30/03/2018, 23:33

Cách luộc lòng non ngon giòn, không đắng không dai

, miếng lòng trắng và giòn cũng như không bị đắng sẽ được giới thiệu tới các bạn ngay sau đây. Để thực hiện, các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cũng như tiến hành theo các bước sau. Nguyên liệu cần có Lòng heo : 500 gram Muối hạt: 50 gram Chanh tươi: 2 quả Dấm gạo: 30 ml (có thể ...

, miếng lòng trắng và giòn cũng như không bị đắng sẽ được giới thiệu tới các bạn ngay sau đây. Để thực hiện, các bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cũng như tiến hành theo các bước sau.

Nguyên liệu cần có

  • Lòng heo: 500 gram
  • Muối hạt: 50 gram
  • Chanh tươi: 2 quả
  • Dấm gạo: 30 ml (có thể thay bằng rượu trắng)
  • Gừng tươi: ½ củ; sả: 1 cu
  • Rau húng: 1 mớ
Lòng non tươi - cách luộc lòng non

Lòng non tươi – cách luộc lòng non

Cách luộc lòng non ngon

Bước 1: Làm sạch lòng

Cho lòng non dưới vòi nước sau đó xả mạnh nước vào bên trong của lòng. Tiếp đến, bạn dùng đũa và lộn trái đoạn lòng để cho dễ làm sạch. Lộn xong, bạn đem xả qua nước một lần nữa.

Cho phần muối hạt vào bóp kỹ với lòng để loại bỏ nhớt bẩn, mùi hôi. Sau khi bóp muối, bạn xả nước cho sạch rồi lại dùng chanh và dấm để làm cho lòng sạch hẳn. Cuối cùng, bạn lộn phải đoạn lòng rồi lại làm sạch phần ngoài tương tự.

Làm sạch lòng non - cách làm lòng non sạch

Làm sạch lòng non – cách làm lòng non sạch

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu khác

Gừng tươi, sả tươi: Cạo sạch vỏ gừng rồi đem rửa sạch. Tiếp đến, bạn đập dập lát gừng rồi cho vào nồi luộc. Tương tự với phần sả, bạn cũng đem bóc bẹ rồi rửa sạch, đập dập.

Rau húng: Nhặt bỏ cuống già, lá sâu. Đem rau húng rửa kỹ từ 3 – 4 lần dưới vòi nước sạch. Rửa xong, bạn ngâm rau với nước muối pha loãng khoảng 10 phút. Sau thời gian trên, bạn vớt rau ra ngoài rồi để ráo. Thái nhỏ ½ chỗ rau, ½ lượng rau còn lại bạn giữ nguyên.

Chuẩn bị gừng, sả - cach luoc long non

Chuẩn bị gừng, sả – cach luoc long non

Bước 3: Luộc lòng

Cho lòng non đã làm sạch vào nồi cùng với sả, gừng đập dập. Đổ nước luộc ngập mặt lòng sau đó đặt nồi luộc lên bếp. Đun nồi luộc với mức lửa to để nồi nước sôi hẳn. Sau khi nước sôi, bạn cho vào nồi khoảng 1/6 thìa cafe muối.

Nước trong nồi sôi, bạn hạ nhỏ lửa để lòng được chín đều. Dùng đũa lật các đoạn lòng sao cho không có phần nào bị sống. Sau khoảng 4 – 5 phút luộc, món lòng sẽ vừa chín. Lúc này bạn sẽ cho phần lá húng thái nhỏ vào cùng cho món ăn được thơm rồi tắt bếp.

Luộc lòng non - cách luộc lòng non ngon

Luộc lòng non – cách luộc lòng non ngon

Mẹo nhỏ giúp lòng trắng giòn, không dai

Chuẩn bị một tô nước lạnh có vắt vài giọt nước cốt chanh. Ngay sau khi lòng được luộc chín, bạn vớt lòng ra ngoài và thả nhanh vào tô nước lạnh. Cách làm này cũng sẽ giúp đoạn lòng non luộc của bạn không bị thâm.

Ngâm lòng trong nước nguội từ 5 – 7 phút thì bạn vớt ra ngoài và để ráo nước. Khi lòng đã nguội hẳn, bạn thái lòng thành các miếng vừa ăn rồi trang trí thêm bằng húng quế cho dậy mùi. Chấm lòng với muối tiêu chanh hoặc nước mắm chanh ớt.

Ngâm lòng đã chín vào nước lạnh - cách luộc lòng non ngon

Ngâm lòng đã chín vào nước lạnh – cách luộc lòng non ngon

Cách lựa chọn lòng non tươi ngon

Để có món lòng non luộc ngon thì khâu chuẩn bị nguyên liệu là hết sức quan trọng. Để chọn được những đoạn lòng ngon, bạn nên chú ý một số điểm như sau:

Màu sắc của lòng: Nên chọn những đoạn nào có màu trắng hồng, vẫn còn nhìn thấy rõ tia máu. Quan sát bên trong, lòng có dịch màu trắng sữa. Không nên chọn những đoạn lòng nhợt, bên trong màu vàng hoặc màu lạ.

Lòng non luộc - long non

Lòng non luộc – long non

Hình dáng đoạn lòng: Nên chọn những đoạn lòng ở phía đầu, cuống lòng bé với hình dáng căng và tròn. Nên chọn những đoạn lòng dày để có được độ giòn tự nhiên nhất. Không nên chọn phần lòng mỏng, ống to vì như vậy lòng sẽ thường bị dai khi luộc.

Lòng non luộc là món ăn ngon, phù hợp trong những bữa ăn gia đình, bữa ăn bình dân và đặc biệt là trong những cuộc nhậu, tụ tập bạn bè. Hy vọng với những chia sẻ về cách luộc lòng non ngon trên đây, bạn đã có thêm kinh nghiệm để tự tay thực hiện tại nhà mà không cần phải mất công ra ngoài quán ăn.

Chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon chúc các bạn có được những đĩa lòng non luộc thật ngon.

0