30/05/2018, 00:48

Cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng

Cách làm thịt cừu nướng đúng chuẩn nhà hàng có vẻ khá phức tạp cho các chị em phụ nữ khi muốn chế biến cho cả nhà. Tuy nhiên, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn đã có thể dễ dàng thực hiện được món thịt cừu nướng tuyệt hảo này ngay tại nhà. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cừu thơm ngậy, ...

Cách làm thịt cừu nướng đúng chuẩn nhà hàng có vẻ khá phức tạp cho các chị em phụ nữ khi muốn chế biến cho cả nhà. Tuy nhiên, chỉ cần một chút khéo léo và tỉ mỉ là bạn đã có thể dễ dàng thực hiện được món thịt cừu nướng tuyệt hảo này ngay tại nhà. Sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt cừu thơm ngậy, dai mềm cùng nước sốt đậm đà hương vị sẽ tạo nên một món ngon hấp dẫn không thể chối từ. Hãy cùng vào bếp với webanngon để mang đến cho gia đình bạn một đĩa thịt cừu nướng đầy mới lạ nhé.

Nguyên liệu:

  1. 1kg thịt cừu
  2. 2 củ hành tây
  3. 50g phô mai parmesan
  4. 30g phô mai pecorino
  5. 60g bột vụn bánh mì
  6. 150g bánh mì gối xé nhỏ
  7. 2 thìa cafe mùi tây băm nhỏ
  8. 1 tép tỏi, ớt chuông, dầu ăn
  9. 1 cốc rượu vang đỏ
  10. 450g đậu hà lan
  11. 400g atiso
  12. 500ml nước dùng

Hướng dẫn làm thịt cừu nướng ngon:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Thịt cừu thái miếng vừa ăn, loại bỏ mỡ thừa, rửa sạch rồi để ráo. Hành tây cắt nhỏ. Atiso cắt làm tư. Đậu hà lan bóc vỏ. Tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ.

cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng hình 2

Bước 2: Tiến hành làm thịt cừu nướng

Làm nóng chảo, cho dầu ăn vào đun nóng. Dầu sôi thì cho hành tây, đậu hà lan và atiso vào đảo đều, thêm một ít nước dùng, nêm nêm gia vị cho vừa miệng rồi tắt bếp.

cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng hình 3

Thêm dầu vào chảo, cho hành tây và thịt cừu vào xào đều tay, rắc một ít muối và đổ rượu vang đỏ vào, đảo đều trong 20 phút.

cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng hình 4

Cho các nguyên liệu vừa xào vào khay nướng. Trộn đều 2 loại phomai, tiêu, vụn bánh mì, bột vụn bánh mì, mùi tây và tỏi rồi rắc đều lên bề mặt hỗn hợp trong khay. Rưới phần nước dùng còn lại vào khay, đun khoảng 10 phút trên lửa vừa. Cho khay vào lò, nướng ở 200 độ C trong 20 phút.

cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng hình 5

Bước 3: Hoàn thành thịt cừu nướng

Trút thịt cừu ra đĩa và cùng thưởng thức thôi nào.

cách làm thịt cừu nướng ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng hình 6

Sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ qua một món ăn thơm ngon, mới lạ như thịt cừu nướng trong những ngày tiết trời se lạnh như thế này. Thịt cừu nướng ngọt mềm, nóng hổi được tẩm ướp cực kỳ hoàn hảo sẽ là lựa chọn rất thông minh để giúp cho mâm cơm gia đình bạn được hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Chúc bạn và gia đình sẽ có được một bữa ăn thượng hạng đúng chuẩn nhà hàng nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong các món ăn tiếp theo cùng với webannngon.


0