27/03/2018, 23:41

Cách luộc trứng, bí quyết luộc trứng chín ngon theo từng loại

Cách luộc trứng chín ngon sẽ tuỳ thuộc vào loại trứng mà bạn sẽ luộc. Dưới đây là công thức luộc trứng của kênh chia sẻ chuẩn nhất theo từng loại mà bạn có thể tham khảo. Cách luộc trứng gà Chuẩn bị luộc trứng gà Trứng gà: 3 – 4 quả Dụng cụ : nồi luộc, tô nước lạnh (không cần nước ...

Cách luộc trứng chín ngon sẽ tuỳ thuộc vào loại trứng mà bạn sẽ luộc. Dưới đây là công thức luộc trứng của kênh chia sẻ chuẩn nhất theo từng loại mà bạn có thể tham khảo.

Cách luộc trứng gà

Chuẩn bị luộc trứng gà

  • Trứng gà: 3 – 4 quả
  • Dụng cụ: nồi luộc, tô nước lạnh (không cần nước đá)
Trứng gà - cách luộc trứng gà

Trứng gà – cách luộc trứng gà

Các bước luộc trứng gà

Bước 1: Làm sạch trứng

Làm sạch trứng: trứng gà thường khá sạch nên công đoạn này bạn thực hiện khá nhanh. Cho trứng dưới vòi nước sạch sau đó dùng khăn mềm và rửa sạch vỏ trứng. Cần thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm vỡ vỏ trứng

Bước 2: Luộc trứng

Cho trứng nhẹ nhàng vào nồi luộc và đổ ngập nước. Đặt nồi trứng lên bếp và tiến hành luộc với mức lửa vừa phải. Thông thường trứng gà chúng ta sẽ hay luộc lòng đào. Do vậy, thời gian luộc trứng tính từ lúc nước sôi sẽ là 6 – 8 hoặc 10 phút tuỳ theo bạn muốn ăn.

Sau khi luộc trứng xong, vớt trứng ra ngoài và thả vào tô nước lạnh đã chuẩn bị trước đó. Việc thả trứng vào tô nước sẽ giúp khi bóc vỏ được dễ hơn. Sau khi bóc vỏ xong, bạn có thể tuỳ ý thưởng thức trứng gà luộc hoặc chế biến thành các món ăn khác yêu thích.

Trứng gà luộc - luộc trứng bao lâu thì chín

Trứng gà luộc – luộc trứng bao lâu thì chín

Cách luộc trứng vịt, trứng vịt lộn

Chuẩn bị luộc trứng vịt, trứng vịt lộn

Trứng vịt: 3 – 4 quả (tuỳ loại)

Dụng cụ: nồi luộc, tô nước lạnh

Trứng vịt - cach luoc trung

Trứng vịt – cach luoc trung

Các bước luộc trứng vịt, trứng vịt lộn

Bước 1: Làm sạch trứng

Trứng vịt thường bám nhiều bẩn ở vỏ hơn trứng gà. Do vậy trước khi luộc, bạn cần rửa kỹ vỏ trứng để tránh trường hợp trứng bị vỡ khi luộc thì nước bẩn sẽ ngấm vào trong.

Để làm sạch trứng vịt thì đầu tiên bạn ngâm trứng trong chậu nước khoảng 5 phút cho vết bẩn được “mềm”. Tiếp đến, dùng khăn chà nhẹ vỏ trứng để đẩy chất bẩn ra ngoài. Cuối cùng, đem rửa trứng một lần nữa với nước sạch.

Trứng vịt luộc - luộc trứng vịt bao lâu thì chín

Trứng vịt luộc – luộc trứng vịt bao lâu thì chín

Bước 2: Luộc trứng

Xếp đều trứng vào nồi luộc rồi đổ nước ngập trứng. Với trứng vịt, bạn cần luộc chín kỹ, không để trứng lòng đào. Thời gian luộc trứng vịt chín sẽ rơi vào khoảng 12 – 15 phút với mức lửa vừa.

Sau khi luộc trứng vịt xong, bạn cũng thả trứng vào tô nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Riêng với trứng vịt lộn, bạn không thực hiện công đoạn này mà dùng dao nhỏ “chặt” trực tiếp vỏ quả vào bát. Thưởng thức trứng vịt lộn kèm với rau răm, gừng tươi và một chút gia vị.

Cách luộc trứng chim cút

Chuẩn bị luộc trứng chim cút

  • Trứng chim cút: 10 – 20 quả
  • Dụng cụ: nồi luộc, tô nước lạnh
Trứng chim cút - cách luộc trứng cút

Trứng chim cút – cách luộc trứng cút

Các bước luộc trứng chim cút

Bước 1: Làm sạch trứng chim

Trứng chim cút sau khi mua về bạn đem rửa sạch bằng khăn mềm dưới vòi nước. Vì trứng chim rất mỏng (mỏng hơn cả trứng gà và trứng vịt) nên bạn cần hết sức chú ý khi rửa. Rửa xong, xếp đều trứng chim cút vào nồi.

Bước 2: Luộc trứng chim chút

Đổ nước xâm xấp mặt trứng, không đổ quá nhiều để tránh quả trứng bị va vào nhau trong quá trình luộc. Đặt nồi trứng lên bếp và luộc với ngọn lửa vừa phải. Luộc trứng chim cút trong vòng từ 6 – 8 phút là trứng chín.

Trứng chim cút chín, bạn cũng vớt ra và thả vào tô nước lạnh cho dễ bóc vỏ. Cũng giống như trứng vịt lộn, nếu trứng bạn luộc là trứng cút lộn thì không cần thực hiện công đoạn này mà chỉ cần đập vỏ ra để thưởng thức trực tiếp.

Trứng cút luộc - cách luộc trứng

Trứng cút luộc – cách luộc trứng

Trứng luộc là món ăn quen thuộc và rất đơn giản để thực hiện. Hy vọng với những cách luộc trứng được giới thiệu trên đây, bạn đã hoàn toàn tự tin để có thể thực hiện luộc các loại trứng mà không lo trứng bị sống hoặc chín không đúng chuẩn.

0