31/05/2017, 12:02

Cảm nghĩ của em khi được sống hòa mình trong thiên nhiên

"Đêm chong đèn ngồi nhớ lại từng câu chuyện ngày xưa…". Vâng, ban đêm khi mọi vật đã chìm vào giấc ngủ say để bước vào ngày mới thì Người – vị lãnh tụ của chúng ta – Chủ tịch Hồ Chí Minh lại bề bộn với công việc nước nhà mà vẫn sáng tác ra bài thơ "Cảnh khuya": ...

"Đêm chong đèn ngồi nhớ lại từng câu chuyện ngày xưa…". Vâng, ban đêm khi mọi vật đã chìm vào giấc ngủ say để bước vào ngày mới thì Người – vị lãnh tụ của chúng ta – Chủ tịch Hồ Chí Minh lại bề bộn với công việc nước nhà mà vẫn sáng tác ra bài thơ "Cảnh khuya": Tiếng suối trong như tiếng hát xa Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa Cảnh khuya như vẽ người chưa ngả Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà Cảnh về khuya phải im ắng lắm nên Bác mới nghe rõ ...

"Đêm chong đèn ngồi nhớ lại từng câu chuyện ngày xưa…". Vâng, ban đêm khi mọi vật đã chìm vào giấc ngủ say để bước vào ngày mới thì Người – vị lãnh tụ của chúng ta – Chủ tịch Hồ Chí Minh lại bề bộn với công việc nước nhà mà vẫn sáng tác ra bài thơ "Cảnh khuya":

Tiếng suối trong như tiếng hát xa
Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa
Cảnh khuya như vẽ người chưa ngả
Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà

Cảnh về khuya phải im ắng lắm nên Bác mới nghe rõ tiếng suối chảy. Thiên nhiên thêm đẹp với hình ảnh nên thơ: Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa.
Thật hạnh phúc biết bao khi được sống trong sự đùm bọc của thiên nhiên. Thiên nhiên quanh ta là một khối vô hình, không màu sắc, không mùi vị, mà sao ta lại yêu lại thương đến vây. Nhờ có thiên nhiên mà ta sống tự nhiên hơn, thoải mái hơn. Vậy tại sao chúng ta lại không biết giữ gìn thiên nhiên yêu quý của mình. Hàng loạt những rừng cây – lá phổi của thế giới đang dần cạn kiệt. Thiên nhiên bị ô nhiễm vì những luồng chất thải từ các nhà máy tạo ra.

Thiên nhiên – nữ thần đem lại sự sống cho thế giới. Nàng đưa mình tới đâu nơi đó hoa mọc rực rỡ, sự sống tràn trề. Nàng kiêu sa trong bộ váy đầy hoa lá mà con người ban tặng. Nàng thật đẹp, thật tốt bụng. Cũng phải thôi, con người yêu quý nàng vì nàng làm cho chúng ta được sống thảnh thơi, thoải mái.

Đối với tôi, thiên nhiên là từng hàng cây bóng mát, là triền đê cho tôi thả diều, là nơi tôi chắp cánh cho từng ước mơ. Chính thiên nhiên đã ôm chặt tôi, ủ ấm cho tôi từng đêm đông lạnh giá. Cũng từ thiên nhiên đã cho tôi những cơn gió mát giữa ngày hè nóng bức. Nàng tưới thêm mầm xanh cho cây lúa trỏ bông, cho cây mau lớn, cho loài người biết yêu thương, chia sẻ… Thiên nhiên thật có ý nghĩa với chúng ta.. Nhờ thiên nhiên mà ta có cái Tết se se lạnh, đêm Trung thu đi rước đèn dưới ánh trăng soi.

Thiên nhiên là một món quà trong sáng, đẹp đẽ mà trời ban tặng cho con người. Con người nên gìn giữ thiên nhiên để cuộc sống của chính mình an toàn, chất lượng.

0