30/05/2018, 11:43

Cách nấu cháo cá chép cho bé yêu cực kỳ ngon và bổ dưỡng mẹ cần biết

Để bổ sung vào thực đơn món ăn bổ dưỡng cho con yêu, mẹ hãy học ngay cách nấu cháo cá chép cho bé cực ngon và thơm. Cách nấu cá chép hơi tốn thời gian một chút, nhưng để bé yêu được thưởng thức món ăn ngon và tốt cho sức khỏe, mẹ sẵn sàng trổ tài ngay. Cách nấu cháo cá chép cho bé ...

Để bổ sung vào thực đơn món ăn bổ dưỡng cho con yêu, mẹ hãy học ngay cách nấu cháo cá chép cho bé cực ngon và thơm. Cách nấu cá chép hơi tốn thời gian một chút, nhưng để bé yêu được thưởng thức món ăn ngon và tốt cho sức khỏe, mẹ sẵn sàng trổ tài ngay.

Cách nấu cháo cá chép cho bé

Cách nấu cháo cá chép cho bé cần chú ý nhất ở đoạn gỡ thịt cá, tránh sót xương bé ăn vào sẽ bị hóc

Cháo cá chép là một món ăn ngon và cực kỳ bổ dưỡng cho sức khỏe của các bé và phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ đang mang thai. Cá chép chứa nhiều giá trị dinh dưỡng và chất khoáng như protein, canxi, vitamin… giúp bé khỏe mạnh, chắc xương, phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não tinh thần. Cá chép nấu cháo rất dễ ăn, cháo mịn, ngon, thịt cá ngọt. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách nấu cá chép cho bé thế nào để được ngon, thơm mà không hề bị tanh.

Nguyên liệu nấu cháo cá chép cho bé:

  • 1 con cá chép: Nấu cháo cho bé thì dùng cá chép thịt, nấu cháo cho bà bầu thì dùng cá chép trứng sẽ ngon hơn.
  • 1/4 bát gạo tẻ
  • 1 bát gạo nếp
  • Gừng tươi
  • Hành khô, hành lá, thì là
  • Gia vị: Nước mắm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn

Cách nấu cháo cá chép cho bé cực thơm ngon

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Hành khô bóc vỏ, băm nhỏ

Hành lá, thì là rửa sạch, xắt nhỏ

Gừng nạo vỏ, đập dập

Gạo vo sạch.

Cá chép mua về đánh vảy, bỏ mang, mổ ruột. Xát với chút muối hạt hoặc có thêm rượu trắng thì tốt. Rửa sạch cá, để ráo nước.

Hấp cá chép

Hấp cá chép để thịt cá được ngọt hơn

Bước 2: Luộc hoặc hấp cá chép

Cho cá chép vào nồi nước, thả gừng đập dập và chút muối hạt vào, luộc chín. Nếu muốn giữ cá chép được ngọt, các mẹ có thể hấp cá, tuy nhiên thời gian cá chín sẽ lâu hơn 1 chút.

Sau khi cá chín, gỡ thịt cá chép. Cách nấu cháo cá chép cho bé cần chú ý ở công đoạn này, cần cẩn thận để tránh sót xương cá trong cháo. Phần xương mẹ có thể giã nhuyễn, lọc lấy nước như lọc cua. Giữ lại phần nước luộc hoặc nước hấp cá chép, lọc qua rây để loại bỏ cặn, gừng, để nước cá được trong. Dùng phần nước này cho vào 1 cái nồi, cho gạo đã vo sạch vào, vặn nhỏ lửa, ninh nhừ.

Gỡ thịt cá chép

Gỡ thịt cá chép rồi đem ướp với chút gia vị để thịt cá được đậm đà

Cá chép có thể ướp với ít muối, nước mắm, mì chính, 1 chút hạt tiêu trong vòng 15 phút để cá ngấm gia vị, món cháo sẽ ngon hơn.

Bước 3: Nấu cháo cá chép

Cho ít dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô, cho thịt cá chép vào xào lên. Sau đó trút cá chép vào nồi nước cá đang ninh, khuấy đều, nêm lại gia vị rồi đậy vung, vẫn để lửa nhỏ, ninh cho cháo cá chép chín nhừ.

Khi cháo cá chép chín, gạo chín mềm, nhừ và dẻo mịn, mùi cháo cáo chép thơm hấp dẫn, vị vừa ăn thì cho hành lá, thì là xắt nhỏ vào, khuấy đều 1 lần rồi tắt bếp, múc cháo ra bát.

Cháo cá chép

Cháo cá chép rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé yêu

Cháo cá chép nên ăn khi nóng, vừa thổi vừa ăn sẽ rất ngon và thơm. 1 tuần mẹ nên chế biến món cháo cá chép ngon này 1 lần cho bé, xen kẽ với các khẩu phần ăn dinh dưỡng khác. Cách nấu cá chép cho bé hơi tốn công ở khâu gỡ xương cá, ninh cháo, còn lại thì mọi công đoạn khác khá đơn giản, nguyên liệu cũng dễ tìm, chưa kể chi phí cũng không hề đắt.

Ngoài món cháo cá chép cho bé như đã chia sẻ ở trên, các mẹ cũng có thể biến tấu 1 chút với cá chép để tạo ra những món ăn ngon, bổ dưỡng cho cả nhà như canh cá chép đậu đỏ, cháo cá chép đậu xanh, cháo cá chép hành nghệ, cháo cá chép với bí đỏ…


0