. Nơi đây với tôi xa lạ hoàn toàn. Mọi thứ quả thật đều rất mới từ quang cảnh, ngôi trường và cả những con người: trường mới, bạn mới, thày cô mới, cách học mới và cả một môi trường mới, thế nhưng tất cả lại lưu lại cho tôi những kí ức đẹp về buổi đầu. Tôi sẽ phải thích nghi dần, làm quen dần vì ba năm ở đây gần như sẽ quyết định cuộc đời tôi. Đây sẽ là quãng đường thật sự gian nan thử thách.

Ngày đầu tiên đến trường đó là một ngày nắng ấm, khí trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Nhưng trong lòng tôi vẫn cứ xôn xao một cảm xúc khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới.Trong những năm học trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,… in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào ngưỡng cửa trường THPT- một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang với không gian thoáng đãng. Từ cổng trường dẫn vào các dãy nhà ba tầng uy nghi là con đường trải bê tông nhẵn nhụi. Nào là hàng cây, cột cờ, phòng học,… thu vào tầm mắt tôi khiến lòng tôi dấy lên bao cảm xúc ngỡ ngàng và vui sướng.

Sau đó, chúng tôi được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao mình có thể học cùng với các bạn cũ. Nhưng trong lớp tôi hoàn toàn là những người bạn xa lạ. “Nhưng dần dần mình cũng sẽ quen với các bạn ấy thôi”- tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Hình ảnh của cô làm tôi nhớ về cô giáo chủ nhiệm hồi lớp 9. Vẫn dàng người thon thả, đôi mắt hiền từ. Chính hình ảnh đó của cô đã làm cho tôi phần nào bớt đi sự lo lắng. Những lời đầu tiên cô nói là những lời dạy bảo ân cần về ý thức trách nhiềm đối với bản thân, với trường, với lớp trong học tập cũng như rèn luyện trong những năm học THPT. Đó là bài học đầu tiên tôi nhận được ở ngôi trường mới này.

Ấn tượng nhất trong lòng tôi là ngày khai giảng. Trong trang phục áo trắng quần sẫm màu, tôi ra dáng là một nữ sinh THPT thực sự. Tôi cảm thấy mình như người lớn hẳn lên. Tiếng trống trường do thày hiệu trưởng gióng lên như vội vã thúc giục chúng tôi học thật tốt. Tôi biết từ lúc đó tôi đã chính thức hòa nhập vào môi trường mới.

Trước đây khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước được trở thành học sinh THPT, giờ đây ước mơ ấy đã thành hiện thực. Được mặc đồng phục mới mà trước đây tôi chưa từng mặc, ngồi gần những người bạn mới mà trướcđây tôi chưa từng quen và học những thày cô giáo mà bây giờ tôi mới biết đến. Khi giấc mơ bé nhỏ đã thành hiện thực thì trong tôi lại nhen nhóm, ấp ủ những ước mơ hoài bão lớn hơn( tốt nghiệp THPT, thi đỗ đại học …). Những cảm xúc khó tả lại trào dâng xen lẫn niềm vui nhưng hòa vào đó là nỗi nhớ. Vui vì tôi đã như trưởng thành hơn và biết thêm được nhiều điều mới mẻ từ những bài học mới, thày cô mới, những người bạn mới…. Những hình ảnh thày cũ, trường xưa cứ dâng trào trong tôi, và cả những lời khuyên, những lời chúc chân thành của mọi người dành cho tôi vào ngày thi THPT.

Nhưng thời gian có bao giờ dừng lại, nó sẽ lặng lẽ trôi, trôi mãi không bao giờ ngừng. Và tôi sẽ phải cố gắng để nắm giữ từng giây từng phút ấy. Phải biết tận dụng quãng thời gian 3 năm tuy ít ỏi nhưng vô cùng quan trọng để phấn đấu. Được học trong một ngôi trường THPT có bề dày truyền thống và thành tích, bản thân tôi có biết bao niềm vui sướng và tự hào xen lẫn cả nỗi lo lắng. Nhưng điều quan trọng đối với tôi lúc này là tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện tốt sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Ngôi trường này- Trường THPT Trần Hưng Đạo- là nơi tôi chỉ “dừng chân” lại ba năm học- ba năm tuy không phải là quãng thời gian dài nhưng cũng đủ để chúng tôi lưu giữ những kỉ niệm đẹp về ngôi trường này, về những người bạn và thày cô nơi đây. Và có lẽ sẽ không bao giờ tôi quên được những ngày này- những ngày đầu tiên tôi bước vào trường THPT – những ngày giữa tháng 8 êm dịu.

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 2

“Bỗng nhận ra hương ổi

Phả vào trong gió se

Sương chùng chình qua ngõ

Hình như thu đã về”

Trong cuộc đời của mỗi con người, có ai mà chưa từng trải qua mùa thu, có ai chưa từng ngây ngất trước vẻ đẹp của đất trời khi sang thu. Riêng tôi, tôi yêu thu bởi vẻ đẹp quyến rũ, yên bình, ấm áp của nó: ánh nắng nhẹ nhàng, làn gió dịu mát hơi se se lạnh, bầu trời như rộng hơn, cao hơn, những chú chim ríu rít hót, …

Tôi yêu cả cái không khí vui tươi, rộn rã trên gương mặt của những lũ trẻ mỗi buổi tựu trường. Tôi yêu với tất cả niềm háo hức và mong đợi ….

Mỗi mùa thu đến là một năm học mới lại bắt đầu. Nó mở ra cho tôi những trang sách mới, những niềm hi vọng mới, nó mang lại cho tôi những cảm nhận, những trải nghiệm sâu sắc và giúp tôi trưởng thành hơn.

Nhưng năm nay, mùa thu đối với tôi thật đặc biệt – tôi lên lớp 10 – năm học đầu tiên ở trường THPT Vân Nham. Buổi học đầu tiên có lẽ là buổi học mà tôi không bao giờ quên.

Tôi đạp xe trên con đường làng để đến trường. Chiều, gió thổi nhè nhẹ. Mùi thơm của những bông lúa non đang căng sữa thật khiến người ta sảng khoái.

Hai bên đường, cánh đồng lúa trải dài xanh mướt, những dãy núi trùng điệp, … Trước mắt tôi, thiên nhiên thật đẹp và rộng lớn. Nó nhắc tôi nhớ lại buổi học đầu tiên cách đây 9 năm.

Tôi tìm lại được ở đó hình ảnh một bé gái lon ton chạy theo mẹ. Đứa trẻ rụt rè, lúc nào cũng bíu lấy tay mẹ không chịu rời. Vậy mà, hôm nay, tôi đã có thể tự bước đi trên con đường quen thuộc ấy.

Tôi thực sự đã trưởng thành hơn rất nhiều cả về thể chất lẫn suy nghĩ. Tuy nhiên, đứng trước cổng trường mới, tôi không khỏi bối rối và xúc động: Trường THPT Vân Nham – ngôi trường mà từ lâu tôi đã hằng mong ước.

Ngôi trường mà từ khi còn là cô học sinh cấp THCS tôi vẫn thường hàng ngày qua lại và nhìn bằng ánh mắt tò mò, khao khát. Không hiểu sao, nó lại có sức hấp dẫn với tôi đến thế.

Thế rồi, mấy tháng trời vùi đầu vào ôn luyện, những giây phút căng thẳng khi đi thi, những ngày hồi hộp chờ kết quả. Cuối cùng, niềm vui và hạnh phúc đã đến với tôi. Tôi đã trúng tuyển vào trường THPT Vân Nham và may mắn hơn nữa là tôi được học ở lớp chọn của khối 10.

Vậy là giờ đây, tôi có thể khoác trên mình chiếc áo đồng phục trường màu trắng tinh có in logo của trường, có thể bước vào trường với tư cách là một học sinh thực sự – học sinh trường THPT Vân Nham. Trong lòng tôi bâng khuâng nhiều cảm xúc khó tả.

Ngôi trường mới của tôi nằm trên địa hình khá bằng phẳng, gần khu dân cư. Nó không gần nhà tôi nhưng từ nhà, tôi vẫn có thể nhìn thấy nó. Từ xa, ngôi trường trông thật đẹp.

Những ánh nắng chiếu xuống hắt vào tường, vào khung cửa sổ, vào mái nhà càng làm cho nó trở nên lộng lẫy. Phía sau trường, một ngọn núi đồ sộ, nghiêng mình tỏa bóng mát cho ngôi trường. Buổi học đầu tiên của năm học mới nên sân trường rất đông.

Rất nhiều bạn học sinh từ những nơi xa đã tề tựu đến, họ cũng như tôi – những đứa học sinh mới bước vào trường – rụt rè, lạ lẫm như những chú chim non nớt vừa rời tổ. Và tôi có cơ hội được ngắm kĩ hơn, gần hơn vẻ đẹp của ngôi trường. Trường khang trang, sạch đẹp với các dãy nhà tầng, những hành lang thoáng đãng, những chiếc ghế đá, hàng cây, …

Tôi có cảm giác không khí ở đây sao ấm áp và thân thuộc quá! Những đứa bạn mới quen qua những câu hỏi chân thành và ân cần đã trở nên thân thiết, gắn bó. Những lời động viên và quan tâm của các thầy cô làm ấm lòng những đứa học sinh bé bỏng như chúng tôi. Vậy là, chẳng biết từ bao giờ, tôi đã yêu mến ngôi trường này.

Đối với tôi, được học ở lớp chọn không chỉ là niềm vui, sự tự hào mà đó còn là một thử thách lớn. Bởi ở lớp học này, mọi yêu cầu đều cao hơn lớp khác. Tôi cảm thấy lo âu vì sợ mình không theo kịp kiến thức, không theo kịp các bạn. Nhưng tôi rất vui vì cô giáo chủ nhiệm lớp tôi là một cô giáo trẻ, xinh đẹp.

Cô luôn lo lắng và động viên chúng tôi qua những lời khuyên bổ ích. Cô đã giúp tôi tự tin hơn vào khả năng của mình. Qua những buổi học đầu tiên, tôi hiểu hơn về mái trường thân yêu, hiểu hơn về thầy cô và bạn bè của mình.

Và, tôi yêu: yêu từng chiếc ghế, cái bàn, yêu ghế đá, hàng cây, yêu thầy cô và bạn bè. Cô Huyền dạy Hóa hóm hỉnh, cô Chiều dạy Lí hiền như Bụt, thầy Thao dạy Sử hơi khó tính ,…

Tất cả đã đi vào lòng tôi thật trọn vẹn, thật đẹp. Các thầy cô không chỉ truyền đạt cho chúng tôi kiến thức mà họ còn như người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời, dạy bảo chúng tôi cách sống và làm người.

Từ đó, tôi cảm thấy mình cũng là một phần của mái trường và tôi cũng phải có một phần trách nhiệm với mái trường. Đó là tôi phải học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, để tô đẹp cho trường học thân yêu.

Có thể đối với một số học sinh, điều đó không quan trọng lắm nhưng đối với thầy cô, sự thành công của học sinh chính là niềm hạnh phúc lớn nhất mà họ muốn nhìn thấy.

Những tuần học đầu tiên dần trôi qua. Bạn bè, thầy cô, mái trường đã trở nên thân thuộc đối với tôi. Năm học mới đã bắt đầu. Tôi thầm hứa: mình không thể làm mất đi niềm hạnh phúc của các thầy cô. Thầy cô hãy tin ở chúng em. Lòng tôi ngập tràn những hi vọng, mơ ước về một điều gì đó xa xăm …

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 3

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có riêng cho mình những khoảnh khắc khó quên của cuộc đời. Và đối với tôi cũng vậy, những ngày tháng chia tay với mái trường cũ để bước vào ngôi trường mới – một cánh cửa mới của cuộc đời thật sự là giây phút khó quên.

Chia tay với chiếc khăn quàng đỏ, với ngôi trường THCS, ngưỡng cửa trường THPT đã đến, một cảm giác bồi hồi, mới lạ tràn về trong tôi: Tôi ngỡ như mình được trở về với những ngày đầu bước vào lớp 1, ngỡ như những ngày đầu bước vào cánh cổng trường THCS. Cái cảm giác ấy vẫn khó tả như ngày nào!

Tháng 8 – tháng giao mùa từ cuối hạ đến đầu thu – tháng mà những chùm phượng vĩ chỉ còn thưa thớt vài nhánh nở muộn và cũng là tháng đầu tiên tôi bước vào trường THPT với những bài học đầu tiên.

Cánh cửa THPT đã mở ra sau ba tháng hè ôn luyện. Nơi đây với tôi xa lạ hoàn toàn. Mọi thứ quả thật đều rất mới từ quang cảnh, ngôi trường và cả những con người: trường mới, bạn mới, thày cô mới, cách học mới và cả một môi trường mới, thế nhưng tất cả lại lưu lại cho tôi những kí ức đẹp về buổi đầu. Tôi sẽ phải thích nghi dần, làm quen dần vì ba năm ở đây gần như sẽ quyết định cuộc đời tôi. Đây sẽ là quãng đường thật sự gian nan thử thách.

Ngày đầu tiên đến trường đó là một ngày nắng ấm, khí trời dìu dịu êm ái, theo sự thông báo của nhà trường tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết. Nhưng trong lòng tôi vẫn cứ xôn xao một cảm xúc khó tả. Bởi trước mắt tôi lúc này là một khung trời mới.Trong những năm học trước, sau ba tháng hè nghỉ học, chúng tôi lại trở về mái trường thân quen với những hàng cây, ghế đá,… in đậm bao kỉ niệm của những lần nô đùa cùng bè bạn. Còn năm nay, tôi đã bước chân vào ngưỡng cửa trường THPT- một chân trời hoàn toàn mới lạ. Ngôi trường tôi học năm nay rất khang trang với không gian thoáng đãng. Từ cổng trường dẫn vào các dãy nhà ba tầng uy nghi là con đường trải bê tông nhẵn nhụi. Nào là hàng cây, cột cờ, phòng học,… thu vào tầm mắt tôi khiến lòng tôi dấy lên bao cảm xúc ngỡ ngàng và vui sướng.

Sau đó, chúng tôi được phân công về các lớp. Tôi thầm ước sao mình có thể học cùng với các bạn cũ. Nhưng trong lớp tôi hoàn toàn là những người bạn xa lạ. “Nhưng dần dần mình cũng sẽ quen với các bạn ấy thôi”- tôi tự an ủi mình như thế. Sau mấy phút bỡ ngỡ, tôi thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào lớp. Hình ảnh của cô làm tôi nhớ về cô giáo chủ nhiệm hồi lớp 9. Vẫn dàng người thon thả, đôi mắt hiền từ. Chính hình ảnh đó của cô đã làm cho tôi phần nào bớt đi sự lo lắng. Những lời đầu tiên cô nói là những lời dạy bảo ân cần về ý thức trách nhiềm đối với bản thân, với trường, với lớp trong học tập cũng như rèn luyện trong những năm học THPT. Đó là bài học đầu tiên tôi nhận được ở ngôi trường mới này.

Ấn tượng nhất trong lòng tôi là ngày khai giảng. Trong trang phục áo trắng quần sẫm màu, tôi ra dáng là một nữ sinh THPT thực sự. Tôi cảm thấy mình như người lớn hẳn lên. Tiếng trống trường do thày hiệu trưởng gióng lên như vội vã thúc giục chúng tôi học thật tốt. Tôi biết từ lúc đó tôi đã chính thức hòa nhập vào môi trường mới.

Trước đây khi còn nhỏ, tôi đã từng mơ ước được trở thành học sinh THPT, giờ đây ước mơ ấy đã thành hiện thực. Được mặc đồng phục mới mà trước đây tôi chưa từng mặc, ngồi gần những người bạn mới mà trướcđây tôi chưa từng quen và học những thày cô giáo mà bây giờ tôi mới biết đến. Khi giấc mơ bé nhỏ đã thành hiện thực thì trong tôi lại nhen nhóm, ấp ủ những ước mơ hoài bão lớn hơn( tốt nghiệp THPT, thi đỗ đại học …). Những cảm xúc khó tả lại trào dâng xen lẫn niềm vui nhưng hòa vào đó là nỗi nhớ. Vui vì tôi đã như trưởng thành hơn và biết thêm được nhiều điều mới mẻ từ những bài học mới, thày cô mới, những người bạn mới…. Những hình ảnh thày cũ, trường xưa cứ dâng trào trong tôi, và cả những lời khuyên, những lời chúc chân thành của mọi người dành cho tôi vào ngày thi THPT.

Nhưng thời gian có bao giờ dừng lại, nó sẽ lặng lẽ trôi, trôi mãi không bao giờ ngừng. Và tôi sẽ phải cố gắng để nắm giữ từng giây từng phút ấy. Phải biết tận dụng quãng thời gian 3 năm tuy ít ỏi nhưng vô cùng quan trọng để phấn đấu. Được học trong một ngôi trường THPT có bề dày truyền thống và thành tích, bản thân tôi có biết bao niềm vui sướng và tự hào xen lẫn cả nỗi lo lắng. Nhưng điều quan trọng đối với tôi lúc này là tôi hứa sẽ quyết tâm học tập và rèn luyện tốt sao cho xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

Ngôi trường này- Trường THPT Trần Hưng Đạo- là nơi tôi chỉ “dừng chân” lại ba năm học- ba năm tuy không phải là quãng thời gian dài nhưng cũng đủ để chúng tôi lưu giữ những kỉ niệm đẹp về ngôi trường này, về những người bạn và thày cô nơi đây. Và có lẽ sẽ không bao giờ tôi quên được những ngày này – những ngày đầu tiên tôi bước vào trường THPT Trần Hưng Đạo- những ngày giữa tháng 8 êm dịu.

Cảm nhận ngày đầu vào trường Trung học phổ thông – Bài làm 4

Đã 10 năm trôi qua, kể từ ngày tôi bắt đầu bước những bước đầu tiên vào trường tiểu học. Tôi sao quên được cái cảm giác lo lắng, sợ sệt, lúc nào cũng kè kè nép sau áo mẹ và rồi òa khóc thật to khi theo cô giáo chủ nhiệm vào lớp… Cái ngày ấy dường như trôi qua chỉ trong nháy mắt, thấm thoát đã hơn 10 năm … 16 tuổi – cái tuổi những đứa con nít bắt đầu có ý thức và hiểu biết hơn về cuộc đời mình. Chúng tôi bước vào cấp 3, dù đây không còn là lần đầu tiên đến trường nữa, nhưng trong tôi, cái cảm giác náo nức, mong chờ vì được tiếp xúc và trải nghiệm với những điều mới mẻ thật lạ kì…

 "Ngày đầu tiên đi học
  Mẹ dắt tay đến trường
  Em vừa đi vừa khóc 
  Mẹ dỗ dành yêu thương " 

Từ giã mái trường cấp hai thân thuộc – trường THCS  Phan Văn Trị, thật sự trong tim mấy đứa cựu học sinh trường như tôi đâu đó vẫn còn nỗi buồn man mác khi nhắc lại những kỉ niệm gắn bó với trường, với thầy cô, bạn bè. Lúc này đây, tôi thấy luyến tiếc quãng thời gian học cấp 2 quá!  Bắt đầu từ lúc lũ chim sẻ non nớt chúng tôi từ khắp nơi bay về, hội tụ tại ngôi trường này để cùng nhau học tập, sinh hoạt, cho đến bây giờ cũng đã hơn 4 năm. Tôi nhớ sao quên được hình ảnh thầy cô với ánh mắt trìu mến, tận tụy giảng bài, lặng lẽ âm thầm như những dòng sông đem phù sa bồi đắp cho cuộc đời, họ dạy chúng tôi bài học làm người “tiên học lễ, hậu học văn”. Thầy cô  tuy nghiêm khắc nhưng lại rất  bao dung, vị tha. Tại sao tôi lại nói vậy? đơn giản là vì thầy cô luôn luôn cho lũ học trò “lười biếng” chúng tôi một cơ hội để tự sửa đổi mình, bỏ đi thói hư tật xấu mà cố gắng học tập. Những công ơn lớn lao đó của thầy cô tôi luôn khắc sâu trong tâm trí mình và mãi mãi không bao giờ quên… Bên cạnh đó,  tôi sao yêu lắm những đứa bạn thân đã từng gắn bó với mình, nhất là đại gia đình 9A7 – một gia đình luôn luôn đoàn kết , ngay cả trong học tập và cả trong những trò “ quậy phá” làm đau đầu thầy cô . Sau này khi nhớ lại, tôi cảm thấy “ sao ngày ấy mình hồn nhiên quá!”, hồn nhiên nhưng dễ thương và trong sáng biết nhường nào …

Trở lại với thực tế, giờ đây tôi đã trở thành một nữ sinh cấp 3 chững chạc. Hôm nay là ngày đầu tiên tôi bước vào trường THPT Lộc Phát, trước không khí nao nao của buổi tựu trường, bao niềm vui,  sự hãnh diện và bỡ ngỡ, ngại ngùng cứ xen lẫn trong tôi. Một buổi sáng như thường lệ, tôi bừng tỉnh trong tiếng chích chòe líu lo hót gọi ban mai, những giọt sương long lanh còn đọng trên tán lá cây si trước nhà đang tỏa ánh sáng lung linh trong ánh ban mai. Trời xanh, không khí trong lành,  mát mẻ làm tôi cảm thấy dễ chịu vô cùng. Tôi chợt nhận ra có điều gì đó thật lạ, lạ đến vô cùng …Chắc vì hôm nay là ngày tựu trường – cũng là ngày đầu tiên tôi bước vào cấp 3. Tôi khoác lên mình bộ áo dài trắng , đạp xe chầm chậm, con đường từ nhà đến trường tôi như dài ra, tấp nập người xe trong không khí náo nức…Cánh cổng trường đang rộng tay như đang ôm chúng tôi vào lòng, mở ra một chân trời hoàn toàn mới lạ : trường mới, thầy cô mới, bạn mới,…Tôi đi dạo một vòng quanh sân. Trường THPT Lộc Phát rộng lớn và thực sự rất khang trang, đầy đủ về mọi phương tiện vật chất. Trường có ba dãy, hai dãy học và một dãy dùng để sinh hoạt Đoàn – Hội. Những năm vừa qua,  nhờ có thầy hiệu trưởng giỏi và đội ngũ giáo viên có trách nhiệm, ngôi trường đã có những bước phát triển vượt bậc về chất lượng dạy và học. Thật đáng khâm phục phải không ?

Chúng tôi cũng như các anh chị lớp 11, 12 đều được phân vào từng lớp. Tôi thầm ước sao mình có thể được học chung với mấy đứa bạn thân ngày trước. Nhưng giờ, mỗi đứa một nơi: Đứa thì học trường chuyên, đứa học trường Bảo Lộc,  đứa khác học trường Lộc Thanh. Chính vì thế ước mơ của tôi giờ đây chỉ còn là “mơ ước”. Lớp tôi gồm 38 bạn học sinh, vì là lớp chọn của trường nên trông bạn nào cũng thông minh, sáng sủa cả. Tôi nghĩ rằng, mình khó có thể hòa nhập bởi cái bản tính trầm trầm ít nói xưa nay lắm, vì thế để tự an ủi tôi luôn tự nhủ với bản thân rằng dần dần sẽ quen thôi… Nhưng có lẽ tôi đã sai khi nghĩ về mọi người, các bạn ấy rất thân thiện, vui vẻ và dễ gần khiến cho tôi say mê nói chuyện mãi không thôi. Tiếng rì rào bỗng im bặt ngay sau khi cô giáo chủ nhiệm mới của chúng tôi bước chân vào lớp. Cô có dáng người nhỏ nhỏ, xinh xinh, đặc biệt là nụ cười như tỏa nắng khiến lũ học trò chúng tôi có tình cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. Cô là giáo viên dạy anh văn, chính vì thế cô dùng tiếng anh để tự giới thiệu về mình. Giọng nói trong trẻo, ngọt ngào của cô làm tôi rất thích thú , tôi mong một ngày nào đó mình cũng có thể phát âm và nói tiếng anh giỏi như cô .

Buổi học đầu tiên tương đối nhẹ nhàng, phần lớn là ôn lại kiến thức cũ và làm quen, giới thiệu với nhau, nhờ đó mà tôi biết tên gần hết các bạn trong lớp. Tôi được cô giáo chủ nhiệm phân công làm lớp phó học tập, đây quả là một trọng trách vô cùng lớn đối với tôi. Bởi lẽ  làm lớp phó học tập đâu có dễ mọi vấn đề liên quan đến học tập tôi đều phải quán xuyến tất. Làm lớp phó học tập cũng đồng nghĩa với việc tôi ngày càng phải chăm chỉ hơn, học tập tốt hơn, làm gương cho các bạn trong lớp và nhất là tôi ít có thời gian hơn  trong việc tham gia sinh hoạt Đoàn – Hội…Tôi cũng thấy hơi tiếc thật.

Hôm nay chỉ mới là ngày tựu trường nên các khối lớp chúng tôi phải tiến hành lao động, dọn dẹp lớp cho sạch sẽ để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Bạn lớp phó lao động lớp tôi thật giỏi, bạn phân công, chia đều công việc cho tất cả các thành viên trong lớp nên không có chuyện bạn thì làm, bạn thì chơi. Chúng tôi thay nhau lau cửa kính, lau bảng, quét dọn lớp học và vệ sinh sân trường,… Lúc này tôi mới cảm nhận được “ lớp mình sao mà đoàn kết thế ! ’’…Sau buổi lao động, chúng tôi vào lớp nghe cô giáo dặn một vài điều rồi ra về nghỉ ngơi.

Buổi tựu trường kết thúc khi hết thảy lũ học sinh chúng tôi ùa ra khỏi cổng trường. Lớp 10, chúng tôi không còn nhỏ nữa. Có thể chúng tôi sẽ gặp trở ngại, sẽ vấp ngã trên đường đời nhưng tôi tin rằng, thầy cô sẽ luôn đứng sau – trong sân trường, lớp học – để theo dõi từng bước chân chúng tôi, tiếp thêm niềm tin và sức mạnh, nâng đỡ chúng tôi đến tương lai. Bước vào ngôi trường THPT Lộc Phát, đây cũng chính là bước đệm đầu tiên giúp tôi tích lũy tri thức, hoàn thiện nhân cách con người. Cho dù có đi đến hết chặng đường dài của cuộc đời, có thể tôi sẽ chẳng đáp ứng được tất cả những gì mọi người mong đợi, nhưng tôi biết rằng dù ở nơi đâu, làm việc gì, tôi luôn có một ngôi trường luôn dang rộng đôi tay chào đón mình. Thật tự hào khi được học ở ngôi trường THPT Lộc Phát.

Bài viết liên quan

0