24/02/2018, 19:50

Cảm nghĩ về mái trường thân yêu

Đề bài: C ảm nghĩ về mái trường thân yêu Bài làm C ảm nghĩ về mái trường thân yêu – Thấm thoát đã hơn bốn năm học trôi qua dưới mái trường thân yêu, vậy mà giờ đây những kỉ niệm buồn vui của năm tháng học trò cũng sắp trôi đi. Ngôi trường vẫn còn đó, ...

Đề bài: Cảm nghĩ về mái trường thân yêu

Bài làm

Cảm nghĩ về mái trường thân yêu – Thấm thoát đã hơn bốn năm học trôi qua dưới mái trường thân yêu, vậy mà giờ đây những kỉ niệm buồn vui của năm tháng học trò cũng sắp trôi đi. Ngôi trường vẫn còn đó, vẫn lặng lẽ dõi theo từng bước đường trưởng thành của đám học trò chúng tôi. Ôi, yêu thương làm sao cho hết ngôi trường đã gắn bó với chúng tôi bao năm qua.

Nhìn từ xa, ngôi trường như được khoác lên mình một chiếc áo màu màu vàng. Chiếc cổng sắt màu xanh thân thương những cũng vô cùng nghiêm khắc. Chiếc cổng luôn vui vẻ chào đón chúng em vào trường nhưng cũng thật đáng sợ nếu chúng em đi học muộn, chiếc cổng sẽ lạnh lùng không mở cổng cho những bạn vi phạm quy định của trường như vậy. Chính vì vậy nên chúng em luôn cố gắng đi học đúng giờ, chẳng bạn nào muốn đi học muộn vì ai cũng sợ phải đứng ngoài, bị đội cờ đỏ ghi tên và bị phê bình mỗi sáng thứ hai hàng tuần. Sân trường được lát bằng gạch đỏ, nơi đây chúng mình thỏa thích chạy nhảy, nô đùa và cùng tạo nên những kỉ niệm của tuổi học trò ngây thơ, trong sáng. Ngôi trường cũng có rất nhiều cây xanh, nào bàng, nào phượng, nào vú sữa… những hàng cây xanh xoè tán rộng, làm bóng râm tươi mát cho các bạn học sinh ngồi gốc cây trò chuyện, nghỉ ngơi.

Sân trường còn là nơi các bạn học sinh và thầy cô sinh hoạt với nhau trong lễ chào cờ. Cứ mỗi sáng thứ hai đầu tuần, đến giờ chào cờ, chúng em xếp hàng ngay ngắn trên sân trường. Nơi đây là nơi sinh hoạt chung cho toàn bộ trường học. Nơi diễn ra ngày tựu trường, ngày tổng kết và các hoạt động hội hè.

Đứng trên tầng cao quan sát em thấy ngôi trường của mình rất đẹp, khang trang, sạch sẽ. Trường có ba dãy gồm có hai dãy lớp học và một dãy là văn phòng giáo viên. Các dãy lớp học nằm san sát nhau, mỗi lớp có bốn cửa sổ và một cửa ra vào. Bên trong lớp học, những bộ bàn ghế được sắp xếp ngay ngắn, trật tự. Ảnh Bác Hồ được treo trong khu vực trang trọng. Lớp nào cũng có đủ những bảng treo nội quy lớp học. Cuối lớp nào cũng có tủ chuyên dụng cho mỗi học sinh, khu cuối lớp cũng là nơi các bạn học sinh có thể thỏa sức trang trí cho lớp học của mình. Khu văn phòng nằm ở giữa, nơi đây có một bồn hoa rất lớn và trong bồn hao được trồng rất nhiều loài hao đẹp vô cùng, nào hoa hồng, hoa lan, hoa huệ, nào cúc, thược dược, thủy tiên cùng nhau khoe sắc làm cho cảnh sắc vườn trường thêm lộng lẫy. Bên cạnh đó là phòng Ban giám hiệu và kế bên là thư viện của trường, ở đó có rất nhiều sách cho chúng em đọc và tìm hiểu về những điều bổ ích, lí thú. Những tiết trống, hãy những giờ nghỉ, chúng em thường lên thư viện đọc sách, báo và truyện. Thư viện trường em được trang bị rất nhiều sách hay và lý thú, còn có các loại báo và tạp chí khoa học chuyên môn. Những tiết trống, hãy những giờ nghỉ, chúng em thường lên thư viện đọc sách, báo và truyện. Các phòng học trong trường cũng được trang bị đầy đủ quạt và đèn chiếu sáng. Chúng em đều rất yêu ngôi trưởng của mình, luôn có ý thức giữ gìn cảnh quan môi trường thiên nhiên trong trường, không vẽ bậy lên tường, không ngắt hoa, không bẻ cây, không vứt rác bừa bãi để ngôi trường luôn có bầu không khí xanh- sạch nhấy. Tất cả đều là tâm huyết của tất cả thầy cô và học trò trong trường.

Trường của em tuy nhỏ bé, nhưng luôn dẫn đầu phong trào thi đua "dạy tốt học tốt' của huyện. Chúng em luôn được các thầy cô quan tâm, dạy bảo. Các thầy cô rất nhiệt tình, hết lòng vì học sinh, luôn cố gắng tạo điều kiện tốt nhất cho chúng em học tập. Ngôi trường chính là cái nôi giúp em trưởng thành hơn, những kiến thức cả về tri thức trong sách vở và các bài học đạo đức được các thầy cô truyền dạy, em sẽ mãi khắc ghi.

Sau này, dù có xa mái trường thân yêu này nhưng em vẫn luôn nhớ mãi mái trường này. Nơi đây, em đã học tập, vui chơi và lớn lên trong sự dìu dắt, yêu thương của thầy cô và bạn bè. Một thời tuổi thơ tươi đẹp của em đã được ghi dấu ấn tại nơi này.

Minh

0