10/05/2018, 23:04

Cách thay đổi trình nghe nhạc mặc định Win 7 8 XP

Cách thay đổi trình nghe nhạc mặc định Win 7 XP, mở nhạc bằng 1 phần mềm cố định Nếu máy tính của bạn cài quá nhiều phần mềm nghe nhạc hoặc xem phim, khi bạn kích đúp chuột vào 1 file đa phương tiện thì trình xem đa phương tiện mặc định cho file đó sẽ mở lên. Nhưng bạn lại không thích phần mềm ...

Cách thay đổi trình nghe nhạc mặc định Win 7 XP, mở nhạc bằng 1 phần mềm cố định

Nếu máy tính của bạn cài quá nhiều phần mềm nghe nhạc hoặc xem phim, khi bạn kích đúp chuột vào 1 file đa phương tiện thì trình xem đa phương tiện mặc định cho file đó sẽ mở lên. Nhưng bạn lại không thích phần mềm đó vì giao diện phần mềm này không thích bằng phần mềm khác hoặc nó không hỗ trợ kiểu file này. Bạn có thể làm theo hướng dẫn sau để thay đổi trình nghe nhạc mặc định trên máy tính của mình.

Mở My Computer và tìm đến file nhạc, film muốn thay đổi trình nghe.
Chuột phải Open with Choose default program...



Trên hộp thoại hiện ra, chọn trình đa phương tiện mà bạn thích, nhớ tick vào ô Always use the selected program to open this kind of file, chọn OK. Khi đó tất cả các file có đuôi .mp3 trên máy của bạn sẽ được mở mặc định bằng phần mềm Windows Media Player.



Với win XP thì cũng không khác là mấy.






Với mỗi định dạng các bạn cần phải làm 1 lần. Ngoài ra, khi cài mới 1 trình nghe nhạc, xem phim đa phương tiện thì nó sẽ thay đổi toàn bộ các định dạng file mà nó hỗ trợ.

Cách này áp dụng cho mọi loại file trên máy, ví dụ file nhạc, phim, file ảnh, word, excel, ...
0