24/02/2018, 19:52

Cảm nghĩ về nụ cười của mẹ

Đề bài: Bài làm – Trong gia đình, mẹ là người gần gủi, chăm sóc tôi nhiều nhất. Tôi yêu thương mẹ của tôi rất nhiều, tôi thích nhất là được ngắm nụ cười của mẹ . Chỉ cần nhìn thấy mẹ cười là tôi lại cảm thấy hạnh phúc và bình yên đến lạ, nụ cười ấy ...

Đề bài:

Bài làm

– Trong gia đình, mẹ là người gần gủi, chăm sóc tôi nhiều nhất. Tôi yêu thương mẹ của tôi rất nhiều, tôi thích nhất là được ngắm nụ cười của mẹ. Chỉ cần nhìn thấy mẹ cười là tôi lại cảm thấy hạnh phúc và bình yên đến lạ, nụ cười ấy chính là sức mạnh nâng đỡ tôi rất nhiều.

Năm nay, mẹ tôi​ gần bốn mươi mốt tuổi, mẹ tôi có mái tóc dài óng ả, gương mặt tròn đầy, phúc hậu. Giọng nói của tôi đầy truyền cảm. Đôi mắt tôi đen láy luôn nhìn em với ánh mắt trìu mến gần gũi. Mẹ tôi có má núm đồng tiền nên khi cười trông mẹ rất duyên, mẹ có nụ cười tỏa nắng, hiền hậu mà lạc quan. Mẹ tôi là người rất giỏi về nữ công gia chánh. Mẹ tôi nấu ăn rất ngon, mẹ còn biết may và thêu rất đẹp. Ai cũng khen ngợi mẹ tôi là một người đảm đang tháo vát.

Ở nhà, mẹ là người đảm nhiệm công việc nội trợ. Mẹ tôi tuy rất hiền lành, thương chồng con nhưng mẹ cũng khá nghiêm khắc và không hề nuông chiều chúng tôi. Mẹ cũng dạy tôi làm những công việc nhà như quét nhà, gấp quần áo, phụ mẹ phơi đồ, gấp đồ, dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Mẹ tôi rất thích hoa và mẹ cũng là người cắm hoa rất khéo, trong bàn phòng khách và phòng ăn của gia đình tôi lúc nào cũng có một bình hoa được mẹ tự tay trưng bày rất đẹp. Sáng mẹ là người thức dậy sớm để chuẩn bị thức ăn sáng cho cả nhà, để tôi và bố tôi có được bữa ăn ngon, giàu dinh dưỡng để bắt đầu một ngày học tập và làm việc hiệu quả. Khi tôi ốm đau mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Buổi tối, mẹ thường dành khoảng ba mươi phút để trò chuyện cùng tôi, về những câu chuyện đời thường, mẹ hỏi han tôi về tình hình học tập, các mối quan hệ với bạn bè. Mẹ như một người bạn thân thiết của tôi vậy. Mẹ luôn nhìn tôi với nụ cười hiền hậu nhất.

Nụ cười ấy đối với tôi là một món quà vô giá, đã tiếp cho tôi thêm niềm tin, sức mạnh và nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Và nụ cười ấy là cả những điều tươi đẹp và nhân hậu nhất mà tôi cảm nhận được từ tình mẫu tử thiêng liêng của mẹ. Nó là sức mạnh dìu dắt tôi đứng dậy mỗi khi vấp ngã, là niềm tin, là lẽ sống của đời tôi. Mỗi khi tôi ngoan, mẹ cười, một nụ cười yêu thương, vui vẻ. Nó làm tôi thấy rằng mình đã làm cái gì đó lớn lao cho mẹ. Rồi nụ cười của mẹ động viên, khuyến khích mỗi khi tôi đạt điểm cao. Đôi lúc tôi có chuyện buồn, mẹ vẫn cười nhưng là nụ cười an ủi, vỗ về, nụ cười đó khiến cho tôi như được vực dậy về tinh thần

Giờ đây, tôi có thể hiểu rằng, tôi có thể tạo ra nụ cười của mẹ. Tôi luôn cố gắng học thật giỏi đẻ mẹ vui lòng. Rồi sau này, khi lớn lên. nụ cười ấy vẫn sẽ luôn bên tôi, an ủi, đọng viên tôi, giúp tôi vượt qua sóng gió cuộc đời. Nụ cười của của mẹ thật có ý nghĩa phải không. Tôi tin rằng các bạn cũng sẽ thấy tình yêu thương chan chứa trong nụ cười hiền hậu của mẹ.

Với tôi, mẹ là người đáng kính vô ngần, tôi luôn yêu thương mẹ và tự hào vì được làm con của mẹ. Mỗi khi được mẹ ôm ấp, nằm trong lòng mẹ tôi cảm thấy thật ấm áp. Trong trái tim tôi, mẹ là tất cả, mẹ là cô tiên tuỵêt vời nhất trong cuộc đời tôi… Tôi mong sao cho mình mau lớn để có thể giúp cho mẹ đỡ vất vả hơn. Tôi hứa sẽ chăm học và cố gắng học thật giỏi để trả ơn cho mẹ và thầy cô đã dạy dỗ, nuôi nấng Tôi nên người. Mẹ ơi, con yêu mẹ lắm.

Có gì đẹp trên đời hơn thế, khi biết rằng tôi có mẹ ở bên, được mẹ bên cạnh yêu thương. Nụ cười mẹ sưởi ấm lòng tôi, đã tiếp thêm cho tôi sức mạnh. Nhưng cũng có lúc vắng nụ cười của mẹ tôi mới nhận ra nụ cười ấy có giá trị với tôi vô cùng.

Minh

0