11/11/2018, 08:55

Cách trồng bơ sáp 034 trái mùa đúng kỹ thuật cho năng suất cao

November 7, 2018 | Cây ăn trái | Bơ sáp 034 trái mùa có giá thành cao mang lại lợi nhuận không nhỏ cho bà con nông dân khi trồng với diện tích lớn. Để cây sinh trưởng tốt và cho năng suất cao bà con cần có cách trồng bơ sáp 034 đúng kỹ thuật, chăm sóc đúng cách, phòng ngừa sâu ...

November 7, 2018 | Cây ăn trái |

Bơ sáp 034 trái mùa có giá thành cao mang lại lợi nhuận không nhỏ cho bà con nông dân khi trồng với diện tích lớn. Để cây sinh trưởng tốt và cho năng suất cao bà con cần có cách trồng bơ sáp 034 đúng kỹ thuật, chăm sóc đúng cách, phòng ngừa sâu bệnh. Để trái đạt phẩm chất tốt bán được giá cao khi cung ứng ra ngoài thị trường.

Hướng dẫn cách trồng bơ sáp 034 đúng kỹ thuật

bơ sáp 034 trái mùa

+ Làm đất là công đoạn chuẩn bị đầu tiên, hộ nông dân cần chuẩn bị sao cho thật kỹ càng và chu đáo. Đất cần được cầy tơi xốp với độ sâu 50 cm, đào hố để phơi đất một thời gian.

+ Bón phân lân, phân chuồng đã ử hoai mục, trộn chung với một ít lớp đất mặt, thuốc mối. Tiến hành ủ một tuần trước khi chồng.

+ Trường hợp bạn không ủ phân hay trộn phân trước đó thì có thể trồng chay.

Cách trồng bơ sáp 034 với kỹ thuật trồng giống như những giống khác. Nhưng có vài điều đặc trưng bà con cần phải lưu ý:

kỹ thuật trồng bơ sáp 034 trái mùa

+ Không nên trồng cây cùng với phân lót vi sinh hoặc phân đã ủ hoai lên màu đen. Khi cây được 1 năm tuổi không được bón phân SA, Ure, không nên xịt phân bón hay những loại thuốc nước khác. Chỉ nên dùng thuốc xịt dạng bột mà thôi..

+ Khi trồng cây con xé bỏ túi nylong ra ngoài, trường hợp đất trồng xuất hiện quá nhiều mối. Bỏ xuống mỗi hố 6 viên banh phiến hay còn gọi là long não, đặt 2 viên dưới đấy và đặt 2 viên bên hông hoặc dùng thuốc mối.

+ Trồng nổi mặt bầu bằng với mặt đất rồi vung đất lên trên cao thêm khoảng 3cm nữa. Khi trồng cây con vào thời điểm mùa nắng bà con nên cắm cọc che mát bằng lá chuối hoặc xác cây thực vật, che lưới để tạo bóng dâm cho cây. Bình quân 2-3 ngày tưới nước một lần, để cây nhanh bén rễ, trồng nổi cây sẽ nhanh cho trái tránh được tình trạng nấm rễ.

+ Sau khi trồng bơ sáp 034 được 20 ngày bón mồi phân NPK và DAP với lượng vừa phải.

+ Khi chưa trồng thì xếp cây ra ngoài nền dất khô cách nhau 3m tưới nước đầy đủ. 3 ngày tưới 1 lần.

+ Tưới thuốc Alietee trước khi trồng nếu chưa trồng ngay thì cứ mỗi tháng tưới 1 lần.

+ Khi bơ bị bọ xít tấn công chít hút đọt non cần phun thuốc diệt trừ ngay. Phun Antracol + Reagt ( thuốc nấm áo giáp + thuốc kiến).

+ Từ năm thứ 2 trở đi kết hợp bón phân chuồng và phân hóa học với liều lượng vừa phải.

Hướng dẫn cách trồng bơ sáp 034 trái vụ với những kỹ thuật đáng lưu ý. Bà con cần nắm để cây tránh được sâu bệnh phát triển khỏe mạnh, cho năng suất cao phẩm chất tốt. Mang về những khoản thu nhập đáng kể từ việc canh tác cây ăn trái dễ trồng dễ chăm sóc này.

0