10/05/2018, 22:58

Cách Việt Hóa Win 7 dễ dàng

Gói giao diện ngôn ngữ giúp ích rất nhiều và sẽ tạo nên sự dễ dàng và thuận tiện cho rất nhiều người mới bước chân vào khám phá Windows 7 – cũng như các phiên bản Windows trước đó – nhưng lại ngại ngùng khi tiếp xúc với các ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ của mình. Trong bài này xin giới thiệu ...

Gói giao diện ngôn ngữ giúp ích rất nhiều và sẽ tạo nên sự dễ dàng và thuận tiện cho rất nhiều người mới bước chân vào khám phá Windows 7 – cũng như các phiên bản Windows trước đó – nhưng lại ngại ngùng khi tiếp xúc với các ngôn ngữ khác tiếng mẹ đẻ của mình.

Trong bài này xin giới thiệu với các bạn cách cài đặt gói giao diện tiếng Việt cho Windows 7 offline nhưng lại phù hợp với hầu hết tất cả mọi người vì hiện tại không phải ai cũng có sẵn Internet tại nhà. Các bước thực hiện của chúng ta như sau:

1. Download tập tin giao diện tiếng Việt về.
2. Cài đặt tập tin giao diện này vào máy.
3. Chuyển đổi giữa các giao diện ngôn ngữ khác nhau được cài trên máy.
Vậy không để tốn thêm nhiều thời gian nữa. Chúng ta bắt tay vào việc nhé.
1. Download tập tin giao diện tiếng Việt về.


Bản dành cho win7 32-bit
download.microsoft.com/download/F/1/0/F10BD590-4E38-4787-9503-04477A376778/LIP_vi-VN-32bit.mlc

Bản dành cho win7 64bit

download.microsoft.com/download/F/1/0/F10BD590-4E38-4787-9503-04477A376778/LIP_vi-VN-64bit.mlc

2. Cài đặt tập tin giao diện này vào máy. Theo khuyến cáo từ Microsoft, bạn nên tạm tắt đi tính năng mã hóa ổ đĩa BitLocker trước khi cài đặt gói giao diện ngôn ngữ này. Để tắt, bạn vào mục Control PanelAll Control Panel ItemsBitLocker Drive Encryption, sau đó chọn Turn Off Bitlocker.
Để cài đặt. Đơn giản nhất là Click đúp chuột vào tập tin giao diện tương ứng với hệ thống. hay click phải chuột chọn Install.

Giao diện cài đặt hiện lên

Click Next để cài đặt tiếp.


Click chọn I Accept the license terms. và nhấn Next, và sau đó nhấn Next thêm cái nữa để tiến hành cài đặt.

[/URL]

Cho đến khi hoàn tất


Nhấn Next. Thì màn hình như sau hiện lên, bạn nhấn chọn vào mục English (Current) như hình bên dưới rồi nhấn nút CLose.



3. Chuyển đổi giữa các giao diện ngôn ngữ khác nhau được cài trên máy.
Vậy thì có thể bạn sẽ thắc mắc là tại sao không chọn luôn Tiếng Việt rồi click vào nút Change display language luôn để đổi ngôn ngữ? Xin thưa rằng nếu bạn chọn ngay thì bạn sẽ phải khởi động lại máy thì hệ điều hành mới cho bạn đổi giao diện. Vậy thì ta hãy “lùi một bước” và sau đó vào Control PanelAll Control Panel Items, chọn mục Region and Language, qua tab Keyboard and Languages và chọn Tiếng Việt trong menu sổ xuống trong phần Choose a display language như hình:



Sau đó click nút Apply, thì một hộp thoại hiện lên hỏi bạn có muốn áp dụng thay đổi này, bạn click vào nút Log off now để thoát ra và đăng nhập lại, bạn không cần phải khởi động lại máy nếu như bạn chọn Tiếng Việt theo bước trên đâu nhá!

Đây là kết quả (cũng đơn giản đấy chứ :big_smile



0