30/05/2018, 12:01

Cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm ngon thơm, dẻo dai

Cháo cá chép vừa bổ vừa ngon, giàu dưỡng chất nên món cháo này rất được ưa chuộng dành cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và bà bầu, người mới ốm dậy. Có rất nhiều cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm ngon thơm, hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay emvaobep sẽ chia sẻ một trong những bí quyết nấu món ...

Cháo cá chép vừa bổ vừa ngon, giàu dưỡng chất nên món cháo này rất được ưa chuộng dành cho mọi người, đặc biệt là trẻ nhỏ và bà bầu, người mới ốm dậy. Có rất nhiều cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm ngon thơm, hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay emvaobep sẽ chia sẻ một trong những bí quyết nấu món cháo ngon cho bé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị để nấu cháo cá chép cho bé

  • Cá chép 500-700g
  • Gạo 2-3 nắm
  • Đậu xanh 1 nắm
  • Cà rốt, nấm rơm: mỗi loại 1 ít
  • Nghệ, thì là, hành tươi
  • Gia vị cần thiết

Chi tiết cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm ngay tại nhà

Bước 1: Ngâm đỗ và gạo

Gạo nhặt, vo sạch rồi cho vào nước mát ngâm trước đó vài giờ để gạo nở. Khi nấu cháo nhanh chín và nhanh nhừ hơn.

Đỗ đem nhặt, rửa sạch và ngâm trong nước mát 2-3 giờ.

Bước 2: Sơ chế cá

Cá mổ, loại bỏ hết nội tạng, đánh sạch vảy, loại bỏ hết phần đen trong bụng cá. Dùng gừng hoặc nước chanh rửa thật sạch nhằm loại bỏ nhớt và giúp cá không tanh.

Tiếp đến cho cá vào nồi cùng nước rồi đem luộc với chút muối, vài nhánh gừng cho cá thơm, không bị tanh. Luộc cá thật kỹ. Vớt cá ra để nguội rồi lọc lấy phần thịt, làm thật khéo để chắc chắn rằng phần thịt không còn dính xương.

Cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm

Muốn cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm được ngon, thơm và hấp dẫn thì bạn nên sử dụng nước luộc cá để nấu.

Bước 3: Ninh cháo

Vớt gạo, đỗ xanh ra cho vào nồi nước luộc cháo, căn chỉnh lượng nước phù hợp rồi tiến hành đun sôi trên bếp. Dùng muôi khuấy đều, vớt hết phần bọt để cháo được trong. Đậy vung lại, ninh cháo liu riu cho chín nhừ. Nhớ là thi thoảng đảo đều để cháo chín và không bị cháy nồi nhé.

Cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm

Bước 4: Sơ chế các nguyên liệu khác

Trong thời gian đợi cháo chín nhừ chúng ta bắt tay vào sơ chế các nguyên liệu khác. Theo đó nghệ gọt vỏ, rửa sạch rồi giã nhuyễn. Cà rốt gọt vỏ, rửa sạch. Nấm rơm rửa sạch. Đem cà rốt, nấm rơm băm thật nhỏ. Nếu bé quá nhỏ thì đem xay rồi vắt lấy nước nấm rơm, cà rốt cho vào nồi cháo.

Hành nhặt và thì là nhặt, rửa sạch rồi thái nhỏ.

Đun nóng chảo dầu, cho nghệ, cà rốt, nấm rơm vào đảo đến khi gần chín thì cho phần thịt cá, nêm nếm gia vị, đảo đều vài phút rồi tắt bếp.

Bước 5: Hoàn thành và cho bé thưởng thức

Khi cháo nhừ, cho phần thịt cá vừa rồi vào đảo đều, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm hành hoa, thì là vào đun sôi trở lại rồi tắt bếp.

Múc cháo ra bát, đợi bớt nóng cho bé ăn khi còn ấm vừa ngon vừa không bị tanh.

Cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm

Cách nấu cháo cá chép cho bé ăn dặm đã hoàn thành rồi đấy. Thật đơn giản và dễ dàng phải không nào? Thi thoảng bạn nhớ đổi vị cho bé với món cháo đầy bổ dưỡng và hấp dẫn này nhé!


0