27/03/2018, 23:43

Cách luộc dạ dày ngon giòn sật không dai tại nhà

Cách luộc dạ dày ngon trắng giòn, không dai mà vẫn đảm bảo vừa chín tới sẽ được giới thiệu tới các chị em nội trợ cụ thể trong bài viết dưới đây của . Cùng bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để có món dạ dày luộc ngon thết đãi cả gia đình nhé. Chuẩn bị luộc dạ dày Dạ dày lợn: ...

Cách luộc dạ dày ngon trắng giòn, không dai mà vẫn đảm bảo vừa chín tới sẽ được giới thiệu tới các chị em nội trợ cụ thể trong bài viết dưới đây của . Cùng bắt tay vào chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để có món dạ dày luộc ngon thết đãi cả gia đình nhé.

Chuẩn bị luộc dạ dày

  • Dạ dày lợn: 1 – 2 cái
  • Chanh tươi: 1 quả
  • Muối ăn hạt to: 1 thìa phở
  • Dấm ăn: 30 ml
  • Gừng tươi: 1 củ
  • Sả tươi: 3 củ
  • Các nguyên liệu khác: bột canh, hạt nêm, nước đá lạnh
Dạ dày tươi - cách luộc dạ dày lợn ngon và giòn

Dạ dày tươi – cách luộc dạ dày lợn ngon và giòn

Cách luộc dạ dày ngon

Bước 1: Làm sạch dạ dày

Dạ dày sau khi mua về bạn đem rửa qua dưới vòi nước sạch ở mặt phải rồi sau đó lộn trái. Dùng dao cạo hết lớp màng nhầy bám ở mặt của dạ dày, vừa cạo bạn vừa xả nước cho trôi nhanh chất bẩn.

Vắt lấy nước cốt chanh rồi sử dụng thêm dấm ăn + muối hột to bóp kỹ cả hai mặt để dạ dày được trắng, sạch nhớt bẩn và mùi hôi. Cuối cùng, bạn đem dạ dày rửa lại nhiều lần với nước sạch cho dạ dày sạch hẳn.

Làm sạch dạ dày - cách luộc dạ dày giòn

Làm sạch dạ dày – cách luộc dạ dày giòn

Bước 2: Tẩm ướp và sơ chế các nguyên liệu khác

Gừng tươi: Rửa sạch gừng sau đó cạo vỏ và dập dập ½ củ. ½ chỗ gừng còn lại, bạn đem thái sợi và nhồi vào bên trong dạ dày.

Sả tươi: Bóc hết phần áo bẹ già rồi đem rửa sạch. Cắt lấy phần sả non sau đó đem chẻ nhỏ. Bạn cũng có thể chọn cách đập dập rồi để nguyên củ sả (không băm) nếu muốn tiết kiệm thời gian.

Ướp dạ dày đã làm sạch với gừng tươi + sả + một chút gia vị trong khoảng 15 phút trước khi đem luộc. Tẩm ướp xong, nên cho dạ dày vào ngăn mát tủ lạnh.

Chuẩn bị phần gừng, sả - cach luoc da day

Chuẩn bị phần gừng, sả – cach luoc da day

Bước 3: Luộc dạ dày

Cho dạ dày đã tẩm ướp gia vị vào nồi sau đó đổ ngập nước. Đặt nồi dạ dày luộc lên bếp và luộc với mức lửa vừa phải. Trong quá trình luộc, thỉnh thoảng bạn dùng đũa lật miếng dạ dày để cho chín đều.

Sau thời gian luộc từ 15 – 20 phút, bạn dùng một chiếc tăm nhọn nhỏ kiểm tra độ chín của dạ dày bằng cách xiên trực tiếp. Nếu thấy dạ dày mềm, không còn nước hồng chảy ra thì tức là dạ dày đã chín.

Luộc dạ dày từ 15 - 20 phút - luộc dạ dày bao nhiêu phút

Luộc dạ dày từ 15 – 20 phút – luộc dạ dày bao nhiêu phút

Mẹo nhỏ giúp dạ dày trắng giòn, không dai

Để miếng dạ dày giữ được độ trắng giòn tự nhiên thì sau khi luộc, bạn vớt dạ dày ra và ngâm ngay vào tô nước lạnh. Trong lúc chờ nước đá lạnh trở về mức bình thường, bạn bắc một nồi nước khác và đun sôi.

Nước ngâm dạ dày nguội, bạn vớt miếng dạ dày ra và cho vào nồi luộc lại khoảng 1 phút nữa. Cuối cùng, bạn lại vớt ra ngoài và cho vào một âu nước đá khác có vắt một chút chanh tươi. Ngâm dạ dày trong âu nước đá lần 2 khoảng 5 phút thì vớt ra đĩa rồi để nguội.

Ngâm dạ dày đã luộc trong nước đá lạnh - cách luộc dạ dày ngon

Ngâm dạ dày đã luộc trong nước đá lạnh – cách luộc dạ dày ngon

Nước chấm kèm món dạ dày luộc

Có hai kiểu nước chấm mà bạn có thể sử dụng để thưởng thức kèm món dạ dày luộc. Thứ nhất, bạn có thể chuẩn bị một chút muối tiêu + ớt thái lát và vắt với nước cốt chanh. Cách thứ hai, bạn có thể pha nước chấm mắm tỏi ớt để chấm kèm.

Món dạ dày luộc phù hợp trong nhiều hoàn cảnh như bữa cơm gia đình; các bữa nhậu bạn bè… Khi ăn, bạn nên bổ sung thêm một vài loại rau sống đặc trưng như húng quế, rau mùi thì sẽ làm tăng mùi vị của món ăn lên rất nhiều.

Dạ dày luộc - cách luộc dạ dày ngon

Dạ dày luộc – cách luộc dạ dày ngon

Cách luộc dạ dày ngon về bản chất không quá phức tạp. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được những yêu cầu nhất định để có những đĩa dạ dày trắng, giòn và ngon khi thực hiện tại nhà.

Chuyên mục nội trợ nấu ăn ngon chúc các bạn ngon miệng với món dạ dày luộc.

0